เคล็บลับง่ายๆ วิธีล้างถังเครื่องซักผ้า ขจัดคราบสกปรกเกรอะกรังหมดจด เหมือนได้ถังใหม่สะอาดเอี่ยมอ่อง ประหยัดเงินในกระเป๋าอีกเยอะ!

อ่าน 10,991

อย่ารู้ช้าไป!! วิธีล้างถังเครื่องซักผ้า ขจัดคราบสกปรกเกรอะกรัง!! เหมือนได้ถังใหม่สะอาดเอี่ยมอ่อง!!

เครื่องซักผ้าที่บ้านเรา หากใช้ไปนานๆ จะมีคราบน้ำ คราบผลิตภัณฑ์ซักฟอก คราบที่หลุดจากผ้า หรือเชื้อรา ทำให้ติดเป็นคราบสกปรก ล้างไม่ออก และมันอาจจะก่อให้เกิดโรคผิวหนังได้ เพราะภายในตัวเครื่องซักผ้าเป็นแหล่งเหมาะสมสำหรับการสะสมของเชื้อรา

ถึงแม้ว่าจะไม่ทำให้เกิดโรคร้ายรุนแรงอะไร แต่เราก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ มาเรียนรู้การทำความสะอาดเครื่องซักผ้ากันเถอะ ด้วยวิธีนี้จะทำให้เครื่องซักผ้าดูขาวสะอาดเหมือนใหม่ได้ไม่ยาก ลองมาทำตามวิธี

วิธีล้างถังเครื่องซักผ้า ขจัดคราบสกปรกเกรอะกรัง ด้วยตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ

นี่คือวิธีล้างเครื่องซักผ้าแบบรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ต้องใช้สารเคมีให้เป็นอันตราย ได้ประหยัดเงินไม่ต้องจ้างบริษัทมาถอดเครื่องล้างให้เปลืองงบประมาณอีกด้วย

เบกกิ้งโซดา

เตรียมเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง เปิดน้ำให้เต็มถัง หรือเลือกระดับน้ำสูงสุด ใส่เบกกิ้งโซดาลงไปปั่น 2-3 นาที เพื่อให้เบกกิ้งโซดาละลาย แล้วหยุดเครื่องไว้อย่างต่ำ 3 ชั่วโมง หรือ 1 คืนยิ่งดี

หลังจากนั้นเปิดให้เครื่องทำงาน ซัก ? ล้าง ? ปั่นแห้ง แบบไม่มีผ้า จนจบกระบวนการ และเพื่อให้คราบต่างๆ ที่เบกกิ้งโซดา ทำปฏิกิริยาไว้หลุดออกจากตัวถังเครื่องหมด จากนั้นให้เปิดเครื่องเหมือนซักผ้าโดยที่ยังไม่ใส่ผ้าลงไปอีก 1-2 ครั้ง เครื่องจะกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่

น้ำส้มสายชู

กรณีมีเชื้อรา เห็นราสีดำๆ ขึ้นตามขอบยาง ให้ใช้ ?น้ำส้มสายชู? 2-3 ถ้วยตวง ใส่ลงในน้ำในถังซักผ้า เปิดระดับน้ำสูงสุด ปั่น 3 นาที เพื่อให้น้ำส้มสายชูละลาย หยุดเครื่องไว้อย่างต่ำ 2-3 ชั่วโมง

ครบเวลาแล้วมาเปิดเครื่องทำงานซัก ? ล้าง ? ปั่นแห้ง แบบไม่มีผ้า จนจบกระบวนการ จะกำจัดเชื้อราได้ หลังจากนั้นต้องเปิดเครื่องทำงานเหมือนซักผ้าโดยที่ยังไม่ใส่ผ้าลงไปอีก 1-2 ครั้ง และเชื้อราและกลิ่นน้ำส้มสายชูจะหมดไปจากตัวถัง

ใส่เบกกิ้งโซดาหรือน้ำส้มสายชู ในช่องที่ใส่ผงซักฟอก แล้วเปิดเครื่องคล้ายจะซักผ้า ปล่อยให้เครื่องเปล่าทำงาน ไปจนจบโปรแกรม โดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้า เครื่องซักผ้าก็จะสะอาดเหมือนใหม่ๆ เช่นกัน

หลังจากใช้แล้ว ควรจะเปิดฝาทิ้งไว้ให้ถังซักผ้าแห้งก่อน แล้วค่อยปิดฝา เครื่องซักผ้าจะไม่ขึ้นราแล้ว..



บทความแนะนำ


สาวเซ็กซี่นักแสดงเที่ยวกระบี่ที่เที่ยวเที่ยวในประเทศพ่อเล้าข่าวล่าสุดค้ากามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก