คนที่โดนกิ้งกือกัด อาจถึงขั้นตายได้! โบราณว่าให้รีบแก้ด้วยวิธีนี้

อ่าน 8,464

ฤดูฝนมาเยือนคราใด ทำไมสัตว์เลื้อยคลานต้องเข้ามาอาศัยบ้านในคนโดยเฉพาะกิ้งกือ ที่สำคัญสร้างความน่ากลัวสำหรับสาว ๆบางคน ไม่ใช่เพราะรูปร่างที่มีขาเป็นขนเต็มไปหมด ไม่ใช่ความรังน่าเกียจเมื่อขดตัว แต่กิ้งกือกัดน่ากลัวกว่า และคติความเชื่อคนโบราณว่าคนโดนกัดต้องตาย ไม่อยากตายต้องนับขากิ้งกือว่าได้กี่ขา แล้วใครจะนับไหว ความจริงหรือมั่วกันแน่ บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

ความเชื่อว่าคนโดนกิ้งกือกัดต้องตาย ไม่อยากตายต้องรีบนับขากิ้งกือว่าได้กี่ขา แล้วกว่าจะนับได้ บางทีเจ้าตัวร้อยขาขดตัวนิ่งจะนับไงไหว ? มีวิธีนับไหม บางคนโดนกิ้งกือกัดขอยอมตายก่อนจะนับขา!

ความจริงกิ้งกือเป็นสัตว์ที่นักชีววิทยาจัดไว้ในไฟลัมอาร์โทรโปดาเป็นไฟลัมที่มีสมาชิกมากที่สุด มีลักษณะเด่นชัดคือเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ลำตัวยาว เป็นปล้อง อยู่ในระดับใกล้ชิดกับตะขาบแต่แยกกันเพราะเจ้าตัวร้อยขาหรือกิ้งกือไม่มีเขี้ยวสำหรับกัด มีปากลักษณะเป็นแผ่นแข็ง ๆ สำหรับกัดแทะซากพืชเป็นอาหารเท่านั้น กัดคนไม่ได้ หรือบางคนเผลอโดนกัดจะมีแค่อาการเจ็บระคายเคืองเล็กน้อยเท่านั้นไม่เหมือนตะขาบ ปากกิ้งกือมิอาจทำลายชั้นผิวหนังมนุษย์ได้ ธรรมชาติกิ้งกือจะป้องกันตนเองแบบวิธีขดตัวเท่านั้น เวลาเจอภัยมาใกล้ตัว ผิดกับความเชื่อคนโบราณว่าใครโดนกิ้งกือกัดต้องรีบนับขาไม่เช่นนั้นจะต้องตาย สรุปว่ากิ้งกือกัดคนไม่ได้และไม่ต้องนับขา

อาจเพราะคนโบราณออกอุบายสอนลูกหลานไว้ไม่ให้รังแกสัตว์ที่ป้องกันตัวเองไม่ได้อย่างกิ้งกือ การระวังสัตว์ที่มีลักษณะน่ากลัวบางชนิดที่คล้ายกับกิ้งกือ บางคนกล่าวว่าความเชื่อที่ว่ามีจุดประสงค์ป้องกันเด็ก ๆ มิให้ไปใกล้สัตว์เลื้อยคลานแล้วออกอุบายว่าเมื่อเผลอโดนกัดเข้าจะต้องนับขาเป็นวิธีที่สร้างความลำบากแก่เด็ก ๆ อย่าลืมว่าฤดูฝนคราใดต้องมีข่าวว่าตามสื่อต่าง ๆ ว่ามีสัตว์เลื้อยคลานมีพิษเข้ามาหลบฝนในที่อยู่อาศัย เป็นต้นว่างู ตัวเงินตัวทองและตะขาบ ล้วนเป็นสัตว์ที่น่ากลัวกว่ากิ้งกือ



บทความแนะนำ


ผู้ชายข่าวล่าสุดฟ้าผ่ารถจักรยานยนต์เซ็กส์ฟ้าผ่าตายผู้หญิงความรักภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก