พิธีกรรมโหด!! ให้หญิงหม้ายเผาตัวเองทั้งเป็น หากไม่ทำจะต้องถูกรุมโทรม!

อ่าน 5,776

คงต้องยกย่องว่าประเทศอินเดียมีพิธีกรรมที่แปลก ๆ มากมาย เป็นต้นว่าฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายสู่ขอผู้ชายต่างกันข้ามกับประเทศไทย คุณทราบไหมว่าพิธีกรรมอินเดียโบราณ ชื่อพิธีสตี คราใดที่สามีตายเมียรักฝ่ายหญิงต้องตายตามไปพร้อมสามี ส่วนตายอย่างไร แล้วไม่ตายได้ไหม บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

สมัยอินเดียโบราณมีพิธีกรรมที่สยดสยองอยู่พิธีกรรมหนึ่งชื่อพิธีสตี คือพิธีที่หญิงหม้ายสามีต้องตายลง ขณะทำการเผาร่างสามีตามประเพณีอินเดีย ภรรยาจะต้องกระโดดเข้ากองไฟตายตามไปพร้อมสามี แบบโดนเผาทั้งเป็น ส่วนพิธีกรรมเริ่มจากขุดหลุมลึกลงไปเท่าความสูงสามีแล้วใส่เครื่องหอมลงไป นำร่างสามีลงไปจุดไฟเผา ภรรยาที่มาจากครอบครัวที่ยากจนจะกระโดดเข้ากองไฟตายไปพร้อมสามีทันที เพราะการเผาร่างจะทำกลางป่าโล่งแจ้ง แต่ภรรยาที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะจะขี่ม้าสีขาวร่ายรำนำทรัพย์สินมีค่าแจกจ่ายญาติพี่น้องแล้วนำฟืนมาจุดไฟ ภรรยาจะเดินวนสามรอบก่อนที่จะนำน้ำมันเทราดลงที่ศีรษะก่อนที่จะกระโดดลงหลุมตายพร้อมสามี ธรรมชาติร่างคนเป็นที่โดนไฟครอกกระดูกจะเริ่มงอ ผู้ตายจะร้องโหยหวนเพราะความร้อน ฝ่ายญาติภรรยาจะนำเนยเหลว ใส่ลงกองไฟไปจนภรรยาโดนไฟเผา นำกระดูกไปลอยน้ำ ภรรยาหญิงหม้ายใดที่ไม่กล้าจะโดนสังคมประณามว่าเลวร้าย ไม่ให้อยู่ในวรรณะ ไม่ให้มีสิทธิในการทำกิจกรรมสังคม บางรายต้องโดนญาติสามีร่วมข่มขืน

คนอินเดียโบราณเชื่อว่าความเชื่อพิธีกรรมสตี มาจากความเชื่อว่า สตีคือชายาพระศิวะที่อยู่ในร่างนักบวช ครอบครัวสตีไม่ชอบนักบวช ครั้งหนึ่งมีพิธีกรรมนางตัดสินใจกระโดดเข้ากองไฟพิสูจน์รักแท้ คนอินเดียโบราณบางกลุ่มเชื่อว่าเริ่มจากพิธีบูชายัญชาวกรีซ สตีเป็นภาษาสันสฤตแปลว่าสาวผู้ทรงความดี ซื่อสัตย์ต่อสามีเป็นที่มาคำไทยว่า สุภาพสตรีที่คุ้นเคยกัน

พิธีสตีโดนระงับห้ามกระทำตั้งแต่สมัยอังกฤษเข้ามาล่าอาณานิคมปกครองอินเดียออกกฎหมายป้องกันกระทำพิธีกรรมสตี

พิธีกรรมสตีอาจโหดร้ายและไม่ยุติธรรมกดขี่เพศหญิง แต่คนอินเดียโบราณสอนแง่คิดการดำเนินชีวิตอะไรบางอย่างโดยเฉพาะเรื่องการมีผัวเดียวเมียเดียวและญาติทางสามีอาจป้องกันมิให้ภรรยาหนีไปมีสามีใหม่ สร้างความเสื่อมเสียแก่วงศ์ตระกูล ขณะที่ฝ่ายหญิงบางคนอาจต้องการพิสูจน์รักแท้ที่มีกับชายคนรักอย่างมั่นคงแบบยอมตายตามกันไป แล้วคุณล่ะกล้าไหม?



บทความแนะนำ


เรื่องลับแก๊งขนฟูLifeSecretThePetsแบรนด์โปรโมชั่นBigCภาพยนตร์ผู้ชายอวัยวะความแข็งแรงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก