สูญเสียกันเท่าไหร่แล้ว กับคำว่า "พรุ่งนี้ค่อยลด" 5 อาหารที่ไม่ควรกิน ถ้าอยากมีซิกซ์แพ็ค

อ่าน 4,485

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากมีซิกซ์แพ็ค ออกกำลังกายอย่างเดียวไม่ช่วยนะคะต้องมีวินัยในการกินที่ถูกต้องด้วย ยิ่งถ้าอยากมีซิกซ์แพ็คสวยๆ แบบนางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ท เรามีวิธีมาแนะนำกันคือต้องงดอาหารเหล่านี้ไป ทำได้หุ่นก็สวยแน่นอนค่ะ

5 อาหารที่ไม่ควรกิน ถ้าอยากหุ่นสวย1. ไขมันทรานส์

ไขมันทรานส์ส่งผลต่อเสียต่อสุขภาพ ทั้งยังมีไขมันทรานส์ยังพอกพูนรอบเอวของคุณให้หนาขึ้น ความน่ากลัวคือเราไม่สามารถมองเห็นไขมันชนิดนี้ได้ด้วยตาเปล่า ไม่เหมือนไขมันจากสัตว์อย่างมันหมูหรือเนื้อติดมัน เพราะไขมันทรานส์ถูกใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องการลดต้นทุนการผลิต เช่น โดนัท เบเกอรี่ราคาถูก มาร์การีน

2. น้ำผลไม้กล่อง

บอกลาน้ำผลไม้กล่องไปก่อน เพราะเครื่องดื่มเหล่านั้นไม่ให้อะไรนอกจากน้ำตาล อันนี้ที่จริงเราควรถอดถอนน้ำส้มหรือน้ำผลไม้กล่องออกจากสารบบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้แล้ว นอกจากจะไม่มีไฟเบอร์หรือสารอาหารใดๆ ที่เป็นประโยชน์เหมือนผลไม้สด ผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยยังไม่ทราบว่าน้ำตาลที่อยู่ในน้ำผลไม้กล่องนั้นสูงพอๆ กับน้ำอัดลม คือประมาณ 4 ช้อนชา ต่อ 1 กล่องขนาด 220 มิลลิลิตร

3. แอลกอฮอล์

งดเบียร์วันละกระป๋องหรือไวน์วันละแก้ว หากคุณอยากให้ซิกซ์แพ็คขึ้นไว เพราะเครื่องดื่มมึนเมามีส่วนประกอบเป็นคาร์โบไฮเดรต ลำพังแค่เหล้ายังไม่เท่าไร แต่มิกเซอร์ที่ผสมมามีทั้งคาร์บและน้ำตาล แถมกินโซดามากๆ ก็ตัวบวมได้ ทางที่ดีงดไปก่อน

4. ขนมขบเคี้ยว

อันตรายของขนมถุงอยู่ที่ปริมาณโซเดียมที่สูงแทบจะเท่าปริมาณโซเดียมที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน อีกทั้งโซเดียมและอาหารรสเค็มจัดยังทำให้ตัวบวมเพราะร่างกายจะกักเก็บน้ำมากกว่าปกติเพื่อขับโซเดียมออกจากร่างกาย ส่งผลให้ตัวบวมน้ำในช่วงข้ามคืน จากที่ฟิตร่างกายมาทั้งหมดก็จบกัน

5. ข้าวขาว ขนมปัง พาสต้า

เหมือนจะกินได้ปกติแต่ถ้าอยากมีซิกซ์แพ็คไวๆ ก็ต้องงดค่ะ ลองอ่านผลการวิจัยจากทีม Pennsylvania State University ที่พบว่ากลุ่มคนที่กินข้าวไม่ขัดสี ผัก ผลไม้ นมไขมันต่ำและโปรตีน สามารถลดรอบพุงได้มากกว่า

หุ่นจะสวยสุขภาพดีได้เราต้องมีวินัยในตัวเองนะคะ เลือกกินให้เหมาะสมไม่หักโหมจนเกินไปค่อยๆ ฟิตหุ่นต่อไปสักวันต้องมีซิกซ์แพ็คแน่นอนจ้า^^

ภาพจาก : Bunjupun.com , Travel ? TrueLife, Bangkoksync



บทความแนะนำ


คริสเตียโน่โรนัลโด้หูฟังMonsterไอเทมหน้าฝนดูดวงทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก