จริงหรือ!! โบราณว่าไว้ "คนถนัดซ้าย" ผิดปกติ อายุสั้น เสี่ยงตายไว!!

อ่าน 11,826

ใครจะคิดล่ะว่า แค่เรื่องของการถนัดมือซ้ายหรือขวาก็ส่งผลเสียต่อชีวิตได้ด้วย เพราะถ้าให้ดูผิวเผินมันก็เรื่องปกติ ที่คนเราจะมีความแตกต่างกัน แต่เรื่องนี้มีเหตุผลมากกว่านั้น เพราะได้รับคำยืนยันมาแล้ว ทั้งด้านความเชื่อคนโบราณและนักวิจัยสมัยใหม่ ที่พิสูจน์แล้วว่าคนถนัดซ้ายนั้นอันตรายจริง

สำหรับในสมัยโบราณนั้นเชื่อกันว่า คนที่ถนัดซ้ายนั้น คือคนที่ผิดปกติและเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งในสมัยนั้นหากใครที่ถนัดซ้ายถือว่าโชคร้ายแบบสุดๆ เพราะจะต้องถูกกําจัดโดยการนําตัวไปฆ่าหรือเผาทิ้งทั้งเป็นอย่างทุกข์ทรมาน

โดยมีหลายประเทศที่เชื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างคนจีนโบราณเชื่อว่า ด้านซ้ายคือด้านไม่ดี คำว่าซ้ายในภาษาจีนกลางหมายถึง ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง

ส่วนฝั่งยุโรปเชื่อว่า ซ้าย เป็นคำในภาษาอังกฤษ หมายถึง โชคร้ายหรือชั่วร้าย ในขณะที่คำว่าขวา ในหลายประเทศของยุโรปหมายถึงความถูกต้อง ความยุติธรรม และอำนาจตามกฎหมาย

โดยในปัจจุบันความเชื่อเรื่องการฆ่าทิ้งได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เพราะดูจะโหดร้ายเกินไป สำหรับคนที่เจริญแล้ว แต่นักวิจัยหลายคนยังคงสงสัยเกี่ยวกับประเด็นนี้ จึงได้ทำการวิจัยขึ้น ที่น่าตกใจคือพวกเขาพบว่า เรื่องนี้คือเรื่องจริง!! ผลวิจัยพบว่า คนที่ถนัดซ้ายนั้นมักอายุสั้น เนื่องจากจะประสบอุบัติเหตุบ่อยกว่าคนถนัดขวา คนเขียนหนังสือมือซ้ายมักจะติดอ่าง ติดเหล้า ติดยา เป็นโรคซึมเศร้า เครียด ชอบฆ่าตัวตาย เป็นฆาตกร เป็นโรคชักกระตุก โรคปวดศีรษะอย่างรุนแรง โรคสมองเสื่อม ชอบปัสสาวะรดที่นอน มากกว่าคนที่ถนัดขวา และที่สุดของที่สุดในการเป็นทั้งหลายแหล่ คือ ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังนักวิจัยบางส่วนพบว่า คนที่ถนัดซ้ายนั้นจะมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จสูงกว่าคนที่ถนัดขวา อีกทั้งหากไม่เป็นคนที่ฉลาดที่สุด ก็จะกลายเป็นคนที่โง่ที่สุดไปเลย เรียกว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสุดๆ!!



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดTonySkaterHawksProความรักผู้หญิงปลัดหญิงรัดรูปผู้ชายชุดปลัดหญิงปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก