อันตรายมาก! หนุ่มเอา "เศษผัก" ให้เป็ดกิน แต่ผลที่ได้ทำเอาเจ้าของแทบทรุด ล่าสุดดับแล้ว 7 ตัว!

อ่าน 6,676

เป็นเรื่องราวเตือนภัยใกล้ตัวของผู้บริโภคอีกแล้วค่ะ สำหรับเรื่องอาหารการกิน ที่วันนี้ดูเหมือนจะอันตรายต่อร่างกายของมนุษย์มากขึ้น

ดังเช่นเรื่องเตือนภัยจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โจ้ คนไฟบิน" ที่ได้ออกมาโพสต์เตือนเกี่ยวกับสารพิษตกค้างในผัก หลังจากเขาได้นำผักจากตลาดมาให้เป็ดกิน แต่เป็ดกลับตายไปถึง 7 ตัว โดยเขาได้เผยว่า..

"เอาเศษผักตลาดให้เป็ดกินรู้ผลเลย วันแรกตาย 2 ตัวหาอาการไม่เจอ วันที่ 2 ให้กินอีกเล่นไป 5 ตัว วันนี้เศษผักมารู้ผลเลย สัตว์ยังตายแล้วคนจะเป็นยังไง ต่อไปนี้จะหยุดกินผักตลาด นี้แค่ผักคะน้า กะผักกาดขาว เป็ดไก่อาการดี ๆ ทำวัคซีนตลอด แต่มาตายเพราะเศษผัก.. ผักมีแต่สารพิษแล้วเรายังจะกินอีกหรอ.."

ต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้ออกมาให้ข้อมูลกับทางเดลินิวส์ออนไลน์ว่า ทางด้านของ ผศ.น.สพ.ดร.นริศ เต็มชัยศรี อาจารย์ประจำภาควิชาเวชศาสตร์คลินิกสัตว์เลี้ยง คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ให้ข้อมูลถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าเกิดจากการกินผักมีสารพิษหรือไม่ เพราะเป็ดก็สามารถป่วยตายได้ ถึงแม้จะกินอาหารตามปกติ ถ้าหากได้รับสารพิษตกค้างจากย่าฆ่าแมลงจริง เป็ดจะมีอาการชัก ดิ้น มีฟองที่ปาก หรือภาพถ่ายสีของตัวเป็ด ท่าทาง หน้าตา ลักษณะมูล แนะนำว่าให้เก็บตัวอย่างผักใส่ตู้เย็นไว้ และเก็บซากส่งพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริง และไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์วิธีที่จะล้างสารตกค้างหรือยาฆ่าแมลงในผักและผลไม้ได้ โดยเฉพาะกระหล่ำปี ผักกาดขาว คือ การแช่ถ่านหรือน้ำซาวข้าว 15-20 น. หรือน้ำด่าง ผงฟู ก็สามารถดูดสารพิษ สารเคมีที่ตกค้างออกจากผักและผลไม้ได้

เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมนุษย์มากเลยทีเดียว ต่อไปคงต้องพิจารณากันมากขึ้นแล้วละค่ะข้อมูลและภาพจาก kaijeaw



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์KFCTuesdayHappyทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก