"ผมผิดเหรอ?" ตร.โบกเรียก หนุ่มขับขี่ จยย.ติดป้ายแดง

อ่าน 14,891

ตำรวจเรียกตรวจจักรยานยนต์ป้ายเเดง ผู้ขับขี่ถามตนพยายามติดต่อศูนย์รถแล้ว แต่ทางศูนย์ฯ บอกยังไม่ได้ แบบนี้ตนผิดหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ เพราะขับขี่รถจักรยานยนต์ป้ายเเดง โดยภายในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าตนผิดในเรื่องใด ด้านเจ้าหน้าที่เองพยายามที่จะอธิบายว่าผิด เพราะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (ใช้ป้ายแดง)

จากนั้นผู้ขับขี่ได้พยายามอธิบายต่อว่าเป็นรถใหม่ที่ซื้อมาและเจ้าหน้าที่เองได้บอกว่า ซื้อมา 2 เดือนแล้ว เป็นระยะเวลาที่ควรแก่การได้แผ่นป้ายทะเบียนผู้ขับขี่ก็พยายามอธิบายว่าตนติดต่อร้านที่ซื้อรถมา แต่ร้านบอกว่ายังไม่ได้ทะเบียน พร้อมตั้งคำถามว่าแบบนี้ตนผิดใช่หรือไม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่บอกให้ไปรอที่โรงพักเพื่อจะได้ไปที่ร้านที่ผู้ขับขี่กล่าวอ้าง แต่ผู้ขับขี่บอกตนมีธุระ เจ้าหน้าจึงให้ไปทำธุระก่อน

ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 มิถุนายน 2560 เเละต้องบอกว่าเจ้าหน้าที่ใจเย็นมาก และพยายามที่จะอธิบายพร้อมหาทางออกให้แก่ผู้ขับขี่

อย่างไรก็ตาม กฎหมายได้กำหนดให้ป้ายเเดงใช้ได้เพียง 30 วันเท่านั้น (ตามระยะเวลาในการรอป้าย ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน) หากใช้รถป้ายแดงเกินกว่าระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด จะมีความผิดฐานหลีกเลี่ยงภาษี และมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจร (พรบ.) ที่กำหนดไว้ว่า ให้รถใหม่สามารถใส่ป้ายทะเบียนสีแดงได้เพียง 30 วันเท่านั้น และมีโทษปรับจากการใช้ป้ายแดงเกินระยะเวลาที่กำหนดอยู่ที่ 10,000 บาท



บทความแนะนำ


ChapterInsidious:แก๊งทุบรถภาพยนตร์เที่ยวรอบโลกทุบกระจกรถเที่ยวต่างประเทศข่าวล่าสุดที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก