ห้ามพลาด! ไอเทม แต่งหน้าให้ผิวผ่องสว่าง กระจ่างใส เนียนละเอียด ดั่งผิว 'พอร์ซเลน (Porcelain)'

อ่าน 10,936

สาวๆ รู้จักผิวแบบพอร์ซเลนไหม??

พอร์ซเลนเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาชั้นที่ดีที่สุด ( ผ่านความร้อนระหว่าง 1,260 - 1,400 องศาเซลเซียส ) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแกร่ง เนื้อเนียนละเอียด บางเบา เป็นมันวาว การจะรู้ว่าวัตถุบางอย่างเป็นพอร์ซเลนของแท้หรือไม่นั้น หนึ่งในวิธีดูก็คือให้ลองนำไปส่องแสงไฟ จะโปร่งแสงใสออกมาอย่างสวยงาม

แล้วถ้าพูดถึงสีผิวพอร์ซเลน ( porcelain skin color ) คนส่วนใหญ่จะนึกถึงผิวขาวอย่าง Snow White หรือ Translucent White หรือลองนึกถึงเครื่องปั้นดินเผาสีขาว โดยสีผิวพอร์ซเลนนี้จะมี Pink Base เยอะกว่า Yellow Base คนที่มีผิวสีนี้ก็เช่น นิโคล คิดแมน ไงคะ

ส่วนผิวดั่งพอร์ซเลน ( Porcelain Skin ) เป็นอย่างไรนะหรอ? ก็คือ...ผิวที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ( Perfect and Flawless) รูขุมขนเล็ก ผิวเรียบเนียนละเอียด ซึ่งผิวแบบพอร์ซเลนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับสีผิวเลยนะคะ ไม่ว่าจะผิวสีแทนหรือผิวเหลือง ถ้าผิวดีซะอย่าง ผิวก็จะประกายความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติออกมา ดูชุ่มฉ่ำ อิ่มเอิบ สุขภาพดี ไม่แห้งกร้านหรือมีริ้วรอยให้เห็น..

เคยเห็นไหม สาวผิวแทนที่ทำไมดูมีออร่าจัง....

ดังนั้น ถ้าสาวๆ อยากจะมีผิวสวยดั่งพอร์ซเลน จะต้องใส่ใจผิวตั้งแต่พื้นฐาน รักษาความสะอาดผิว รักษาความชุ่มชื่นผิวให้เป็นกิจวัตรประจำวันเลยนะ

ที่นี้... เข้าเรื่องการแต่งหน้าให้ผิวสวยดั่งพอร์ซเลนกันดีกว่า

เริ่มต้นก่อนการแต่งหน้าเลยก็คือ ขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ถือว่าสำคัญต่อผิวมากถึงมากที่สุด อย่าขาดการบำรุงผิวกันนะจ๊ะ สาวๆ ไม่งั้นมีผิวหน้าล้ำวัยแล้วจะหาว่าไม่เตือน

สำหรับฉัน ชอบ Hada Labo แบบ Hydrating Lotion เพราะลองใช้แบบกระปุกเล็ก แล้วไม่แพ้ ผิวดูสุขภาพดีขึ้น ชุ่มชื่นขึ้นจริง พอทาโลชั่นที่หน้าทิ้งไว้สักครู่ ก็เตรียมผิวขั้นต่อไปกันเลยต่อมาคือ การปรับพื้นฐานผิว ฉันชอบเมคอัพเบสของ Rhulsean เพราะช่วยปรับให้ผิวดูขาวขึ้นทันทีที่ใช้ จะมีผิวแทน ผิวเหลือง ก็ดูใสขึ้น 1 ระดับ รูขุมขนดูเนียน ให้สัมผัสผิวลื่น บางเบา ใช้มานานแล้วก็ไม่เคยมีสิวอุดตัน ถ้าวันสบายๆ จะลงแค่เบสตัวนี้ก็เอาอยู่นะหรือ หากสาวๆ ต้องการจะปกปิดผิวให้เนียนกริ๊บ ฉันชอบของ Laneige BB Cushion Anti-aging สี Beige เพราะปกปิดผิวได้ดี ผิวกระจางใสขึ้น ไม่เยิ้ม ไม่หมองระหว่างวัน แต่ทุกครั้งก็ควรจะเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดนะจ๊ะ สาวๆและขั้นตอนต่อมา เพื่อให้เครื่องสำอางค์เซ็ตตัว โดยไม่ทำให้หน้าลอย แต่สีผิวจะ drop ลงไปเล็กน้อย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวหน้าวอก สำหรับฉัน ชอบแป้ง BB ของพอนส์ ถูกและดีก็มีนะจ๊ะ สาวๆ

ฉันใช้ eyeshadow เป็นตัวช่วยในการ Highlight เบาๆ เพื่อเพิ่มมิติบางจุดบนใบหน้า และก็เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาสำหรับการเพิ่มมิติให้ใบหน้า ฉันใช้ Eyeshadow ที่มีนี่แหละ โดยเลือกสีขาวอ่อน หรือสีขาวอมชมพู ( ตามรูป ฉันใช้สีขาว ซ้ายบนสุด ) แตะน้อยๆ ย้ำว่าแตะน้อยๆ นะคะ ที่บริเวณจุดที่ต้องการ Highlight เช่น โหนกหน้าผาก สันจมูก ที่ปลายคางเบาๆ หรือแตะๆ ที่บริเวณโหนกแก้มนิดเดียว แล้ว Blend เบาๆ เพื่อให้ผิวดู Bright ดู Glow กระจายแสงออกมา

เอาล่ะ ก็เป็นอันจบเทคนิคการแต่งหน้าให้ผิวกระจ่างใส ดั่ง porcelain ในแบบของฉัน หวังว่าไอเทมที่ฉันแนะนำจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ อยู่เมืองไทย สาวๆ จะไปกลัวอะไรกับแดด ผิวสีแทนก็สวยกระจ่างใสได้ ด้วยการดูแลผิวให้เรียบเนียน ผ่องประกายดั่งพอร์ซเลน หนุ่มมองใกล้ๆ เห็นผิวเราสุขภาพดี ก็ทำให้ดูมีเสน่ห์แล้ว ออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสนานดีกว่ามานั่งหลบแดดนะจ๊ะ ^^



บทความแนะนำ


พัทยาสวนน้ำรามายณะแม่เสียบุษกรเที่ยวในประเทศที่เที่ยวหน่อยบุษกรหน่อยตัวหนังสืออ่านให้จบจุดสำคัญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก