กรมอุตุฯเตือน 3 ภาค ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง เข้าถล่มหนัก ช่วง 4-7 พ.ค. 60 !!!

อ่าน 8,370

ข่าวสด เวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 60 ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศเตือนพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในช่วงวันที่ 4-7 พ.ค. 60 บริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่า และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้

วันที่ 4-5 พฤษภาคม 2560 พายุฤดูร้อนจะเกิดขึ้นบริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี และสระแก้ว

วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 บริเวณที่เกิดพายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวนและมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : tmd



บทความแนะนำ


ข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นอาชญากรรมเด็กนอนตายรองเท้าสีดำเครื่องประดับเดรสข่าวล่าสุดเด็กตายในเปลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก