ขนลุก! ตำนานดัง "พระกินเณร" เรื่องราวอาถรรพ์ ที่ต้องแลกด้วยชีวิต!

อ่าน 1,660

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสยองขวัญที่โด่งดังมากในช่วงหนึ่งเลยละ สำหรับตำนานพระกินเณร ของทางจังหวัดนครสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานสักแค่ไหน ก็ยังคงจนจำความหลอนได้ดีไม่เปลี่ยนแปลง

เรื่องเล่าขานนี้เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2460 ซึ่งเป็นช่วงที่ วัดเขากบ ยังคงถูกปล่อยให้รกร้างอยู่ ไม่มีพระหรือเณรอยู่จำพรรษา จนต่อมาหลวงพ่อทอง เกจิด้านวิปัสสนากรรมฐาน ได้เดินธุดงค์มาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ ผ่านมาปักกลดจำพรรษาอยู่ที่นี่ ชาวบ้านเลยนิมนต์ให้ท่านมาอยู่เป็นเจ้าอาวาสและพัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองขึ้น ซึ่งท่านก็ตอบตกลง

หลังจากนั้นหลวงพ่อทองจึงได้มีการริเริ่มซ่อมแซมวัดใหม่อีกครั้ง ความเจริญเริ่มเข้ามามากขึ้น ชาวบ้านต่างหลั่งไหลกันมาทำบุญ อีกทั้งยังคนมาขอบวชพระและเณรเป็นจำนวนมาก

แต่แล้วเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวก็เกิดขึ้น เมื่อสามเณรเลยหายตัวไปทีละคนโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเมื่อบ่อยครั้งเข้าเจ้าอาวาสก็เริ่มเอะใจในสิ่งผิดปกตินี้ จึงได้เริ่มสืบสาวราวเรื่อง จนได้ความจากพระผู้ดูแลโบสถ์ว่า ตนเห็นเศษผ้าจีวรขาดๆ ไปติดอยู่ที่ปากของพระพุทธรูปองค์ที่อยู่ในโบสถ์เก่า ข้างเจดีย์ทรงสุโขทัย อีกทั้งได้ทำการเอาออกหลายครั้งแล้ว แต่วันต่อมาก็กลับมีมาติดอีก ที่น่าตกใจคือ พระพุทธรูปองค์นี้ได้มีขนาดใหญ่จนสังเกตได้ จากตอนแรกขนาดเท่าคนจริง แต่กลับสูงขึ้นมาถึง 2 เมตรได้

ทางเจ้าอาวาสหลังจากได้ฟังยังคงไม่ปักเชื่อมากนัก แต่ก็ยังกำชับไม่ให้สามเณรหรือพระออกมาข้างนอกในเวลากลางคืน เพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ไม่ได้สงบลงแต่อย่างใด เณรยังคงหายตัวไปเรื่อยๆ อย่างลึกลับ

จนกระทั่งวันหนึ่ง พระที่เฝ้าโบสถ์รูปเดิมได้วิ่งมาเรียกเจ้าอาวาส ด้วยสีหน้าความตกใจสุดขีด พร้อมเรียกให้ท่านเจ้าอาวาสไปดูบางอย่างในโบสถ์

เมื่อไปถึงท่านก็ได้พบกับพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว จากตอนแรกที่อยู่นลักษณะปางยืน ขณะนี้ได้อยู่ในท่าปางนอน เป็นท่านอนตะแคง แล้วเอามือข้างหนึ่งดันเศียรเอาไว้ แล้วขนาดก็ใหญ่ขึ้นจนดูน่ากลัว แต่ที่ทำเอาขนลุกเลยก็คือ เศษจีวรที่ติดอยู่กับปากของพระพุทธรูปองค์นั้น

จนท่านเจ้าอาวาสต้องออกคำสั่ง ให้มีการจัดเวรเฝ้ายามพระพุทธรูปองค์จนถึงเช้า พร้มจ้างช่างมาทำประตูเหล็กล้อมกรอบ ให้ขนาดใหญ่กว่าตัวพระพุทธรูปเล็กน้อย นับจากนั้นเหตุการณ์จึงเป็นปกติ ไม่มีสามเณรหายอีกเลย



บทความแนะนำ


ที่กินเสื้อยืดมหาวิทยาลัยเรือนกระจกgreenmadecafeร้านอาหารโลกร้อนอังกฤษมหาวิทยาลัยเสื้อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก