ปิด 1 เดือน! ซ่อมสะพานต่างระดับฟิวเจอร์พาร์ครังสิต หลังพบจุดเชื่อมแยกตัว

อ่าน 3,744

เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงตรวจสอบรอยแยกของสะพานต่างระดับเข้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พบพอร์ตแบริ่งติดตั้งไม่ถูกต้อง และต้องปิดสะพานเป็นเวลา1เดือนเพื่อทำการแก้ไข

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 นำเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบรอยแยกของสะพานต่างระดับเข้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตเพื่อป้องกันอันตราย โดยเจ้าหน้าใช้รถกระเช้าขึ้นตรวจสอบรอยแยกจากด้านล่าง โดยทั่วไปโครงสร้างของสะพานนั้นจะมีส่วนประกอบตัวบนและตัวล่างโดย 2 ชิ้นจะมาประกบกันและมีพอร์ตแบริ่งอยู่ระหว่างกลางติดตั้งอยู่ ซึ่งตัวพอร์ตแบริ่งจะทำหน้าที่ถ่ายน้ำหนักโครงสร้างสะพานและพื้นสะพานลงสู่เสาตอม่อ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ขาที่รับพอร์ตแบริ่งขาบนติดตั้งไม่ถูกต้องจึงทำให้ส่วนโครงสร้างสะพานมีการเคลื่อนตัวจึงจะต้องมีการแข้ไขในส่วนนี้ ซึ่งจำเป็นต้องปิดสะพานดังกล่าวเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายมนตรีกล่าวว่า หลังจากที่ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อที่จะได้รู้สาเหตุของรอยเลื่อนบนสะพานแล้ว โดยทั่วไปการดำเนินการซ่อมแซมพอร์ตแบริ่งจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน โดยบนสะพานแห่งนี้มีจุดเชื่อมต่อพอร์ตแบริ่งทั้งหมด 3 จุด แต่จุดที่เป็นปัญหามีเพียงจุดเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นจะต้องตรวจสอบให้ครบทุกจุดเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง

ขณะที่สะพานดังกล่าวก่อสร้างเสร็จและเปิดใช้งานมาแล้ว 1 ปี ซึ่งในวันธรรมดาจะมีรถผ่านประมาณ 3000 คันต่อวัน และในวันเสาร์อาทิตย์จะมีรถผ่านไม่ต่ำกว่า 5,000 คันต่อวัน

ทั้งนี้ ทางห้างสรรพสินค้าได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้เส้นทางกลับรถบนถนนพหลโยธินที่อยู่ห่างออกไป 1 กิโลเมตรเพื่อเข้าใช้เข้าห้างสรรพสินค้าช่องทางอื่นแทนชั่วคราว



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเนตไอดอลจัดเต็มมุกกี้ความสวยความงามเพลงอย่างน้อยพงษ์สิทธ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก