หมอยังบอกไม่รอด! หนูน้อยวัย 6 ขวบมี "หัวใจ" เต้นอยู่นอกหน้าอก แต่เธอกลับไม่เคยยอมแพ้!!

อ่าน 11,419

แหล่งข่าวต่างประเทศรายงาน "Virsaviya Borun-Goncharova" หนูน้อยชาวรัสเซียวัย 6 ขวบป่วยเป็นโรค "Pentalogy of Cantrell" เป็นโรคที่ไม่ค่อยมีใครเป็น อาการของมันคือจะมีอวัยวะยื่นโผล่ออกนอกร่างกาย เช่น หัวใจโผล่ยื่นจากช่องท้อง

รายงานระบุว่า.. หนูน้อย "Virsaviya Borun-Goncharova" ชื่นชอบการเต้นบัลเลต์และวาดรูปเป็นชีวิตจิตใจ แต่สำหรับแม่ของเธอ "Dari" การวาดรูปไม่ใช่ปัญหาแต่สำหรับการ "เต้นบัลเลต์" ทำให้เธอเป็นห่วงอย่างมาก เพราะมันสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ทำให้เธอกังวลว่ามันจะเป็นอันตรายต่อชีวิตลูกสาว

อาการของผู้เป็นโรคชนิดนี้คืออวัยวะ เช่น กระบังลม (Thoracic diaphragm), ช่องท้อง (abdomen), กระดูกสันอก (sternum) ได้เจริญเติบโตผิดรูปแบบหรือไม่สมบูรณ์

แต่สำหรับหนูน้อย นั้นเธอมีอาการของกระดูกสันอกและกระบังลมขาดหายไป ทำให้หัวใจโผล่ยื่นออกมาที่บริเวณซี่โครง (rib cage) ส่วนนอก เนื่องจากมีเพียงเนื้อเยื่อบาง ๆ ห่อหุ้มอวัยวะหัวใจของเธอเอาไว้ ทำให้การกระแทกหรือกระทบกระเทือนเพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้หนูน้อยเสียชีวิตได้ ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้เธอไม่สามารถไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้เหมือนอย่างเด็กคนอื่น

เมื่อวันที่หนูน้อยลืมตาดูโลก แพทย์ลงความเห็นทันทีว่าเด็กหญิงคนนี้อาจไม่มีชีวิตรอด แต่เมื่อ 6 ปีผ่านไปเธอได้เติบโตเป็นเด็กหญิงที่ร่าเริงไม่ต่างจาเด็กทั่วไป แถมยังมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเต้นบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย หนูน้อยปรารถนาเสมอที่จะมีชีวิตปกติอย่างเด็กคนอื่น ทำให้แม่ของเธอตัดสินใจที่จะพาเธอเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่

แม่พาเธอไปพบกับแพทย์เฉพาะทางที่ยินยอมทำการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการของลูกสาว ถึงแม้จะเป็นเพียงความหวังอันน้อยนิด แต่เธอก็ยอมเดินทางเกือบค่อนโลกจากรัสเซียสู่สหรัฐอเมริกา เพื่อรับการรักษาครั้งนี้ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของหนูน้อยได้ แต่สภาพร่างกายและความดันโลหิตของหนูน้อยยังไม่พร้อมเข้ารับการผ่าตัด ทำให้ต้องรอคอยและเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป และการรักษาหนูน้อยในครั้งนี้นั้นต้องใช้เงินจำนวนมาก ทำให้คนในครอบครัวต้องช่วยกันหาเงินมาเพื่อจ่ายค่ารักษา แม่ของเธอยอมขายทรัพย์สมบัติทั้งหมดเพื่อนำมารักษาอาการของลูกสาว

เรื่องราวของหนูน้อยได้เผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำให้มีผู้ใจบุญจากทั่วทุกสารทิศเข้ามาบริจาคเงินเพื่อช่วยค่ารักษา แต่ถึงอย่างไรก็ตามยอดบริจาคยังคงไม่เพียงพอกับค่ารักษาผ่าตัดของหนูน้อยอยู่ดี เรื่องราวของหนูน้อยได้ทำให้เรารับรู้ได้ถึงหัวใจเข้มแข็งและความปรารถนาอันแรงกล้าที่อยากจะมีชีวิตอยู่ แต่สำหรับแพทย์แล้วช่วงเวลาตลอด 6 ปีที่ผ่านมานั้น ทุกวินาทีล้วนหมายถึงอันตราย ถึงแม้ร่างกายของหนูน้อยตอนนี้จะยังไม่พร้อม แต่อย่างไรก็หวังว่าสักวันมันจะแข็งแรงพอที่จะเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่นี้

ชมคลิป..



บทความแนะนำ


เดอร์วงวันเกิร์ลส์ร้านอาหารที่กินยิงปลาเรือนอาหารทะเลวังมุขนครปฐมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก