'พล.ต.ท.ศานิตย์' ประชุมคดีเร่งรัดต้นไม้ล้มทับเสาไฟโค่นทับประชาชนเสียชีวิต 1 รายเจ็บ 2 ราย เตรียมออกหมายจับภายในวันนี้

อ่าน 8,654

'พล.ต.ท.ศานิตย์' ประชุมคดีเร่งรัดต้นไม้ล้มทับเสาไฟโค่นทับประชาชนเสียชีวิต 1 รายเจ็บ 2 ราย ระบุ เตรียมออกหมายจับภายในวันนี้

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าคดีที่ นางสาวณัชชาพัชร์ สมเจษ อายุ 25 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มพาดกับเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ทับร่างขณะขับรถจักยานยนต์ผ่านหน้าอาคารอัลม่า ลิงค์ ย่านชิดลม ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีการเรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องที่ทำคดีนี้มารายงานความคืบหน้า พร้อมกับแนะแนวทางการปฎิบัติทางคดี

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า วันนี้จะมาดูเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ และแจ้งข้อหากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่ามีความผิดฐานประมาทเลินเล่อหรือไม่ ซึ่งจะพยายามเร่งดำเนินการออกหมายจับให้ได้ภายในวันนี้ ส่วนการสอบพยานได้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปากแล้ว เพื่อทราบพฤติการณ์และหาสาเหตุที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม การที่ให้ความสำคัญกับคดีนี้ เพราะเห็นว่าประชาชนไม่ว่าจะยากดีมีจน ต้องมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ระหว่างเดินทางสัญจรไปมาในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทั้งภาคเอกชน และภาครัฐจะต้องดูแลรับผิดชอบสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ในพื้นที่ของตนให้ดี ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น จึงอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งผู้ใด ทุกอย่างดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย



บทความแนะนำ


SaleSupersportsโปรโมชั่นเต้านมไก่ทอดเร่งการเจริญเติบโตความสัมพันธ์คู่รักความสุขทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก