สลด! หนุ่มใหญ่น้อยใจเมีย ปีนเสาไฟแรงสูงประชด พลาดตกร่างห้อยกลางเวหา

อ่าน 8,165

ข่าวสดวันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2560 ร.ต.อ.บรรจบ วิชาเย็น รอง.สว.สอบสวน สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณบ้านหน้าลานมันสำประหลัง ก่อนถึงหมู่บ้านโนนเสาเล้า หมู่3 ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งบริเวณเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หน้าโรงงานมันสำประหลัง พบมีประชาชนมุงดูเป็นจำนวนมาก บนเสาไฟฟ้าแรงสูงพบวัยกลางคน ปีนขึ้นไปนั่งดื่มเหล้าร้องไห้ตลอดเวลาและพยายามจะใช้เลือกผูกคอตาย อยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ความสูงประมาณ 20 เมตร โดยพบว่า มีอาการพร่ำเพ้อบ่นรำพึงรำพันอยู่ตลอดเวลา สร้างความหวาดเสียวให้แก่ประชาชนที่มามุงดูจำนวนมาก

เพราะเกรงว่าผู้ปีนจะพลาดตกลงมาและกลัวกระแสไฟฟ้าแรงสูงจะทำอันตรายเอา บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียดเนื่องจากอากาศร้อนจัด ประกอบกับชายคนดังกล่าวพยายามที่จะผูกคอตายบนเสาๆไฟฟ้า ร.ต.อ.บรรจบ วิชาเย็น รอง.สว.สอบสวน สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และชาวบ้านต้องทำการเกลี้ยกล่อมอยู่ด้านล่าง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงเริ่มที่จะใจเย็นลง ก่อนจะค่อยๆ ไต่ลงมาตามบันไดของเสาไฟฟ้า

แต่เกิดพาดตกลงมาหัวฟาดกับคานเหล็กชั้นบนสุดตกลงมาติดคางห้อยอยู่กับคานเหล็กชั้นล่างสุด หลังหักพาดกับเหล็กอาการสาหัส หลังเจ้านั้นเจ้าหน้าที่สว่างคุณธรรมได้ประสานขอรถกระเช้าไปยังเทศบาลบ้านเขว้าแต่ได้รับคำตอบว่าคนขับไม่อยู่ไม่มีเจ้าหน้าที่ขับรถกระเช้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯกลัวผู้ได้รับบาดเจ็บจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต จึงตัดสินใจพากันปีนขึ้น นำผ้าขาวผูกศพปีขึ้นไปมัดร่างผู้เสียชีวิตแล้วโรยเอาตัวลงมายังพื้นดิน

ตรวจสอบพบบริเวณใบหน้ามีแผลยาว 10 ซม.กระดูกซี่โครงหลังหัก จึงได้นำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านเขว้า และส่งตัวต่อเข้าไปรักษาตัวที่ห้องไอซีอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิและล่าสุดนายอัมพรฯ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ขาดใจตายที่โรงพยาบาลชัยภูมิในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนายอัมพร โลมะบุตร อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านโนนเสลา บ้านเรือนตั้งครอบครัวที่บ้านเลขที่103 หมู่ 3 บ้านโนนเสาเล้า ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ประกอบอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างบ้าน ในตำบลบ้านเขว้า

สอบสวนนางไพรวิจิตร จันทร์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านโนนเสลา ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา นายอัมพรฯ ผู้บาดเจ็บได้มีเกิดมีปากเสียงเรื่องทะเลาะกับภรรยาอย่างรุนแรง เนื่องจากภรรยาไม่ทำมาหากิน เอาแต่เที่ยว สามีจึงต่อว่าไปและเกิดปากเสียงกันใหญ่โต ทำให้ภรรยาไม่พอใจหนีไปอยู่กับญาติที่กรุงเทพฯ ทำให้นายอัมพรฯเกิดอาการเครียดจัดเอาแต่ดื่มเหล้าขาว 40 ดีกรี ทั้งวันทั้งคืนเพราะคิดถึงเมียมาก ประกอบกับมีหนี้สินจำนวนหนึ่ง จึงหาทางออกด้วยกันปีนขึ้นไปนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่บนเสาไฟฟ้าเพื่อย้อมใจ

และพยายามจะผูกคอตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูงประชดและเกิดพาดตกลงมาหัวฟาดกับคานเหล็กชั้นบนสุดตกลงมาติดคางห้อยอยู่กับคานเหล็กชั้นล่างสุด จนกระดูกสันหลังหักล่าสุดนายอัมพรฯทนพิษบาดแผลไม่ไหวขาดใจตายที่โรงพยาบาลชัยภูมิในเวลาต่อมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวจาก อาสากู้ภัย THAILANDสมศักดิ์ ชุ่มหมื่นไวย์



บทความแนะนำ


kimonoเมียหลวงชุดกิมโมโนเต็มห้องร่วมแจมสาวสวยเมียน้อยปัญหาครอบครัวเสื้อคลุมกิมโมโนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก