7 เคล็ดลับพิฆาตเซลลูไลท์!

อ่าน 12,566

เซลลูไลท์ใต้ผิวเป็นสัญญาณว่าคุณจะอ้วนง่ายในอนาคต ถ้าไม่รีบกำจัดออกไป ก้อนไขมันพวกนี้จะทำให้น้ำเหลืองไหลเวียนไม่สะดวก ต่อไปคุณจะมีเซลล์ไขมันเพิ่มขึ้นเพียบ โชคดีที่วิธีกำจัดเซลลูไลท์ทำได้ไม่อยาก แต่ก็ต้องอดทนและทำต่อเนื่องด้วยนะ ถึงจะได้ผล

? ขัดผิวอาทิตย์ละครั้ง

ก่อนอาบน้ำใช้เกลือ ใยบวบ หรือผ้าขนหนูขนาดพอเหมาะก็ได้ นวดวนเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกาให้ทั่วตัว จะได้กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และสลายก้อนเซลลูไลท์ที่อยู่ใต้ผิว ยิ่งถ้าใช้เกลือทะเลขัดผิวด้วย ก็ยิ่งได้ผล

? ดื่มน้ำมากๆ

ดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร พอน้ำเข้าไปขับของเสียที่อยู่ในผิวแล้ว ผิวจะสะสมไขมันน้อยลง ไม่ใช่แต่เซลลูไลท์จะหายไป ระบบเผาผลาญยังทำงานดีขึ้นด้วย เราจะได้ผอมลงเร็วๆไง

? ออกกำลังกายเป็นประจำ

เวลาออกกำลังกาย จะรู้สึกได้เลยว่าตัวเราอุ่นขึ้น นั่นเพราะระบบเผาผลาญกำลังทำงาน เซลลูไลท์ใต้ผิวเลยถูกเผาผลาญไปด้วย และพอออกกำลังกายเสร็จเราก็จะอยากดื่มน้ำใช่ไหมล่ะ เห็นไหม ประโยชน์สองต่อเลย

? เลี่ยงอาหารเพิ่มเซลลูไลท์

อย่างเช่น หนังไก่ ไขมันสัตว์ ของทอด ขนมเบเกอรี่ ช็อกโกแลต กะทิ แม้แต่กาแฟเย็นที่ใส่นมสดหนักๆ นั่นละ ตัวเพิ่มเซลลูไลท์ชั้นยอดเลย

? นวดน้ำมันลดเซลลูไลท์

การนวดจะกระตุ้นให้เลือดมาเลี้ยงผิวมากขึ้น ไขมันจะได้มาสะสมได้ยาก และอย่าลืมเลือกน้ำมันแบบที่ช่วยลดเซลลูไลท์ด้วยละ อย่างเช่นน้ำมันที่สกัดจากจมูกข้าว ถ้าทำได้อาทิตย์ละครั้ง ไม่นานผิวคุณจะเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย

? พอกโคลนสลายไขมัน

วิธีนี้ค่อนข้างแพงอยู่สักหน่อย แต่ได้ผลดี เพราะโคลนพอกจะไปลดไขมันใต้ผิว พร้อมกับกระชับสัดส่วนไปในตัว บางคนอาจจะอบไอน้ำระหว่างพอกไปด้วย พอครบ20 นาทีก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง แค่นี้เราก็ลดน้ำหนักได้แล้ว

? ดื่มนมเปรี้ยว

ไม่ว่าคุณจะดื่มน้ำ ออกกำลังกาย หรือพอกตัวบ่อยแค่ไหน แต่ถ้าท้องผูกทุกอย่างก็จบ คนที่ไดเอทถึงต้องดื่มนมเปรี้ยวชนิดไม่มีน้ำตาลเป็นประจำ จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสจะเข้าไปช่วยกระตุ้นระบบย่อย และระบบขับถ่าย ทีนี้ไขมันที่สลายตัวแล้วก็จะถูกกำจัดออกไป ง่ายๆอย่างนี้เลยละ

Cr. SPICY MAGAZINE



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดพระตรีมูรติพญานาคเทพเจ้าแห่งความรักดูดวงความเชื่อกระดูกพญานาคข้อคิดความรักตกหลุมรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก