รวบแล้ว เจ้าของบริษัทจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ กว่า 21 สาขา ปล่อยกู้เก็บดอกเบี้ยโหด!

อ่าน 8,820

เจ้าหน้าที่รวบเจ้าของบริษัทที่จัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ และยังปล่อยเงินกู้ทำการเก็บดอกเบี้ยโหดอีกด้วย จนทำให้น้องสาวของลูกหนี้ดังกล่าวนั้นผูกคอตายไป หลังจากที่หาเงินมาเพื่อใช้หนี้ไม่ได้

ที่ผ่านมานั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นครพนม ได้เข้าตรวจค้นยังบริษัทมิตรศิลป์มอเตอร์ไซค์ พร้อมทั้ง บริษัท พิสิษฐ์ภาคิณ ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมทำการยึดเอกสารของการกู้เงิน อีกทั้งยังมีบัญชีธนาคารอีกกว่า 10 เล่มด้วยกัน พร้อมทั้งโฉนดที่ดิน และเงินสดกว่า 400,000 บาทด้วยกัน จากนั้นได้ทำการควบคุมตัวของนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือว่านางสาวสุนภา เรืองสุวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทดังกล่าวนั้นเอาไว้เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ในส่วนของสาเหตุการเข้าจับกุมในครั้งนี้นั้น เพื่องจากว่ามีประชาชนที่ได้ทำการเข้าร้องเรียนว่า นางสาวสุพิชญ์ฌา ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดังกล่าวนั้นโดยที่มีสาขาทั้งหมดถึง 21 สาขาด้วยกันได้ทำการปล่อยเงินกู้และรับจำนองที่ดิน อีกทั้งยังมีการเก็บดอกเบี้ยที่สูงกว่ากฎหมายกำหนดเกินเท่าตัวอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วนั้น ก็เคยมีกรณีที่เป็นหญิงในวัย 65 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านใน ต.นาถ่อน อ.เมืองนครพนม ซึ่งได้นำบ้านพร้อมทั้งที่ดินนั้นนำไปกู้เงินเพื่อเอามาให้หลานชายนั้นไปทำงานต่างประเทศ แต่ว่าไม่สามารถที่จะทำการส่งหนี้สินได้ และเพียงเวลาไม่กี่เดือนนั้นยอดดังกล่าวถูกเพิ่มขึ้นจนถูกไล่ออกจากที่ของตนเอง จนกระทั่งถูกกรมบังคับคดีนั้นได้ทำการประกาศเพื่อขายทอดตลาด ซึ่งต่อมานั้นน้องสาวเครียดและได้ผูกคอตาย โดยที่หลานชายนั้นสูญหายไปทำงานยังต่างจังหวัด

ในเบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแจ้งข้อหาหนักนั่นคือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ปลอมแปลงเอกสาร หรือให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

แหล่งที่มา : kapookผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


ใบหน้าป่วยโรคเมอร์สโรคเมอร์สที่ระยองความรักผู้หญิงผู้ชายความสวยความงามโรคเมอร์สทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก