5 วิธีฟื้นฟูผิวเสียจากแสงแดดหน้าร้อน สู่ผิวใสเร่งด่วนภายใน 7 วัน!!

อ่าน 9,916

หลังวันหยุดมา สาวๆหลายคนคงกลุ้มใจสุดๆกับปัญหาผิวแดง ผิวคล้ำ ผิวลอก หลังออกแดดจัด มาอย่างกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ วันนี้ ขอเสนอ 5 วิธีง่ายๆทำได้ที่บ้าน ถ้าทำติดกัน 7 วัน รับรองได้ผิวใสกลับมาทันออกงานแน่นอน

1.งดการออกแดดจัดช่วง 9.00-16.00 น.เพราะเวลานี้เป็นเวลาที่รังสียูวีจะเข้าไปทำร้ายผิวได้ง่ายดาย ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวยิ่งคล้ำเสียแล้ว ยังเสี่ยงต่อริ้วรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ หรือลามไปถึงมะเร็งผิวหนังด้วยนะคะ ทางที่ดี ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้พกร่มพกหมวก ติดตัวไว้ใช้ อุ่นใจแน่นอนค่ะ

2.งดสครับผิวหลังออกแดดมาอย่างหนักหน่วง ควรเว้นการสครับเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพราะผิวที่บอบบางไม่ควรถูกซ้ำเติมด้วยการขัดถูที่รุนแรง ดังนั้นในช่วงนี้ สาวๆลองเปลี่ยนวิธีดูแลผิวจากสครับ มาเป็นการนวดหรือการพอกผิวแทนไปก่อนนะคะ

3.อาบน้ำนมเติมความชุ่มชื้นนำนมสดที่แช่ตู้เย็นเอาไว้มาเทผสมกับน้ำเย็นอัตราส่วน 1:1 และเติมน้ำแข็งลงเล็กน้อย นำผ้าขนหนูสะอาดมาชุบและซับผิวในจุดที่มีอาการแดงหลังจากออกแดดจัด ทำติดต่อกัน 3 วัน และหลังจากนั้นทำสัปดาห์ละ1-2ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นเลยว่าผิวจะเนียนนุ่มขึ้นแบบสุดๆ

4.ชโลมผิวกายด้วยว่านหางจระเข้หรือโยเกิร์ตในช่วงแรกๆอาจจะทาวันเว้นก็ได้ เพราะว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น ส่วนโยเกิร์ตก็ช่วยในเรื่องบำรุงผิวให้เนียนใส วิธีก็คือเอามาชโลมบนผิวที่คล้ำเสียเป็นเวลา 15-30 นาที และล้างออกให้สะอาด ผิวก็จะค่อยๆฟื้นฟูกลับมานุ่มเนียนใสแล้วค่ะ

5.หาครีมบำรุงที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวสำหรับสาวๆที่ต้องการผิวสวยแบบเร่งด่วน บำรุงผิวกายกันไปแล้ว มาดูที่ผิวหน้ากันบ้าง ลองมองหาครีมบำรุงที่เหมาะสมกับสภาพผิว ก็จะยิ่งช่วยการบำรุงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับซัมเมอร์นี้ สาวๆคนไหนอยากให้ผิวเนียนใสอย่างรวดเร็วต้องห้ามพลาดเลยนะคะ ถ้าหากไม่รีบบำรุง เดี๋ยวผิวดำคล้ำเสียลามไปถึงปีหน้าจะหาว่าไม่เตือน



บทความแนะนำ


เกาะไหงพญานาคข่าวแปลกที่เที่ยวข่าวล่าสุดเที่ยวในประเทศการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก