หมดปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ด้วย 4 สูตรสมุนไพร ช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตา ชะลอรอยตีนกา

อ่าน 1,655

คุณๆ ผู้หญิงวัยกลางคนเคยส่องกระจกมองตัวเอง แล้วต้องร้องยี้กับร่องรอยตีนกาเป็นริ้วๆ บริเวณหางตา ไม่ดีแน่หากปล่อยให้ร่องรอยเกิดขึ้นโดยง่าย เรามีวิธีชะลอรอยตีนกา...ให้มาเยือนคุณช้าลงได้

ริ้วรอยรอบดวงตา หรือมีตีนกามากมายก่อนวัยอันควรนั้นเป็นเพราะไม่ได้ถนอมผิวงส่วนนี้สักเท่าไร รอบดวงตานั้นบอบบาง ทำให้เกิดริ้วรอยและรอยย่นได้ง่าย

โดยเฉพาะผู้หญิงที่แต่งหน้าเป็นประจำต้องระวังผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบริเวณดวงตาเมื่อใช้แล้วอาจมีสารตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ดวงตาคุณเกิดริ้วรอย นอกจากนี้การตากแดดมากเกินไป กินอาหารไม่ถูกต้อง การสูบบุหรี่ ความเครียด และวัยที่เพิ่มขึ้นย่อมเป็นสาเหตุสำคัณของการเกิดริ้วรอยรอบดวงตา

วิธีฟื้นฟูผิวรอบดวงตาด้วยสมุนไพร

สูตรที่ 1ใช้มะขามเปียก 1 กำมือ เอารกออกแล้วล้างน้ำให้สะอาด ผสมกับนมสด 2 ช้อนโต๊ะ ขยำให้เข้ากัน(ถ้าข้นให้เติมน้ำลงไป) นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง หลังจากนั้นเติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนใให้เข้ากัน แล้วนำครีมมะขามที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณหางตาทาให้นานหน่อย ทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที จึงล้างออก ครีมมะขามสูตรนี้สามารถเก็บใส่ภาชนะที่สะอาดแล้วเก็บในตู้เย็นได้ประมาณ 1 เดือน

สูตรที่ 2 ให้ใช้ถุงชา(ชาฝรั่ง) ที่ชงแล้วและยังหมาดๆ ชื้นๆ อยู่เล็กน้อย นำมาวางทับไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้าง โดยคุณนอนเอนหลังสบายๆ นานประมาณ 10 นาที จึงค่อยนำถุงชาออก วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวรอบดวงตาแพ้ง่ายหรือบวมง่าย ใครที่ตื่นนอนแล้วดวงตามักจะบวมใช้วิธีนี้ได้ผลดี

สูตรที่ 3 ใช้แตงกวาผลโตโดยล้างให้สะอาดแล้วหั่นเป็นแว่นบางๆ ใช้เพียง 2 แว่น ปิดทับลงบนเปลือกตา นอนพักประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยนำแตงกวาออก ทำอย่างน้อยเดือนละ 3 ครั้ง ช่วยให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นขึ้น

สูตรที่ 4 นำใบบัวบกสดๆ มาปั่นหรือตำ จากนั้นกรองเอาเฉพาะน้ำ แล้วใช้สำลีชุบน้ำบัวบกที่ได้มาพอกหรือทาบนหน้าประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ทำทุกวันก่อนนอน ใบบัวบกช่วยชะลอความแก่เพราะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งช่วยชะลอรอยเหี่ยวย่นได้

นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวหนังได้ดีที่สุดคือ

1. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่านอนดึก เพราะการนอนดึกเป็นตัวทำร้ายผิวหนังที่น่ากลัวที่สุด

2. รับประทานอาหารที่มีคุณค่าครบถ้วน โดยเฉพาะพวกผักผลไม้ รับประทานให้มากๆ เข้าไว้

3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

4. ทำอารมณ์และจิตใจให้รื่นเริงสดใสพยายามอย่าเครียดและวิตกกังวล

5. หลีกเลี่ยงแสงแดด ควันบุหรี่และมลภาวะเป็นพิษ

ปฏิบัติตนเช่นนี้อย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้คุณจะสวยสมวัยหรือจะดูอ่อนกว่าวัย ไปด้วยซ้ำ รอยตีนกานั้นเหรอ...คงอีกนานกว่าจะเดินทางมาถึงตัวคุณ

อ้างอิง...มูลนิธิสุขภาพไทย



บทความแนะนำ


อาชญากรรมแต่งเปิ้ลจูนมาลีเพื่อนรักพลังพิสดารข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นนาครงานแต่งเปิ้ลพลอยชมพูจูนเปิ้ลแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก