สิวเราเลิกกัน!! มาดู 5 วิธีกำจัดสิวหัวดำให้สิ้นซากด้วยมือเรา

อ่าน 2,800

สิวหัวดำหรือบางครั้งถูกเรียกว่า สิวหัวเปิดจะปรากฏเป็นจุดดำๆบนผิวหนัง ส่วนสิวอุดตันหัวขาวจะถูกเรียกว่า สิวอุดตันหัวปิดสิวหัวดำคือการอุดตันของรูขุมขนด้วยเคราติน เศษผิวหนังและไขมันซึ่งเป็นสารที่มีน้ำมัน นี่คือขั้นตอนแรกของการเกิดสิว สิวหัวดำสามารถเติบโตกลายเป็นสิวอักเสบได้ แม้ว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแต่ก็น่าหงุดหงิดที่ปรากฏอยู่บนใบหน้าซึ่งเป็นร่างกายส่วนที่มองเห็นชัดที่สุด ส่วนใหญ่มักพบได้บ่อยที่จมูกและช่างน่าเศร้าที่ไม่มีการรักษาใดสามารถหยุดหรือกำจัดสิวหัวดำที่จมูกได้ มีเพียงครีมบางชนิดและการแก้ปัญหาบางอย่างที่ช่วยได้แต่ก็จะทิ้งรอยแผลอันน่ารังเกียจนี้ไว้ อย่างไรก็ตามยังมีการรักษาแบบพื้นบ้านที่ได้ผลเป็นการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติจะไม่ส่งผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น และนี่คือวิธีกำจัดสิวหัวดำที่จมูกซึ่งได้ผลอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

1. มาส์กไข่ขาว

คุณสามารถใช้ไข่ขาวทำเป็นมาส์กเพื่อกระชับรูขุมขน นอกจากจะกำจัดสิวหัวดำแล้วมันยังช่วยป้องกันการปะทุของสิวได้อีกด้วย เนื่องจากไข่ขาวดีต่อผิวและอุดมไปด้วยสารอาหาร

สิ่งที่ต้องเตรียม

ไข่ไก่ 1 ฟองผ้าขนหนูสะอาดชามใบเล็กกระดาษชำระหรือกระดาษเช็ดหน้า

วิธีทำ

-แยกไข่แดงออกจากไข่ขาว-ล้างหน้าให้สะอาด-ตบเบาๆที่ใบหน้าเพื่อให้แห้ง-ทาไข่ขาวบางๆบนใบหน้า-วางกระดาษชำระหรือกระดาษเช็ดหน้าลงไปและกดเบาๆ-ทิ้งให้แห้งสักพัก-เริ่มทาไข่ขาวซ้ำลงไปบนกระดาษชำระหรือกระดาษเช็ดหน้า พยายามอย่าให้กระดาษขยับ-ทิ้งไว้ให้แห้งสักพัก-ทาชั้นที่ 3 ซ้ำลงไปได้เลย-ใบหน้าจะรู้สึกตึงกระชับเมื่อมาส์กเริ่มแห้ง-ลอกมาส์กออก กำจัดเศษตกค้าง ล้างหน้าให้สะอาด-ตบเบาๆให้แห้ง ทาครีมบำรุงผิว

2. แผ่นลอกซินนาม่อนและน้ำผึ้ง

ผู้ที่ต้องการกำจัดสิวหัวดำบนจมูกคงจะมีความสุขกับส่วนผสมสองชนิดนี้ เนื่องจากมันมีสารต้านเชื้อแบคทีเรียอยู่ในน้ำผึ้งเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะกำจัดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวออกไป ขณะที่ซินนาม่อนจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและทำให้ผิวมีสุขภาพดี เรียบเนียนและปราศจากสิวหัวดำ

สิ่งที่ต้องเตรียม

น้ำผึ้งดิบออร์แกนิคผงซินนาม่อนแถบผ้าสะอาด

วิธีทำ

-ผสมผงซินนาม่อนกับน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน-ทาเป็นชั้นบางๆบริเวณที่มีสิวหัวดำ-วางแถบผ้าลงไปและรีดให้เสมอกัน-ทิ้งไว้ 3-5 นาที-ลอกแถบผ้าออกแล้วล้างหน้าให้สะอาด-ทาครีมบำรุงผิว

3. สครับน้ำตาล

บางครั้งแค่ขัดเบาๆและบำรุงผิวก็เพียงพอแล้ว การขัดผิวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้สิ่งอุดตันหลุดออกไป ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวเปล่งปลั่งนุ่มนวลด้วยน้ำมันโจโจบาซึ่งใกล้เคียงกับไขมันในร่างกายของเรา หากไม่มีก็สามารถใช้น้ำมันมะกอกหรืออัลมอนต์หวานแทนได้

สิ่งที่ต้องเตรียม

น้ำมันโจโจบา 4 ช้อนโต๊ะน้ำตาลทรายแดงหรือขาว 1 ถ้วยขวดแก้วสูญญากาศน้ำมันหอมระเหย (ถ้ามี)

วิธีทำ

-ผสมน้ำมันโจโจบากับน้ำตาล คนให้ทั่วจนเนียนเข้ากัน-หากต้องการให้มีกลิ่นหอมสามารถเติมน้ำมันหอมลงไป 2-3 หยด-เก็บไว้ในขวดแก้วสูญญากาศ เก็บไว้ในที่มืดและเย็น-หากคุณต้องการกำจัดสิวหัวดำบนจมูกอย่างเร่งด่วน คุณควรคนให้ทั่วก่อนที่จะทา และทาเฉพาะตอนที่ใบหน้าเปียกเท่านั้น-นวดผิวอย่างช้าๆและเป็นวงกลมประมาณ 30 วินาที-ล้างออกด้วยน้ำสะอาด-ทาครีมบำรุงผิว

ข้อควรระวัง : ไม่ควรปรนนิบัติผิวด้วยสูตรนี้มากกว่าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง มิฉะนั้นผิวของคุณอาจระคายเคืองได้

4. สครับน้ำมะนาว

น้ำมะนาวสามารถกำจัดสิวหัวดำได้เป็นอย่างดี เนื่องจากน้ำมะนาวอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินที่ได้ผลดีต่อทุกสภาพผิว

สิ่งที่ต้องเตรียม

น้ำมะนาวน้ำผึ้งโยเกิร์ตเกลือน้ำกุหลาบหรือนมขวดแก้วหรือชาม

วิธีทำ

-ผสมน้ำผึ้ง โยเกิร์ต เกลือ และน้ำมะนาว เก็บไว้ในชามหรือขวดแก้ว-จากนั้นนำมาขัดบริเวณที่มีสิว-คุณอาจผสมน้ำกุหลาบหรือนมลงไปในน้ำมะนาวด้วยก็ได้-สามารถทำได้ทุกวันติดต่อกันเป็นเวลา 10-12 วัน เพราะเป็นสูตรอ่อนโยน

5. ชาเขียว

ไม่ต้องแปลกใจที่ชาเขียวได้รับความนิยมมากในขณะนี้ มีรายงานว่าชาเขียวช่วยบำรุงสมอง ลดน้ำหนัก ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคพาร์กินสันและโรคอัลไซเมอร์ แถมยังช่วยบำรุงสุขภาพฟันและต่อสู้กับโรคเบาหวานประเภท 2 ได้อีกด้วย หากคุณสงสัยว่าชาเขียวสามารถรักษาสิวหัวดำบนจมูกได้อย่างไร สครับนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวมันได้อย่างล้ำลึกและไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ลองทำดูแล้วคุณจะมีความสุขที่มันสามารถช่วยคุณได้

สิ่งที่ต้องเตรียม

ใบชาเขียวแห้งน้ำช้อนชาผ้านุ่มๆหรือผ้าเช็ดหน้าชาม

วิธีทำ

-ใส่ใบชาเขียวแห้งลงไปในชาม-เติมน้ำลงไป-รอจนใบขาเขียวเริ่มพองตัว-จากนั้นพอกลงไปบริเวณที่มีสิวหัวดำ ถูไปเรื่อยๆสัก 2-3 นาที-ล้างออกด้วยน้ำอุ่น-ซับหน้าเบาๆด้วยผ้านุ่มหรือผ้าเช็ดหน้า

Source : torontomesh.com



บทความแนะนำ


ParanormalDimensionGhostTheActivity:ภาพยนตร์ต้นตำรับราเมนOishiRamenอร่อยซุปโปรโมชั่นบิ๊กซีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก