น่าอับอาย! เร่งติดตามตัว ไกด์พา นทท.จีนปีนกำแพงโบราณสถาน หวังเข้าชมฟรี

อ่าน 8,199

กรณีมัคคุเทศก์พานักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 20 คน ปีนกำแพงเพื่อเข้าชมโบราณสถาน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยไม่ยอมจ่ายค่าเข้าชม ล่าสุดถูกเรียกตัวมาชี้แจงเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว

ส.ต.ต.กรณ์ รัตนจันทร์ ผบ.หมู่ (ป.) สายตรวจจักรยาน สภ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ได้พบเห็นมัคคุเทศก์ชายรายหนึ่ง พากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ปีนกำแพงด้านติดกับลานจอดรถอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นประตูปิดตาย โดยรอบเป็นกำแพงโบราณสถาน เพื่อที่จะเข้าไปในวัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยไม่ได้มีการซื้อบัตรเข้าชมวัดแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจจักรยานจึงได้เข้าไปแจ้งข้อมูลให้มัคคุเทศก์คนดังกล่าว ต้องทำการซื้อบัตรเข้าชมเสียก่อน แต่กลับได้รับคำตอบว่า "เข้าวัดก่อน รับรองเดี๋ยวขากลับจะออกมาซื้อ" พร้อมพยายามให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปในวัด จนเจ้าหน้าที่สายตรวจได้พยายามเข้าไปชี้แจงหลายครั้ง สุดท้ายมัคคุเทศก์คนดังกล่าวจึงได้ยอมซื้อบัตรเข้าชมโบราณสถานในที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า มัคคุเทศก์คนดังกล่าวชื่อ นายปรัชญาธรณ์ ฉันทยานนท์ ใบอนุญาตมัคคุเทศก์เลขที่ 11-62108 จึงได้ส่งเรื่องดังกล่าวไปยังนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ส่งเรื่องไปยังนายทะเบียนสาขาทีนายปรัชญาธรณขึ้นทะเบียนอยู่ ดำเนินการเรียกตัวมาชี้แจง และดำเนินการตามอำนาจต่อไป



บทความแนะนำ


ทายนิสัยกันแดดเนื้อเจลCanmakeMermaidชีวิตรันทดกันแดดcanmakeดูดวงกันแดดรับจ้างทำนาข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก