เปรียบเทียบคุชชั่นเกาหลี Aprilskin 2 สูตร (Magic Snow Cushion 2.0 vs. Fixing Foundation)

อ่าน 1,536

สวัสดีผู้อ่านทุกๆ คนนนนนนนนนนนเลยค่า !

วันนี้เราจะมาเขียนเปรียบเทียบคุชชั่นเกาหลีแบรนด์ APRILSKIN ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราชอบใช้ เผื่อสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาคุชชั่น ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สาวๆ ที่รักและชื่นชอบการแต่งหน้านะคะ :)..เริ่มเลยยยย!

Magic Snow Cushion 2.0 ( ตลับสีดำ ) VS. Magic Snow Fixing Foundation ( ตลับสีชมพู ) ?

เราจะมาเปรียบเทียบทั้ง 2 รุ่น ให้เห็นกันชัดๆ โดยแบ่งหัวข้อเปรียบเทียบตามนี้

แพ็กเกจ > ความหลากหลายของเฉดสี > เนื้อคุชชั่น > เรื่องการปกปิด > Finish Look1. แพ็กเกจ

สำหรับสองตัวนี้ แพ็กเกจไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ ตัวแพ็กเกจเหมือนกันทั้งข้างในและข้างนอก แตกต่างกันแค่ว่าตัวฟองน้ำที่กักเก็บเนื้อคุชชั่นนั้น ตัวตลับดำจะเป็นแบบโมจิคุชชั่น แต่ตัวตลับชมพูจะเป็นแบบโครงตาข่ายเมซ ซึ่งทั้งสองช่วยในเรื่องเดียวกัน คือช่วยให้เนื้อคุชชั่นออกมาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ล้นออกมามากจนเกินไป

2. ความหลากหลายของเฉดสี

สำหรับเฉดสีของคุชชั่นสองตัวนี้ ทั้งสองตัวมีเฉดสีแค่ 3 เฉดสี คือ

No.21 Light Beige เนื้อครีมเป็นสีโทนสว่าง เบอร์นี้เราว่าต้องเป็นคนที่ขาวแบบสาวเกาหลีเลย ถึงจะใช้ได้ เนื่องจากมันเป็นคุชชั่นของเกาหลี ถ้าเขาจะผลิตเบอร์ขาวมากๆ ก็ไม่แปลกเพราะคนเกาหลีเขาขาวกัน แต่เราว่าไม่น่าเหมาะกับคนไทยเท่าไหร่ แต่ถ้าใครมีสีผิวโทนขาวอยากปรับให้หน้าสว่างก็ลองดูได้นะคะ

No.22 Pink Beige เบอร์นี้เราว่าคนไทยที่มีสีผิวขาวใช้ได้ค่ะ เนื้อคุชชั่นออกไปทางโทนอมชมพู เหมาะกับคนมีโทนสีผิวขาวอมชมพู/เหลือง

No.23 Natural Beige สีเบอร์นี้ เราว่าน่าจะเหมาะกับสีผิวคนไทยซะส่วนใหญ่ เป็นเฉดสีกลางๆ เหมาะกับผู้ที่มีโทนสีผิวกลางๆ ไปถึงจนผิวสี

3. เนื้อคุชชั่น + กันแดด

สำหรับสองตัวนี้เนื้อคุชชั่นแตกต่างกันตรงที่ Magic Snow Cushion 2.0 ( ตลับดำ ) จะเป็นเนื้อคุชชั่นที่เน้นชุ่มชื้น เพราะมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ถึง 45% ให้ลุคฉ่ำวาวดูสุขภาพดี เนื้อบางเบา มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF50/PA+++

Magic Snow Fixing Foundation ( ตลับชมพู ) เนื้อคุชชั่นจะเป็นเนื้อแมท แต่บางเบาไม่หนักหน้า หากใครชอบคุชชั่นเนื้อแมทน่าจะชอบตัวนี้ ควบคุมความมันได้ดีกว่าตัวตลับดำ แต่ตัวนี้มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF30/PA++ น้อยกว่าตัวตลับดำ

4. ปกปิด + ความคงทน

เรื่องการปกปิด จากการได้ลองใช้ตัวตลับดำ ให้การปกปิดได้ดีกว่าตัวตลับสีชมพู ส่วนเรื่องความคงทน ก็ทนพอกันทั้งคู่ ไม่รู้สึกว่ามีตัวไหนทนดีกว่า ระหว่างวันอาจมีหน้ามันไปบ้างแต่พอใช้กระดาษซับ แล้วเอามาเติมซ้ำระหว่างวัน ก็โอเคเลยค่ะ สวยวิ้งเหมือนเดิม

5. Finish Look

ตลับสีดำจะให้ลุคฉ่ำๆ วาวๆ ผิวดูอิ่มน้ำ ส่วนตัวตลับสีชมพู ด้วยความที่เนื้อครีมเป็นเนื้อแมท หากใครหน้ามันหรือชอบเนื้อแมทก็น่าจะโอเค แต่ทั้งสองตัวต้องควบคุมปริมาณในการใช้เพราะ ถ้าหากใช้มากจนเกินไปหน้าก็จะเทา แต่ถ้าใช้ในปริมาณที่พอดีก็ถือว่าโอเคเลยค่ะให้ลุคธรรมชาติดี

สรุป ราคาของคุชชั่นทั้งคู่นี้อยู่ที่ 990 บาท ถามว่าคุ้มค่าไหม? สำหรับเราโอเคเลย คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เพราะมันใช้เป็นเมคอัพ everyday look ของเราได้ วันไหนอยากได้ลุคประมาณไหนก็สลับกันใช้

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ^^



บทความแนะนำ


ความเชื่อทหารรับจ้างภาพยนตร์Deadpoolหม่ำจ๊กมกน้องสาวหม่ำดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก