นี่คือวิธีกำจัดไฝ-ขี้แมลงวัน-หูด-ตาปลาใน ด้วยของใช้ในบ้าน

อ่าน 3,843

ได้ผลและกำจัดได้จริงๆกับเคล็ดลับนี้ กำจัดไฝ-ขี้แมลงวัน-หูด-ตาปลาใน

วัสดุที่ต้องเตรียม

1.ปูนแดง2.ผงด่าง , สบู่กรดแบบโบราณ , สบู่ซันไลต์, สบู่ธรรมดา3. ไม้จิ้มฟัน หรือ คอตตอนบัดวิธีกำจัด

วิธีผสม : นำเอาปูนแดงมาผสมกับผงด่างหรือสบู่ในอัตราเท่ากัน คืออย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ กรณีที่ใช้สบู่ก้อนให้ขูดหรือบดให้ละเอียดก่อนนำมาผสมแล้วผสมน้ำลงไปเล็กน้อยพอให้เป็นเนื้อครีมข้นๆ แต่อย่าให้เหลวมากเกินไปเมื่อได้ส่วนผสมสำหรับกำจัดไฝขี้แมลงวันแล้วนั้นก็นำเอาไม้จิ้มฟันไปจิ้มที่ปูนแดงที่ผสมกับสบู่จนได้ที่แล้ว โดยจิ้มขึ้นมาให้ได้เป็นก้อนเล็กๆขนาดพอดีกับเม็ดไฝของเรา

จากนั้นนำไปจิ้มหรือแตะเฉพาะบริเวณไฝ หรือขี้แมลงวันที่สำคัญคืออย่าให้หน้าหรือส่วนที่ต้องการกำจัดไฝเปียกน้ำคือส่วนนั้นต้องแห้งจริงๆค่ะ จากนั้นทิ้งไว้จนแห้ง แรกๆจะรู้สึกคันผสมเจ็บยิบๆๆ ช่วงเวลานี้ต้องอดทนมากๆสักพักก็จะค่อยๆหายไปเองเมื่อแห้งดีแล้วค่อยๆเช็ดออกด้วยผ้าสะอาดเบาๆหรือไม่ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเมื่อทำเสร็จแล้วคุณจะพบว่าส่วนที่เคยมีไฝได้หลุดหายไปแล้วถ้าเห็นเป็นหลุมแหว่งๆไม่ต้องตกใจนะคะให้หมั่นทาครีมลบรอยแผลเป็นไปเรื่อยๆแล้วคุณก็จะมีใบหน้าใสๆไร้เม็ดไฝหรือแมลงวันอย่างแน่นอน

ส่วนในกรณีที่ยังไม่หลุดก็อาจเป็นเพราะว่ารากของไฝบริเวณดังกล่าวนั้นรากลึกหรือเปล่าถ้าไฝที่จี้รากอยู่ไม่ลึกมันก็จะหลุดหายไปเลย ส่วนเม็ดที่รากอยู่ลึกก็อาจจะยังไม่หลุด และอาจต้องทำซ้ำอีกรอบค่ะ ประมาณ 1 สัปดาห์ไฝก็จะค่อยๆตกสะเก็ดแล้วก็หลุดออกมาเองแต่ห้ามเกาหรือขัดแรงๆปล่อยให้มันหลุดเองโดยธรรมชาติจดีที่สุด

นอกจากสูตรดังกล่าวจะช่วยกำจัดไฝและขี้แมลงวันแล้วนั้นคุณยังสามารถนำไปกำจัดพวกหูดตาปลากระเนื้อหรือติ่งเนื้อก็ได้เช่นกันค่ะ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นมหาวิทยาลัยTheOthersMiyaviการศึกษาชาบูชิทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก