อยากผอมต้องลอง!! 8 สมุนไพรไทยตัวช่วยดีๆ ลดความอ้วนอย่างได้ผล!

อ่าน 3,223

หลายๆ คนที่กำลังตั้งใจลดน้ำหนัก คงทราบดีว่าแนวทางที่ดีที่สุดคือการควบคุมอาหาร ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างมีวินัย แต่บางทีก็ยากเหลือเกินจนแทบถอดใจไปตามๆ กัน ขอให้ฟังทางนี้ก่อนค่ะ Kaijeaw.com มีเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณนั้นง่ายขึ้น ด้วยสมุนไพรไทย! ดังนี้

1. พริกไทยดำ

เพราะในพริกไทยดำ มีส่วนประกอบของสารไพเพอร์รีน (Piperine) ซึ่งจะมีจุดเด่นในเรื่องความฉุนและรสชาติที่เผ็ดร้อน ทำหน้าที่ควบคุมการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่ให้ลดลง พร้อมกับทำลายเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมให้น้อยลง กระตุ้นการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร และทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานได้อย่างสมบูรณ์

2. ขิง

นอกจากจะช่วยรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหารอย่างท้องผูก,ท้องเสีย, คลื่นไส้, และจุกเสียด ขิงยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น กำจัดของเสียได้มากขึ้น ทำให้นำพลังงานที่เก็บไว้ในรูปของไขมันออกมาใช้ได้มากขึ้นเช่นกัน

3. บุก

กลูโคแมนแนนในบุก เป็นคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งชนิดหนึ่งซึ่งประกอบด้วย กลูโคส แมโนส ฟรุคโทส มีลักษณะข้นๆ เหนียวๆ นำไปประกอบอาหารแทนเนื้อสัตว์ได้ เพราะไม่มีรสชาติจึงสามารถปรุงรสได้ตามความชอบ บางครั้งอาจนำมาขายในลักษณะผงชงเป็นเครื่องดื่มรสต่างๆ ความเหนียวหนืดของกลูโคแมนแนนจะชะลอการดูดซึมของกลูโคส ช่วยให้อิ่มเร็ว ลดการทานอาหารอื่นๆ มีใยอาหารจะทำให้ลำไส้บีบตัวมากขึ้นทำให้การขับถ่ายเป็นไปได้ดี

4. เม็ดแมงลัก

เนื่องจากเม็ดแมงลักไม่ก่อให้เกิดพลังงาน และสามารถพองตัวได้ถึง 45 เท่า ดังนั้นเมื่อนำมารับประทานก่อนอาหารก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง เป็นการควบคุมปริมาณอาหารไปในตัว และช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลในอาหารมื้อนั้นที่เข้าสู่กระแสเลือด เป็นยาระบาย ด้วยบริเวณเปลือกนอกของเม็ดเป็นสารเมือกขาว และยังมีกากอาหาร ทำให้อุจจาระไม่เกาะลำไส้ ซึ่งช่วยให้ผู้รับประทานสามารถขับถ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้น

5. ส้มแขก

ส้มแขก มีสาร HAC (สารไฮดรอกซีซิตริกแอสิด) อยู่เป็นจำนวนมาก เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการเข้าไปสกัดกั้นและยับยั้งการสะสมของไขมันส่วนเกินในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้กินอาหารได้น้อยลง ทำให้น้ำหนักลด หน้าท้องยุบ ลดพุง รูปร่างเพรียวขึ้น มีผลดีมากในการลดความอ้วน

6. ชาเขียว

สารคาเฟอีนในชาเขียว มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มอัตราการดูดซึมสารอาหารของร่างกายให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และเผาผลาญไขมันเมื่อออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึง 4 % จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลง โดยที่ไม่กระทบต่ออัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ ชาเขียวยังช่วยให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้มีการทำงานที่ดีมากยิ่งขึ้น

7. กระเจี๊ยบแดง

ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยลดความดันโลหิต โดยไม่มีผลข้างเคียง ช่วยรักษาโรคเส้นโลหิตแข็งเปราะได้ ช่วยให้ความเหนียวข้นของโลหิตลดลง ช่วยขับปัสสาวะ เป็นการช่วยลดความดันด้วย ไม่เพิ่มการหลั่งกรดในกระเพราะ ทำให้ช่วยย่อยอาหารได้ดี

8. พริก

บทบาทสำคัญของพริกในการลดความอ้วน เพราะว่ามันสามารถช่วยให้ไขมันถูกเผาผลาญ กลายเป็นพลังงานได้ดี มีกรด Ascorbic acid ทำให้ร่างกายสามารถนำไขมันไปเผาผลาญเป็นพลังงานได้ดีขึ้น และยังมีคุณสมบัติเด่นๆ ที่ออกฤทธิ์ในด้านการช่วยลดน้ำหนักก็คือ ทำให้ร่างกายสร้างกรดไขมันน้อยลง

ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้เลือกทานสมุนไพรไทย เป็นตัวช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ผลดี หาได้ง่ายๆ บางอย่างก็มีติดอยู่ในครัวบ้านคุณด้วยซ้ำ อีโมติคอน smile ราคาประหยัดแถมด้วยประโยชน์มากมาย คราวนี้ที่คุณจะมีหุ่นเพรียว สวย สุขภาพดีนั้น ทำได้ไม่ยากเลยนะคะ

ข้อมูลจาก : Kaijeaw.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงฮวงจุ้ยการปฏิรูปหลักสูตรผลิตครูในศตวรรษความสวยความงามดูดวงการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก