สะเทือนวงการ ! เปิดโลก "สัตว์ลึกลับ" ในท้องทะเล หลังโดรนอากาศจับภาพได้

อ่าน 2,887

โดรน (อากาศยานไร้คนขับ) จับภาพ "สัตว์ลึกลับในท้องทะเล" ได้ แค่นั้นยังไม่พอ มันยังทำ "สิ่งที่ไม่มีใครเคยเห็น" มาก่อน ทำเอาตื่นตากันทั่ว นับเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการวิทยาศาสตร์และวงการอนุรักษ์ธรรมชาติ !!

กล้องจากโดรนจับภาพวิดีโอของ "วาฬนาวาล (Narwhals)" สัตว์หาดูยากที่นับว่าเป็น "ยูนิคอร์นแห่งท้องทะเล" เพราะมีลักษณะโดดเด่นคือมี มีงาที่ยาว, ตรง, เป็นเกลียวที่ยื่นมาจากกรามบนด้านซ้ายของพวกมัน

ซึ่งงาในส่วนนี้นั้นยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าใช้ทำอะไรกันแน่ ซึ่งก่อนหน้านี้คิดว่าอาจใช้เพื่อการแข่งขันกันระหว่างตัวผู้ หรือขุดเจาะน้ำแข็งเพราะมันอาศัยอยู่ในอาร์กติกเท่านั้น แต่โดรนได้จับภาพไว้ได้ว่ามันใช้งาทำอะไรกันแน่

เพราะหลักฐานทางวิดีโอแสดงให้เห็นว่าพวกมันใช้งาแหลม ตีปลาแล้วค่อยกินเข้าไป นับเป็นข้อมูลเชิงลึกใหม่เกี่ยวกับการทำงานของงาเป็นการเปิดช่องทางใหม่ในการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเหล่านี้

ซึ่งนายเดวิด มิลเลอร์ ประธานและซีอีโอของ WWF Canada (องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล) กล่าวว่าภาพวิดีโอที่ดูน่าทึ่งนี้จะมีบทบาทสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติในอนาคตแต่จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม

การวิจัยเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาว่าพวกมันมีวิถีชีวิตยังไง ซึ่ง WWF Canada กำลังรอที่จะร่วมมือกับ Fisheries and Oceans Canada อีกครั้งในปีนี้เพื่อทำวิจัยเรื่องนาร์วาล เพื่อช่วยให้เราเข้าใจเกี่ยวกับสัตว์ลึกลับเหล่านี้ และนี่คือภาพที่โดรน (อากาศยาน) จับภาพได้



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดจ.สุรินทร์smartphoneสมาร์ทโฟนซัมซุงเซ่นพิษรักsamsungซากมนุษย์ปริศนาทะเลาะวิวาทเสียชีวิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก