ชาวเน็ตฮือฮา! รถเมล์ถูกยึดสมัยพฤษภาทมิฬ เจอวิ่งอยู่จนถึงยุคปัจจุบัน

อ่าน 8,271

โลกออนไลน์ แชร์รูปภาพรถเมล์ จากเพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ โดยเป็นภาพรถเมล์ตัวเลขหน้ารถ3-40193 ที่ถูกยึดในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535 ซึ่งเป็นเหตุการประท้วงของประชาชนและนักศึกษา ขับไล่เผด็จการทหาร โดยแม้เวลาจะผ่านมาเป็นเวลานานแล้ว ปัจจุบันรถเมล์คันดังกล่าวก็ยังสามารถวิ่งบริการอยู่ สร้างเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์มีคนกดไลค์และแชร์ต่อเป็นอย่างมาก โดยเพจดังกล่าวอธิบายว่า

3-40193 เป็นรถหนึ่งในรถโดยสารที่ถูกยึดในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 และได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้มากพอสมควร แต่รถไม่ได้ถูกเผาทำลาย ในขณะที่เกิดเหตุการณ์นั้น รถได้ประจำการที่สาย 2 สำโรง ? ปากคลองตลาด ปัจจุบัน 3-40193 ประจำการที่สาย 25 และยังคงออกวิ่งให้บริการจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณเจ้าของภาพสาย 2 (3-40193) ด้วยนะครับ?

โดยรถเมล์คันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อ HINO ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่ง มาแสดงความเห็นถึงการดูแลรักษา จนทำให้รถสามารถใช้งานได้นาน ว่า ?เคยฝึกงาน เป็นช่างซ่อมรถเมล์ Hino ที่หลักสี่ รถเข้าเซอร์วิสตามระยะเป๊ะๆ ตามกำหนดต้องปรับตั้ง ก็ปรับตั้ง อันไหนถังระยะต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนเลย ไม่ต้องรอให้พังก่อน อะไหล่ใหม่ ของแท้ (รถร่วมบางเจ้า พังแล้วค่อยเปลี่ยน)?



บทความแนะนำ


วงซันซายน์โปรโมชั่นอิตาเลี่ยนเบอร์เกอร์เคเอฟซีWeloveshopping.comทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก