ไขข้อข้องใจ.. ทำไม ?ชากุหลาบ? กินแล้วถึงขับถ่ายไม่หยุด!? วันนี้มีคำตอบแล้ว!!

อ่าน 4,165

ไขข้อข้องใจ.. ทำไม ?ชากุหลาบ? กินแล้วถึงขับถ่ายไม่หยุด!? วันนี้มีคำตอบแล้ว!!

หลายคนคงจะเคยได้ยินคำร่ำลือเกี่ยวกับกิตติศัพท์ของ ?ชากุหลาบ? ชานมกุหลาบตรามือ ที่ไม่ว่าใครจะกินเข้าไป จะต้องเข้าห้องน้ำภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมงหลังจากดื่มหมดแล้ว แถมยังต้องอยู่ในห้องน้ำเป็นระยะเวลานาน! บางคนท้องเสียจนถึงขั้นอยู่ในห้องน้ำนานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว! ด้วยเหตุนี้ ก็ทำให้หลายคนสงสัยว่า ชากุหลาบมีอะไร? ทำไมกินแล้วถึงท้องเสียแบบหยุดไม่ได้? หรือมันจะเป็นอุปทานหมู่!?

สุดท้าย ก็มีคำตอบแล้วจ้า โดยได้มีการเปิดเผยว่า แพทย์อายุรเวทมีการวิจัยเกี่ยวกับน้ำมันสกัดจากดอกกุหลาบมาก่อน พบว่า นอกจากน้ำมันสกัดจากดอกกุหลาบจะมีกลิ่นหอมแล้ว ยังมีฤทธิ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย, ต่อต้านอนุมูลอิสระ, แก้ไอ, ทำให้ง่วงนอน และที่สำคัญคือ ?มีฤทธิ์ในการระบายท้อง? ! เอาง่ายๆ คือ น้ำมันที่สกัดจากกลีบดอกกุหลาบ เป็นยาระบายอ่อนๆ สาเหตุเพราะ ในกลีบดอกกุหลาบมีสารผสมกันหลายชนิด ซึ่งช่วยกันออกฤทธิ์ผ่านกลไกหลักคือ ทำให้มวลอุจจาระในลำไส้มีความเหลวและสัดส่วนของน้ำมากขึ้น ทำให้เกิดการปวดท้องถ่ายได้ง่ายกว่าเดิม จนทำให้หลายต่อหลายคนถ่ายคล่องเมื่อได้ดื่มนั่นเองจ้า

เครดิต whatdidsheeat



บทความแนะนำ


ณรงค์วิทย์หนึ่งข้าบดินทร์นักกศึกษาถูกจับอัศจรรย์ของหัวใจปากีสถานข่าวล่าสุดเดอะสตาร์มาตังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก