รู้แล้วต้องรีบหามาดื่ม!! ดื่มน้ำมะละกอ จะได้ประโยชน์มากขนาดนี้ หามาดื่มให้ไว

อ่าน 8,214

มะละกอ มีสรรพคุณทางยา มีเอนไซม์ชนิดหนึ่งเรียกว่า ?พาเพน? (Papain) นำไปทำเป็นยาช่วยย่อยสำหรับผู้ที่มีปัญหาอาหารไม่ย่อย

ช่วยขับประจำเดือน ลดไข้แก้โรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยย่อยอาหาร ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยให้การทำงานของลำไส้ดีขึ้น ทำความสะอาดไต ช่วยให้เลือดแข็งตัว เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยระบบขับถ่าย แก้ท้องผูก ช่วยป้องกันและสลายโรคมะเร็ง บำรุงโลหิต บำรุงระบบประสาท และระบบสายตา

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม สำหรับ 2 แก้ว1. เนื้อมะละกอสุกหั่นเป็นชิ้นๆ 1 ? แก้ว2. น้ำเย็น ? แก้ว3. น้ำแข็ง (บด) ? แก้ว4. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ5. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ6. เกลือป่น นิดหน่อยประมาณปลายช้อนชา

วิธีการทำน้ำมะละกอ

ใส่น้ำแข็ง เนื้อมะละกอ น้ำเย็น น้ำมะนาว น้ำผึ้ง เกลือป่นลงในโถเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียดเข้ากัน เทเครื่องดื่มใส่แก้วที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยมะนาวฝานบางๆ กับใบสะระแหน่เพิ่มเติมได้

เมื่อทำเสร็จแล้วควรดื่มโดยทันที เพื่อได้รับคุณค่าทางสารอาหารจากมะละกอได้อย่างครบถ้วน ในส่วนมะละกอนั้นเวลาปอกเปลือกมะละกอไม่ควรให้ลึกกินเนื้อเกินไป เนื่องจากบริเวณใต้ผิวเปลือกมะละกอสุก จะมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายสะสมอยู่มาก

สำหรับคนที่มีปัญหาท้องผูก เมื่อได้ดื่มน้ำมะละกอปั่น รวมถึงทานเป็นผลไม้ทั้งชิ้นเป็นประจำ ใยอาหารจากมะละกอจะช่วยยึดพื้นที่ภายในกระเพาะอาหารของเรา และนอกจากมีเอนไซม์ที่ดีต่อการช่วยย่อยแล้ว ยังกระตุ้นให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นและลดความอยากอาหารลงไปได้มากทีเดียว ที่สำคัญเมื่อมันช่วยแก้ปัญหาท้องผูกให้คุณได้แล้ว มะละกอก็เปรียบเสมือนได้ทำหน้าที่กวาดล้างของเสียออกจากลำไส้ ส่งผลให้ผิวพรรณสะอาด เปล่งปลั่งกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอกจนคุณสังเกตได้แน่นอนค่ะ

ที่มา http://www.share-si.com/2017/03/blog-post_68.html



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาการศึกษาเทคโนโลยีค่าเสียหายโจรขับรถทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก