อ่านแล้วกระจ่างทันที ? แบบขั้นบันได กับ แบบเลื่อนตรงแตกต่างกันอย่างไร ?

อ่าน 13,098

สำหรับผู้ที่ใช้รถเกียร์ออโต้ ควรรู้ใว้นะคะ แน่นอนอยู่แล้วว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางทำให้สะดวกสบาย และทุกวันนี้ผู้ผลิตก็ออกแบบรถมาให้ขับง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น และอีกหนึ่งทางเลือกของการเลือกใช้รถคือ รถเกียร์ออโต้ ซึ่งจะทำให้ขับง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆแต่ทั้งนี้เราจะรู้หรือไม่ว่าขอเสียของเกียร์ออโต้ ก็มีอยู่เหมือนกัน และเกียร์ออโต้ แบบเลือนตรง กับขั้นบันได แตกต่างกันอย่างไร

รถเกียร์ออโต้ เกียร์ออโต้ แบบเลื่อนตรง ตัวนี้ขับง่ายมากๆ ข้อดีของมันคือ ใช้งานง่าย กดปุ่มที่คันเกียร์ แล้วเลื่อนเลย แต่ทว่า ข้อเสียของมันก็คือ ตำแหน่งที่เราเลื่อนไปอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เช่น อยู่ตำแหน่งเกียร์ P จะเข้าเกียร์ N แต่ดันเลยไปเกียร์ D เป็นต้น นอกจากนี้ ต้องระวัง การถูกกระแทก เพราะจะทำให้เกียร์เปลี่ยนตำแหน่งได้ทันที

เกียร์ออโต้ แบบขั้นบันได ข้อดีก็คือ หากมีอะไรมากระแทก จะไม่เด้งไม่ตำแหน่งอื่นง่ายๆ เหมือนเกียร์แบบตรง เพราะ ระบบการเดินแบบขั้นบันได จะทำให้มันติดขัดไว้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ปลอดภัยมากกว่าเกีบร์ออโต้แบบตรง ส่วนข้อด้อยก็คือ อาจจะเข้ายากกว่านิดหน่อย

รู้แล้วก็ควรระวังนะคะ สำหรับใครที่ใช้รถเกียร์ออโต้โดยเฉพาะเกียร์แบบตรงอาจจะเคลื่อนไปเกียร์อื่นๆได้ อย่างนั้นควรเช็ครถบ่อยๆนะคะ ขับรถอะไรเกียร์อะไร ควรคำนึงถึงความปลอดภัยใว้ก่อนนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: thaicarlover



บทความแนะนำ


ข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นอาชญากรรมXR3501BenQเกมเคริ์ฟทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก