ใช้ดีบอกต่อ! 6 ไอเทม ช่วยฟื้นฟู "รักแร้" ให้เนียนกระจ่างใส ไร้กังวลเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์

อ่าน 3,675

สวัสดีค่ะ สาวๆ ที่น่ารักทุกคน

เรื่องใต้วงแขน คงเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สาวๆ กังวลใจ เพราะเป็นจุดที่มักเกิดรอยคล้ำจากการเสียดสีของผิวหนังและการกำจัดขนด้วยวิธีการถอน รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีอย่าง น้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ ทำให้ผิวใต้วงแขนไม่เรียบเนียนและเกิดรอยคล้ำ สาวๆ ก็จะเกิดความไม่มั่นใจเวลาต้องใส่เสื้อผ้าที่โชว์ใต้วงแขน เช่น เสื้อกล้าม เกาะอก เสื้อสายเดี่ยว

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ เพราะเรามี 6 ไอเทม ที่ช่วยฟื้นฟู " รักแร้ " ให้เรียบเนียนกระจ่างใส แถมยังช่วยระงับกลิ่นกายได้ดีไม่แพ้น้ำหอมหรือโรออน 6 ไอเทมเด็ดที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อจะมีอะไรบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามไปดูกันเล้ยยยยย

1. ครีมมะขามพะเยา

ผิวใต้วงแขน ที่ได้รับการเสียดสีของผิวหนัง รวมถึงสัมผัสกับสารเคมีมาเป็นเวลานาน ย่อมมีรอยคล้ำเสียสะสมอยู่มาก เราจึงต้องเริ่มต้นการฟื้นฟู " รักแร้ " ด้วยการสครับ เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ครีมมะขามพะเยา เป็นครีมสครับที่มีส่วนผสมของมะขาม ซึ่งช่วยในการผลัดเซลล์ผิว แถมยังมีส่วนช่วยในการปรับผิวให้กระจ่างใสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื้อครีมเป็นเนื้อนิ่ม สามารถสครับได้อย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวใต้วงแขน

วิธีใช้ : นำมะขามพะเยาผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นนำไปพอกผิวบริเวณใต้วงแขน ขัดวนเป็นวงกลมให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที ใช้สครับผิวใต้วงแขนเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้รอยคล้ำเสียใต้วงแขนดูลดลง ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

2. สครับขมิ้น Beauty Buffet

สครับอีกหนึ่งตัว ที่ใช้ดีจนอยากบอกต่อก็คือ สครับขมิ้นของ Beauty Buffet ค่ะ สครับตัวนี้มีส่วนผสมของขมิ้น ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่น ผิวเนียนนุ่ม ช่วยฟื้นฟู " รักแร้ " ที่เป็นผิวหนังไก่จากการถอน เนื้อสครับค่อนข้างละเอียด มีเม็ดสครับเล็กๆ แต่ไม่บาดผิว เวลาขัดอาจจะเบามือสักเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ผิวใต้วงแขนเกิดความระคายเคืองค่ะ

วิธีใช้ : นำสครับขมิ้นมาขัดผิวใต้วงแขนที่เปียกหมาดๆ ขัดวงเป็นวงกลมให้ทั่วอย่างเบามือ ทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออก ใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง อาจจะเลือกใช้สลับกับมะขามพะเยาหรือเลือกใช้ตัวใดตัวหนึ่งก็ได้นะคะ

3. ครีมกวนอิม

เมื่อทำการสครับขัดผิวแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการบำรุงเพื่อฟื้นฟูผิว อีกหนึ่งไอเทมยอดฮิตที่โด่งดังมานานแสนนาน ก็คือ ครีมกวนอิม ที่มีสารช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส สามารถใช้ทาได้ทั้ง รักแร้ และบริเวณผิวที่เป็นจุดดำด้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า ทำให้รอยดำด้านดูจางลง แต่บางเสียงก็บอกว่าเนื้อครีมค่อนข้างเหนียว ล้างออกยาก จึงไม่แนะนำให้ทาบริเวณผิวหน้า เพราะจะทำให้ผิวอุดตัน เกิดสิวได้ง่าย คนที่มีผิวแพ้ง่ายควรเลี่ยงนะคะ

วิธีใช้ : ใช้ครีมกวนอิมทาบางๆ บริเวณผิวใต้วงแขน ก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน ครีมกวนอิมเป็นครีมสำหรับทากลางคืน ไม่แนะนำให้ใช้ในเวลากลางวันเพราะอาจจะทำให้ผิวบาง ไวต่อแสงแดด

4. ครีมเต่าเหยียบโลก

ครีมบำรุงผิวใต้วงแขนตัวต่อมา ที่เพิ่งจะมีกระแสโด่งดังในช่วงหลังๆ มานี้ นั่นก็คือ ครีมเต่าเหยียบโลก เป็นครีมสำหรับทาผิวบริเวณใต้วงแขน มีสารสกัด Kiribirth จากสาหร่ายแดง ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ลดรอยคล้ำ แถมยังอ่อนโยนต่อผิวเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เนื้อครีมค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่รู้สึกเหนียวเหนะหนะเวลาทา

วิธีใช้ : หลังอาบน้ำให้ใช้ครีมเต่าเหยียบโลก ทาบางๆ บริเวณผิวใต้วงแขนก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสอย่างสม่ำเสมอ

5. สเปรย์เต่าเหยียบโลก

นอกจากการผลัดเซลล์ผิวและการบำรุงผิวแล้ว กลิ่นอับชื้นที่เกิดจากผิวใต้วงแขนก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ขาดความมั่นใจ สาวๆ หลายคนมักจะเลือกใช้ โรลออน ซึ่งโรลออนส่วนใหญ่มักจะมีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ที่มีส่วนทำให้ผิวใต้วงแขนคล้ำเสียได้ง่าย ฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง และให้เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์แทน

อย่าง สเปรย์เต่าเหยียบโลก ตัวนี้ เป็นสเปรย์ระงับกลิ่นกายที่ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม มีส่วนผสมของวิตามิน B3 ซึ่งช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไม่ทำให้เกิดรอยคล้ำเสียสะสม สามารถระงับกลิ่นกายได้ดีระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่เหงื่อออกบ่อยหรือมีกลิ่นตัวง่าย

วิธีใช้ : ฉีดสเปรย์เต่าเหยียบโลกบริเวณผิวใต้วงแขนเป็นประจำทุกวันหลังอาบน้ำ เป็นสเปรย์ที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งไว มีสารสกัดจากสารส้มที่ไม่อันตรายต่อผิว

6. สารส้ม

ถ้าหากใครไม่ชอบใช้แบบสเปรย์ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีสารสกัดของ สารส้ม ในรูปแบบแท่งหรือสติ๊ก ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจากสารส้มออกมาหลายชนิด หลายสูตรที่ตอบโจทย์ทุกการบำรุงผิว นอกจากจะช่วยระงับกลิ่นกายได้ดีแล้ว ยังไม่ทำผิวเกิดรอยคล้ำเสีย ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้นอีกด้วย

วิธีใช้ : หลังอาบน้ำเสร็จ ขณะที่ผิวยังเปียกหมาดๆ ให้ทาสารส้มแบบแท่ง บริเวณผิวใต้วงแขน ข้อดีของตัวนี้คือใช้ง่าย ซึมซาบเร็วและแห้งไว อ่อนโยนต่อผิวเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 6 ไอเทมเด็ด ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวใต้วงแขนหรือ " รักแร้ " ของสาวๆ ให้เรียบเนียนกระจ่างใส ไร้กังวลเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลานะคะ ไม่ใช่ใช้เพียงแค่ 1-2 สัปดาห์แล้วจะหายขาด การฟื้นฟูอาจจะต้องเวลาหลายเดือนหรือเป็นปีกว่าจะดีขึ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนว่ามีปัญหาหนักมากน้อยแค่ไหน

และเมื่อผิวใต้วงแขนดีขึ้นแล้ว ก็ยังคงต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสได้ยาวนาน ไม่กลับมาคล้ำเสียอีก ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการถอนเพราะจะทำให้ผิวเป็นหนังไก่ไม่เรียบเนียน อาจจะเปลี่ยนมาใช้วิธี โกน แว็กซ์ หรือทำเลเซอร์กำจัดขนก็ได้ค่ะ

หวังว่าสาวๆ จะได้เคล็ดลับดีๆ ไปดูแลผิวใต้วงแขนเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองกันนะคะ คราวหน้าเราจะมีอะไรดีๆ มาอัปเดตกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะสาวๆ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า



บทความแนะนำ


ปั้มลูกดาราโปรโมชั่นข่าวบันเทิงวันนี้เทคโนโลยีVOLCOMSALEBIGข่าวดาราวันนี้Clockyนาฬิกาปลุกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก