"สิวหัวหนอง" ประสบการณ์ใช้สบู่ไร้ อ.ย. สั้นๆ แต่สะเทือนใจยาว

อ่าน 8,089

" สิวหัวหนอง " ประสบการณ์สั้นๆ แต่สะเทือนใจยาว #REVIEW รับมือสิวปะทุจนหน้าพัง รักษาให้หน้าใสได้ด้วยตัวเอง

โอ๊ยย...ตื่นเต้นจัง อยากบอกก่อนว่า...นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลย....โฮ๊ะโฮ๊ะๆๆ >0< ตามอ่านรีวิวของคนอื่นมาเนิ่นนานนนมว๊ากกก ถึงเวลาของเราแล้นนนที่จะมาแบ่งปันเรื่องจริง ( ที่เคย ) สะเทือนใจให้เพื่อนๆ บ้าง T_T

เอาล่ะ...หยุดความตื่นเต้นกันไว้ก่อน วันนี้เรามีวิธีรักษาสิว ( ในแบบฉบับตั้งใจมาก ) มาแบ่งปันสาวๆ ซิสต้า และมั่นใจว่าถ้าเพื่อนๆ ได้นำไปใช้ พวกเราจะมีผิวสตรองไปด้วยกัน รวมพลังกำจัดสิวไปให้พ้นหน้าสวยๆ ของพวกเรา ชิ้ว ชิ้ว ชิ้ว

ก่อนอื่นเลย...ต้องบอกก่อนว่า " เราเคยเป็นสิวและหนักมากๆๆ " ตอนเรียนอยู่ม.ปลาย ก็ช่วงนั้นฮอร์โมนวัยว้าวุ่นกำลังพุ่งอ่ะเนอะ hahaha.. แต่ก็หายมาได้เพราะเข้าคลินิก ตอนนั้นจำได้ว่าใช้เวลานานมากๆ กว่าหน้าจะใส ต้องเก็บตังค์รักษาอยู่หลายรอบ จนหน้าใสแบบรูปข้างบนเลย

แต่.................. !!!!!

ก็กลับมาเป็นอีกครั้ง ช่วงปี 3 - 4 ( เข้ามหาลัยแล้ว ) ตอนนั้นไปเที่ยวที่เมกาและไปทำงานด้วย เราพักผ่อนน้อยเพราะทำ 2 งาน แล้วก็กินแต่อาหารมันๆ ทอดๆ แบบที่ประเทศเค้านิยมกินกัน เจ้าพวกนี้มันมีไขมันทรานส์ ถ้าเราถ่ายไม่ออก มันก็จะขับออกทางผิวหนังนี่แหละค่า

สิวขึ้นแบบสาหัสสากรรจ์มากๆ ช่วงนั้น ไปอยู่แค่ 4 เดือนเองนะ ย้ำ!!!! ว่า 4 เดือน แม่เจ้าาาาา " สิวผุดเยอะมาก T0T " เชื่อเลยค่ะที่เค้าบอกว่าสาเหตุสิวมาจากพักผ่อนน้อย ทานอาหารมันๆ ทอดๆ นี่เรื่องจริงจร้า

ไปเมกาได้สิวอักเสบ เม็ดเป้งเป็นที่ระลึกกลับไทยด้วย น่ารักจริงงง (แง่งงงงกัดฟันนนน) (รูปนี้ถ่ายตอนอยู่สนามบินก่อนจะกลับไทย)

เมื่อสิวมาเยือน....แบบไม่ทันตั้งตัว ไม่มีความรู้อะไรเลยด้วย พอมาถึงเมืองไทย...สิ่งแรกที่เราคิดคือ...

ไปกดมันออกเพราะมันจะได้หาย ตอนนั้นเครียดมาก คิดจะไปกดออกอย่างเดียว แล้วร้านที่ไปทำหน้าก็แนะนำสบู่ซึ่งไม่มีอย.ให้เราใช้ ตอนนั้นเราก็เห็นว่าคนแนะนำหน้าใสดี ไม่มีไรน่ากังวล แล้วเค้าก็บอกว่าเป็นสบู่สมุนไพร ไม่มีสารอันตราย ก็เลยใจง่ายลองใช้ดู

( ใจกล้ามากค่ะ ไม่มีอย. ก็ไม่เกรงกลัวเลย เพื่อนๆ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะคะ )

แต่แล้ว...... พรึบบบบค่ะ สิวขึ้นแน่น เต็มสองแก้มและลามมาที่คาง!!!!!!

(เห็นแบบนี้แล้วร้องไห้เลย เป็นหนักกว่าช่วง ม.ปลายอีก TTOTT)

หลังจากกด + ใช้สบู่ที่ได้ฟรีไร้อย. มาแล้วก็ เฮ้ยยย!!!! แย่ลงกว่าเก่า ดูนี่ๆๆ ฮรืออออ TTOTT

ตอนนั้นรวบรวมสติค่ะ หาอ่านรีวิว หาข้อมูลการรักษาแบบจริงจัง ( ด้วยตัวเอง ) และแล้วก็ได้รู้ความจริงว่า ผิวเราเป็นผิวผสม และเซนซิทีฟมาก ค่อนข้างแพ้ง่ายขั้นสุดเลย พอเจอสารอันตรายสะสมมาเป็นเวลานานหลายปี ผิวช่วงนั้นก็เลยอ่อนแอหนักขึ้นไปอีก ถึงขึ้นย่ำแย่เลยล่ะ

" เราก็ทนไม่ได้ จึง Search!!! ทั้งวัน เพื่อหาวิธีมารักษาหน้าตัวเองให้เหมือนเดิม "ผลจากการอ่านและวิเคราะห์เจาะลึก...และแล้วก็เจอสักที Skincare ที่เหมาะกับเรา รอดแล้วผิวช้านนน

" จะสวยละนะ....จะสวยเหมือนเดิมละนะ " คิดบวก โลกสวย หน้าจะได้สวยตาม ให้กำลังใจตัวเองทุกวัน :D :D

มาดูกันว่าเราใช้อะไรบ้าง .......พร้อมนะ! ไปดูเลย!!!

อย่างแรกเลย .......

1.BENZAC 5% จะทาก่อนล้างหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที พอนะ ( ใช้ทุกวัน เราใช้เฉพาะช่วงตอนเย็นค่ะ ราคาอยู่ที่ 125 บาท )

2. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าปกติเลย เราใช้ Acne ?Aid สีแดง ( สูตรอ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย/ เป็นสิวง่าย ราคา 135 บาท )

3. หลังล้างหน้าเสร็จ แต้มรอยสิวด้วย CINDA-M ( ราคา 59 บาท ) ทุกคนรู้จักดี hahaha?

4. รอ CINDA-M ซึมสักพัก ทาเจล Burnova Gel ( ราคาไม่เกิน 50 บาท ) ให้ความชุ่มชื้นกับสิวเราหน่อยๆ ลดการอักเสบของสิวได้ รอยแดงก็ช่วยได้นะตัวนี้

5. ว้าวววว พระเอกมาแล้วว ตัวนี้เด็ดมากเพราะเขามีคุณสมบัติเด่นๆ หลากหลายเลย นั่นคือ "Amira 100% Pure Organic Argan Oil " ชอบมาก เป็นออร์แกนิคอาร์แกนออยล์ที่ช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ช่วยเรื่องสิวได้ดีมาก (ก.ล้านตัว)

แปลกใจกับนางมากกกกกกกกกกกกเช่นกัน เพราะนางเป็นน้ำมัน?แต่ดันรักษาสิวได้และทำให้หน้าไม่มัน งงในงง เริ่ดในสรรพคุณไปอี๊กกกกกกกก ตัวนี้เราตามอ่านรีวิวศึกษาอยู่ เกือบ 2 เดือน แถมสั่งให้คุณแม่ใช้ด้วย คุณแม่ยังฟันเฟิร์มว่าสิวหลุดดีมว๊ากกก สุกเร็วแห้งไว คุณแม่ปลื้ม ลูกก็ดีใจ ><

ตัวนี้เราใช้ก่อนนอนเลย หลังทำขั้นตอนที่ 1 - 4 เสร็จตามด้วย Amira ( ขนาด10 ml. 5xx บาท ) ใช้ได้นาน 2 - 3 เดือน

ในรูปจะเห็นเลยว่าเราซื้อใช้หลายขวดมาก ดีจนซื้ออีกค่ะ ซื้อซ้ำวนไปค่ะ แล้วใครเป็นเหมือนเราบ้างคะ ชอบสะสมแพ็กเกจสวยๆ แปลกๆ แบรนด์ Amira เค้าทำมาสวยดูดีค่ะ อย่างกะสินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์น่ะ เราเลยสะสมเอาไว้ตลอด เดี๋ยวไว้เราจะมาเขียนกระทู้อวดของสะสมของเราเนอะ

ช่วงเช้าหลังตื่นก็ทำเหมือนตอนเย็นเลยค่ะ แต่เรางด Banzac แล้วก็ทำ 4 ขั้นตอนง่ายๆๆ ตามนั้น แต่เราใช้ Amira สูตร 97% Argan Plus C จะต่างจากกลางคืน

6. Amira 95% ArganPlus C ( ราคา 12XX บาท ขนาด 30 ml )นี้ จะมีส่วนผสม วิตามินซีสูงที่สกัดจากแบล็คเคอร์แรนท์ ช่วยเรื่องสร้างคอลลาเจนให้ผิว เพิ่มความกระจ่างใส และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดดให้ทำงานได้ดีด้วยเ หมาะมากสำหรับทากลางวัน แล้วยังใช้ผสมรองพื้นเพื่อให้เมคอัพเกลี่ยง่าย และติดทนนานกว่าเดิมด้วยนะ บอกเลยว่าได้ลุคดิวอี้ผิวฉ่ำๆ เงาสวยเลยล่ะ

อีกอย่างนึ่งนะคะวิตามินซีในตัวนี้ยังช่วยลดกระฝ้า จุดด่างดำ เราก็เลยมักจะเอามาใช้แต้มที่รอยดำรอยแดงจากสิวงี้ ลดรอยได้ดีมากกก เริ่ดไหมล่า..... คุณค้า ราคาจะสูงนิดนึงแต่ใช้ได้นาน 3 - 6 เดือนเลยสุดท้ายตามด้วย .....

7. ขวดสีขาวนั้นเลย คุณ... กันแดดจาก Curel ( ได้มาฟรี ตัวทดลองนะจ๊ะ ) เป็นเวชสำอางเพราะสำหรับสาวแพ้ง่ายจริงๆๆ ค่ะ เสริมนิดนึงถ้าสาวๆๆ อยากจะแต่งหน้าก็สามารถทำได้นะ .... โดยใช้ Amira 97% Argan Plus C หรือตัว 100% Pure Argan Oil 1 -2 หยด + รองพื้น ใช้แทนพวก Primer ได้เลย 10 10 10 จร้า >0<

รูปตอนแต่งหน้าถ่ายติดใบรับปริญญา ใช้ Amira 95% Argan Plus C 1 -2 หยด + รองพื้น ฟีลลิ่งดี ดูผิวสวย >มาโชว์ผลงานกันดีกว่า รักษาเอง 3-4 เดือนเต็มๆๆๆ

ช่วง 3 เดือนแรกจร้า ยังพอมีสิวขึ้นบ้างค่ะ ยังไม่หายขาด แต่สิวอักเสบหายไปเยอะมว้ากกก

หลังจากนั้นหน้าก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆๆ เลย อยู่บ้านไม่ได้แล้ว ออกเที่ยวเลยค๊า........ hahaha (ไปเวียดนามกะคุณแม่)

งานแอ๊บถ่ายรูปฟีลเก๋ๆ ก็มาๆๆๆๆ (ไปเที่ยวน้ำตกจ้า)

ซูมให้ดูสิวข้างๆ แก้ม แทบไม่มีแล้ว เม็ดสองเม็ดเอง แต่เหลือรอยไว้รักษากันต่อไปเดี๋ยวก็หายเนอะ

รูปล่าสุดเมื่อไม่นาน แต่งหน้าเบาๆ ไปข้างนอกก็เอาอยู่จร้าา อาจจะมีรอยสิวบ้าง ก็เล็กน้อยและดีกว่าแต่ก่อนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สิว!!! เป็นแล้วก็หายได้ค่ะ ใครๆ ก็ทำได้ เรายังรักษาหายได้เองเลย เพื่อนๆ ก็ลองดูน้าาา สู้ๆ ^^V

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดนะจ๊ะ..... อยากจะบอกว่า เราต้องอดทนแล้ว ใช้เวลามากกก แล้วก็อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองนะคะ เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญขั้นสุดสำหรับตัวเองเลย :D เป็นสิวก็หายได้นะจ้ะ อย่าท้อ!

#ปล. ไม่ควรนอนดึก พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าตากแดดนานๆ และควรหลีกเลี่ยงของหวาน ของมัน ควรออกกำลังกายด้วยนะคะ บ๊ายยยยยยยย บายก๋า แล้วจะมีรีวิวอะไรดีๆ อย่าลืมติดตามกันนะคะ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบายค่า



บทความแนะนำ


หนูนาTranslateGoogleเทคโนโลยีการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก