คุณยาย "แขนปูดเป็นลูกๆ" พอไปหาหมอเท่านั้นแหละแทบช็อก!! เพราะกินสิ่งนี้เข้าไป ระวังให้มาก!

อ่าน 12,909

อาหารการกิน ที่เรารับประทานเข้าไปทุกๆวันนั้น ไม่ใช่ว่าจะส่งผลดีต่อร่างกายเสมอไป เพราะอาหารบางอย่าง ยังส่งผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย สังเกตได้ว่า โรคหลายๆโรค เกิดขึ้นโดยมีสาเหตุมาจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป โดยเฉพาะโรคไต โรคสุดฮิตที่หลายคนเป็น และมีสาเหตุมาจากการรับประทานอาหารที่มีรสเค็มจัดในปริมาณมากนั่นเอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sunti Teapia ได้ออกมาเผยแพร่ถึงเรื่องความน่ากลัวจากการกินอาหารเค็มบ่อยๆ กับเรื่องที่เขาไปพบเจอมา นั่นก็คืออาการแขนปูดเป็นปุ่มๆของคุณยายท่านหนึ่งที่เป็นโรคไต โดยเขาได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความว่า..

พร้อมข้อความว่า ผลของการกินเค็ม วันนี้เจอคุณยายคนหนึ่ง นั่งรอรถลูกมารับ ก็คุยเป็นเพื่อนแกจนลูกชายมารับ แกเป็นโรคไต ต้องฟอกไตอาทิตย์ละสองครั้ง แกบอกว่าหมอให้มาฟอกทุกวัน แกบอกหมอว่าไม่ไว้ ขออาทิตย์ละสองครั้งก็พอ เห็นแขนแก เลยขออนุญาตแก่ถ่ายรูปแขน แกบอกได้ๆ ถ่ายเลย ถ่ายเอาไปให้เด็กๆมันดูมันจะได้กลัวไม่กินเค็ม?..เห็นเส้นเลือกแกแล้วหน้ากลัวมาก แกบอกว่าเป็นมาตั้งแต่อายุ 50 ตอนนี้อายุ 70 พอรู้ว่าเป็นใจหายเลย ไม่คิดว่าจะเป็น พอรู้ว่าเป็นก็ไม่กินเค็มอีกเลยจนกระทั้งปัจจุบันนี้?..สู้ๆ นะคุณยายโรคไตไม่ใช่โรคติดต่อ แต่สาเหตุของการเป็นโรคไต เกิดจากการรับประทานอาหารรสเค็ม และอาหารที่มีไขมันสูงติดต่อกันเป็นเวลานาน บรรดาผงปรุงรสอาหารทั้งหลายนั้นแหละตัวดีเลยล่ะครับ เราเคยลองสังเกตดูตัวเองกันบ้างหรือเปล่าครับเวลาเราไปกินอาหารตามร้านอาหารทั่วๆไป เวลากินอิ่มไปซักพัก แล้วคอจะแห้งจะกินน้ำเยอะ?

รู้แบบนี้เเล้ว..ลดบ้างนะค่ะ

น่ากลัวมากๆเลยทีเดียวค่ะ สำหรับใครที่ชอบรับประทานอาหารที่มีรสเค็มมากๆก็ควรจะลดลงให้อยู่ในความพอดีนะคะ!

บทความที่น่าสนใจ: ดีมากๆ 4 วิธีในการกำจัดหูด ที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้าน

หูด เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง เกิดจากเชื้อไวรัส ?ปาโปวา? (papova virus) ลักษณะหูดนี้จะเป็นเม็ดตุ่มนูนแข็ง มีรากอยู่ข้างใต้หูด มีขนาดแตกต่างกันไป แบ่งเป็น 3 ชนิด คือ?

1 หูดธรรมดา (common wart)ลักษณะของหูดชนิดนี้ จะเป็นตุ่มเม็ดนูนแข็ง ผิวค่อนข้างขรุขระ อาจมีเม็ดเดียว หรือ หลายเม็ดก็ได้ตำแหน่งที่พบ ที่พบบ่อย คือ บริเวณแขน ขา มือ และเท้า

2 หูดชนิดแบน (plane wart)ลักษณะของหูดชนิดนี้จะเป็นเม็ดเล็กแข็ง แต่ผิวเรียบ ซึ่งต่างจากหูดธรรมดา เพราะว่า หูดธรรมดา จะมีผิวขรุขระกว่าตำแหน่งที่พบ ตำแหน่งที่พบบ่อยได้แก่ หลังมือ หน้าแข็ง หน้าผาก

3 หูดฝ่าเท้า (plantar wart)ลักษณะเป็นไต แผ่นหนาแข็ง เป็นปื้นใหญ่ ขนาดใหญ่กว่าหูดธรรมดาตำแหน่งที่พบ พบที่บริเวณฝ่าเท้า ข้างใต้ฝ่าเท้า

หลายคนมีปัญหาเรื่องหูด มันดูน่ากลัว และรบกวนการทำกิจกรรมในแต่ละวันของเรา เราจึงขอนำเสนอวิธีที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้านที่ช่วยกำจัดหูดให้คุณได้

1.ชาเซแลนดีน

ใส่เซแลนดีน 40 กรัมลงในน้ำเดือด และปล่อยให้เดือดสักสองสามนาที หลังจากที่ทิ้งไว้จนชาเย็นแล้ว นำมันมาล้างหูด ทำตามวิธีนี้ซ้ำประมาณ 6-8 วัน และหูดก็จะหายไป

2.โฟมสบู่

ล้างมือของคุณด้วยสบู่และถูหูดให้เกิดโฟม ปล่อยโฟมทิ้งไว้จนมันแห้ง หูดจะหายไปภายใน 10 วัน

3.ฟิกซ์มิลค์

นำฟิกซ์มิลค์มาทาลงบนหูดและปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง ทำซ้ำตามขั้นตอนนี้ทุกคืน แต่ระวังว่าอย่างปล่อยให้หูดแห้งสนิท

4.ตับสด

มัดตับสดเข้ากับหูด และปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นตลอดทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก rak-sukapap.com



บทความแนะนำ


ดูดวงทายนิสัยทิปส์ท่องเที่ยวผู้ชายผู้หญิงที่เที่ยวความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก