หมายความว่าอะไรกัน เมื่อคุณฝันถึงใครบางคน?

อ่าน 14,042

ความฝันเป็นสิ่งที่ลึกลับ และมนุษย์ก็มักจะถอดรหัสความฝันลึกลับเหล่านี้เสมอ และเมื่อคุณโยงเหตุการณ์ในความฝันเข้ากับคนที่คุณรู้จักก็กลับกลายเป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์ และน่าสงสัย คำบอกใบ้เหล่านั้นมักซ่อนอยู่ในความฝัน แล้วความฝันมันกำลังจะบอกอะไรเรานะ และถ้าหากคุณสงสัยว่าสิ่งที่คุณฝันถึงนั้นมันหมายถึงอะไร ในบทความนี้มีคำตอบค่ะ

ฝันเกี่ยวกับคน

มีสาเหตุหลายประการที่คุณจะฝันถึงใครบางคน จิตใต้สำนึกกำลังจะบอกอะไรคุณ!? หากจะพูดกันถึงเหตุผลง่ายๆ ก็คงเป็นเพราะคุณเผลอหลับในขณะที่กำลังคิดเรื่องของบุคคลนั้นๆ อยู่ หรืออีกเหตุผลหนึ่งก็คือ คุณได้รับความคิดเห็นของคนอื่นที่เกี่ยวกับเรื่องนี้มามาก พวกเขาอาจจะได้รับความในใจของคุณตลอดเวลา ดังนั้นแน่นอนว่า เขาต้องการอยู่ในจิตใต้สำนึกของคุณเป็นอย่างดี

หรือบางทีความฝันก็อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับคนๆ นี้โดยตรง เป็นความฝันที่ลึกมาก ตัวอย่างเช่น คุณอาจจะฝันที่เห็นภาพแค่บุคลิกภาพของคนๆ นั้น แต่คุณก็พอจะเดาได้ว่าคือเขา หรือการฝันถึงคนที่มีผลกระทบต่อความเครียดของคุณ ที่คุณฝันแบบนี้ มีสาเหตุมาจากความเครียดในชีวิตของคุณ นอกจากนี้หากคุณฝันถึงความสัมพันธ์ของคุณกับใครสักคน มันก็มาจากความสุขที่เกิดขึ้นในชีวิตนั่นเอง

ฝันถึงคนที่คุณชอบ

มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะฝันถึงคนที่คุณสนใจ หลังจากที่คุณคิดถึงเขาอย่างบ้าคลั่งมาตลอดทั้งวัน ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่แน่นอน ถ้าหากเขาจะเดินเข้ามาในฝันของคุณ ให้คุณสังเกตสิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นในความฝัน ตัวอย่างเช่น ถ้าในฝันเขาต้องการให้คุณกลับมา นั่นหมายความว่า คุณมีความปลอดภัยในตัวเอง มีความเชื่อมั่น และพร้อมที่จะเดินหน้าไปสู่ความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าในขั้นต่อไป

ในทางกลับกันถ้าคุณฝันว่าเขาไม่ชอบคุณ สิ่งนี้อาจหมายถึงคุณไม่มั่นใจและเชื่อว่าตัวคุณเองจะถูกปฏิเสธในรักครั้งนี้

ฝันถึงคนที่คุณรัก

เมื่อคุณฝันเกี่ยวกับคนที่คุณรัก มันสำคัญมากๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นในความฝันของคุณ เพราะถ้าในความฝันทั้งสองคนจูงมือเดทกันอย่างมีความสุข มันก็สมเหตุสมผลที่จะบอกว่าความฝันของคุณกับคู่ของคุณมีความสัมพันธ์ที่ดี ในทางตรงกันข้ามถ้าในความฝันของคุณ ทั้งสองคนทะเลาะกันอยู่ตลอดเวลา สิ่งนี้ก็อาจจะมีความหมายว่าความสัมพันธ์ของคุณไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่นัก และถ้าคุณฝันเห็นคู่ของคุณอยู่กับคนอื่น สิ่งนั้นก็อาจจะหมายถึง คุณไม่ได้รู้สึกหลงใหลกับคนๆ นี้เท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามแม้ว่าความฝันบางประเภทจะทำให้คุณไม่มีความสุข สิ่งที่สำคัญคือ คุณต้องจำไว้ว่ามันเป็นเพียงแค่ความฝัน และคุณก็สามารถเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ทั้งหมดได้ด้วยตัวคุณเอง

ฝันถึงคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ

ความฝันเหล่านี้มีทั้งความหมายที่เป็นบวกและลบ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นในความฝัน อันดับแรกคนตายอาจจะมาเยี่ยมคุณในความฝัน ซึ่งที่จริงแล้วคุณไม่ได้มีปัญหากับคนๆ นี้ก่อนตาย แต่บางทีมันอาจเกิดจากการที่คุณกำลังผ่านช่วงเวลาที่เกิดปัญหาในชีวิตคุณไปได้หรือไม่ บางทีคนในความฝันของคุณคนนี้อาจจะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบาย และมีคำแนะนำที่ดีว่าคุณควรจะทำอย่างไรต่อไป

มีบางทฤษฎีที่กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตบางส่วนจะกลับมาเพื่อเปิดเผยสถานที่และสาเหตุของการตายกับคนที่ใกล้ชิดกับพวกเขา ตัวอย่างเช่น เราพบศพของบุคคลเรานี้ แต่เราไม่รู้ว่าใครคือคนที่ฆ่าเขา ซึ่งเขาก็อาจจะอยากให้คุณเปิดเผยความจริงโดยบอกที่ซ่อนของศพหรือคนที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้และให้คุณไปบอกเจ้าหน้าที่

ฝันเกี่ยวกับเรื่องเพศ

ลักษณะของความฝันนี้ เป็นที่รู้จักกันดีในนามว่า ?ฝันเปียก? เมื่อคุณเริ่มต้องการแสดงออกในเรื่องความปรารถนาและความรักของคุณ เป็นสิ่งสำคัญที่จะรู้ว่าคุณฝันในเรื่องเพศถึงใครบางคน มันก็อาจจะเป็นเพียงแค่อารมณ์ทางเพศที่แสดงความรู้สึกทันที ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณฝันถึงเรื่องเพศระหว่างคุณกับเจ้านายของคุณ มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสนใจในตัวเขา เขาอาจจะแค่อยู่รอบๆ ตัวคุณตลอดทั้งวันแค่นั้นเอง

ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่แน่นอนที่เขาจะอยู่ในใจของคุณในระดับหนึ่ง จิตใต้สำนึกของคุณก็เลยมีเขาอยู่ในความฝัน (แต่แน่นอนว่าถ้าคุณกำลังฝันถึงคนที่คุณกำลังสนใจจะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะนั่นหมายความว่าคุณกำลังสนใจในตัวเขา และเขาก็กำลังตอบสนองความรักของคุณ และช่วยให้คุณบรรเทาความเครียดผ่านความฝัน)

ฝันถึงใครบางคนที่มีชื่อเสียง

มีสองเหตุผมที่ทำให้คนฝันถึงคนที่มีชื่อเสียง อันดับแรกคือ คุณต้องการเป็นแบบเขาและต้องการทำในสิ่งที่คนมีชื่อเสียงเหล่านี้ทำ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำลังฝันถึงนักฟุตบอลทีมโปรด ก็อาจจะเป็นเพราะคุณต้องการเป็นนักฟุตบอล หรืออยากที่จะเล่นบอลเก่งๆ แบบพวกเขา ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณฝันถึงคนมีชื่อเสียงที่ผิดหวังในชีวิต สิ่งนั้นก็จะทำให้คุณรู้สึกตกต่ำลง และถ้าคุณฝันถึงคนมีชื่อเสียงที่ทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยม ก็จะทำให้คุณมีความหวังและมีความสุขในอนาคต

เหตุผลอื่นๆ ที่คุณอาจจะฝันถึงใครบางคน

ในบางครั้งเมื่อคุณฝันถึงคนที่ไม่มีตัวตนในชีวิตจริง เพราะว่ามันสัญลักษณ์ในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ บางครั้งความฝันเหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณเห็นปัญหา ข้ามผ่านประสบการณ์แย่ๆ หรือนำมาสู่ความหวังและความสุข ซึ่งความฝันเหล่านี้บางครั้งก็ดูเหมือนจริงอย่างไม่เชื่อ สิ่งนั้นก็คือ การที่เราต้องผ่านสถานการณ์และความรู้สึกของเราในปัจจุบันนั่นเอง

ความฝันที่ยอดเยี่ยมที่สุด ความฝันแปลกๆ หรือความฝันที่แย่ที่สุดที่มักเกี่ยวข้องกับใครบางคน มักเป็นเหตุการณ์ที่คอยเตือนสติเรา หรือเป็นความบังเอิญกันแน่ แล้วทุกคนล่ะ คิดยังไงกับความฝันเหล่านี้?



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงนวลพรรณล่ำซ่ำความรักถ่ายแบบมาดามแป้งข่าวบันเทิงเทคโนโลยีปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก