ส่อแววคดีพลิก! กรณีบิ๊กไบค์โดนตื้บเพราะ 'ยกล้อ' จริงๆแล้วขับมาปกติ แต่กลับโดนทั้งฟาดทั้งรุม!?

อ่าน 3,192

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปหนุ่มบิ๊กไบค์ขับยกล้อ แล้วล้ม ก่อนจะมีกลุ่มที่ตามมาถามว่ายกล้อทำไม และรุมทำร้ายร่างกาย จนคลิปนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ บ้างมองว่า สมควรโดนแล้ว เพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน หรืออาจไปยกล้อใส่ใครเข้าทำให้เขาเกิดความไม่พอใจ ตามมากระทืบ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า ไม่สมควรที่จะไปทำร้ายร่างกายกันเช่นนี้

ในเวลาต่อมา นายนพสินธุ์ ทรัพย์ศฤงคาร หนุ่มนักศึกษาที่ขับบิ๊กไบค์ในคลิปดังกล่าว ก็ออกมายอมรับว่า มักจะขับผ่านเส้นทางนั้นประจำ คือ ถนน อตก.3 และยอมรับด้วยว่า เวลาขับผ่านก็มักจะยกล้อ แต่เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่ได้เร่งเครื่องดังแล้วยกทุกวัน แต่วันที่เกิดเหตุยืนยันว่า ไม่ได้ขับเร่งเครื่องเสียงดังหรือยกล้อแต่อย่างใด

และล่าสุด (18 พฤษภาคม) นายนพสินธุ์ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นได้มาพูดคุยในรายการต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ ทีวี โดยเจ้าตัวเล่าว่า วันเกิดเหตุคือ 14 พฤษภาคม เวลาประมาณ 5 ทุ่ม วันนั้นผมไม่ได้ยกล้อ ผมขับมาปกติ จู่ ๆ เหมือนมีกลุ่มมาลวง คล้ายนกต่อ ขี่มอเตอร์ไซค์มาประกบแล้วตะโกนถามอะไรสักอย่าง ตามสัญชาตญาณ เราได้ยินก็เริ่มชะลอรถ จากนั้นก็มีรถเก๋งขับบี้เข้ามาพยายามให้ผมจอด พอเขาลงจากรถก็เอาไม้เบสบอลหวดมาที่ผมเลย ส่วนเพื่อนที่ขับตามหลังมานั้น ไม่กล้าจอดช่วย เพราะเกรงว่าจะมีอาวุธ พวกเขาเห็นแล้วว่าโก๊ะโดนหวดแล้ว ก็เลยรู้สึกกลัว จึงขับไปแจ้งตำรวจ แล้วขับวนกลับมาที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่

เกี่ยวกับประเด็นนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถยอมความได้ เพราะเป็นคดีอาญา พร้อมกับแนะด้วยว่า หากพบเจอกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้ถ่ายรูปแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าให้กำลังทำร้ายเขา ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกกลุ่มคนที่รุมทำร้าย และหากไม่มาก็จะออกหมายจับต่อไป

ชมคลิป..



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์storyToyเทคโนโลยีไหวพริบเรียนรู้ลูกฉลาดMicFlipทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก