วิธีดูแลผิวหน้าฝน ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ 8 ข้อ ที่จะทำให้ผิวพรรณของสาว ๆ สดใสเปล่งปลั่ง และมีสุขภาพดี

อ่าน 11,496

วิธีดูแลผิวหน้าฝน ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ 8 ข้อ ที่จะทำให้ผิวพรรณของสาว ๆ สดใสเปล่งปลั่ง และมีสุขภาพดีตลอดหน้าฝนนี้ จะมีวิธีใดบ้างนั้น มาดูกันเลย...

ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน จนเรียกได้ว่าเข้าสู่ฤดูฝน ฤดูแห่งการเปียกปอนอย่างเป็นทางการอีกแล้วนะคะ นอกจากสาว ๆ จะต้องระวังเรื่องสุขภาพร่างกายแล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพผิวหนังที่อาจเกิดความสกปรกและความอับชื้นที่มากับฝนได้ เพราะในน้ำฝนนั้นมีทั้งฝุ่นละออง สารเคมี รวมถึงเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมาย รวมถึงฝนในเมืองนั้นยังมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ยิ่งเราสัมผัสน้ำฝนที่ปนเปื้อนแล้ว อาจทำให้ผิวหนังของเราแพ้และเป็นอันตรายได้ค่ะ วันนี้เราก็เลยมีวิธีดูแลผิวในหน้าฝนนี้มาฝากให้สาว ๆ ทุกคนได้ดูแลสุขภาพผิวของตัวเองให้มีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง และเนียนนุ่มชุ่มชื่นตลอดช่วงฤดูกาลแห่งความชุ่มฉ่ำนี้แล้วค่ะ

1. ชำระล้างร่างกายให้สะอาด

ช่วงฤดูฝนแบบนี้ควรหลีกเลี่ยงการโดนฝนจะดีที่สุดนะคะ แต่หากสาว ๆ คนไหนที่เพิ่งเปียกฝนมาละก็ เมื่อกลับถึงบ้านให้รีบอาบน้ำล้างหน้า และสระผมด่วน ๆ เลยนะคะ เพราะนอกจากจะเสี่ยงเป็นหวัดแล้วยังเสี่ยงต่อผิวเสียอีกด้วย เพราะในน้ำฝนมีทั้งฝุ่นละออง สิ่งสกปรก และเชื้อโรคมากมาย ซึ่งอาจทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้ค่ะ

2. ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า

บางครั้งการล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะในน้ำฝนนั้นมีแต่ฝุ่นและมลพิษมากมาย จึงแนะนำว่าหลังล้างหน้าเสร็จ ควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อขจัดสิ่งตกค้างบนรูขุมขน อันเป็นสาเหตุของสิวอุดตัน และยังช่วยกระชับรุขุมขน และช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้พร้อมก่อนการบำรุงในขั้นต่อไปอีกด้วยค่ะ

3. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

ในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่มีความชื้นในอากาศค่อนข้างมาก อาจทำให้ผิวแห้ง และขาดความชุ่มชื้นได้ สาว ๆ จึงควรหมั่นบำรุงผิวด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันผิวแห้งและช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

4. ทาครีมกันแดด

ถึงแม้ว่าแสงแดดในหน้าฝนจะไม่แรงเท่าแดดในหน้าร้อน เพราะท้องฟ้าดูมืดครึ้มตลอดเวลา แต่จริง ๆ แล้วรังสียูวีจากดวงอาทิตย์ก็ยังทะลุผ่านก้อนเมฆมาทำร้ายผิวของสาว ๆ ได้อยู่ดี โดยเฉพาะรังสียูวีเอและยูวีบี ที่ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ดังนั้นสาว ๆ จึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน แม้วันนั้นจะมีฝนตกหรือแดดร่มก็ตาม โดยเลือกครีมกันแดดชนิดกันน้ำที่มีความบางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ

5. ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะ

แม้ว่าปัจจุบันจะมีเครื่องสำอางที่กันน้ำได้ดีเยี่ยมออกมาช่วยให้สาว ๆ สามารถแต่งหน้าได้โดยไม่ต้องกลัวเมคอัพจะเปียกน้ำจนไหลเยิ้มก็ตาม แต่ในช่วงฤดูฝนจะมีความชื้นในอากาศเยอะ ซึ่งมีผลทำให้รูขุมขนกว้างได้ง่าย ๆ กว่าสภาพอากาศแบบปกติ ทางที่ดีสาว ๆ ควรแต่งหน้าแบบเบาบาง โดยใช้เครื่องสำอางหรือรองพื้นที่ไม่หนามากเกินไป เพราะอาจทำให้รูขุมขนอดตัน และเกิดสิวได้ง่ายค่ะ

6. ขัดสครับผิวและพอกหน้า

ความชื้นจากฝนจะทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้ง่าย ดังนั้นสาว ๆ จึงควรทำความสะอาดผิวด้วยการขัดผิวเบา ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยขจัดสิ่งอุดตันและขัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป และอาจพอกหน้าอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

7. ดื่มน้ำบ่อย ๆ

ในฤดูฝน อากาศจะค่อนข้างเย็น อาจทำให้สาว ๆ หลายคนไม่ค่อยหิวน้ำสักเท่าไรนัก แต่อย่างไรแล้วก็ควรดื่มน้ำบ่อย ๆ วันละ 8-10 แก้ว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิวในร่างกาย และช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วยค่ะ

8. ทานผักผลไม้ และอาหารที่มีประโยชน์

การทานผัก ผลไม้ และอาหารที่ให้วิตามินหลากหลายชนิด จะช่วยให้ผิวพรรณของสาว ๆ ดูสดใสมีสุขภาพดี มีน้ำมีนวล และยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการเป็นไข้หวัดได้ดีอีกด้วย

เพื่อการดูแลผิวให้มีสุขภาพดีตลอดช่วงหน้าฝนนี้ สาว ๆ ทั้งหลายก็อย่าลืมนำวิธีดูแลผิวที่เรานำมาฝากนี้ไปใช้กันนะคะ คราวนี้ต่อให้ฝนจะตกบ่อยแค่ไหน ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการมีผิวสวยสดใสของเราแล้วล่ะค่ะ ^_^

ข้อมูลจาก : fashion.mithilaconnect.com, rewardme.in, skymetweather.com



บทความแนะนำ


iOSผู้หญิงเทคโนโลยีหน่อไม้ฝรั่งภาพยนตร์หนังสยองขวัญขนหัวลุกสุขภาพCapitanกลูต้าไธโอนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก