ดูดวงเมืองไทยรายเดือน มิถุนายน 2560 โดย อ.อู๋ สมการ

อ่าน 10,747

เหตุการณ์ประจำเดือน มิถุนายน ๒๕๖๐

เมื่อดาวอริศัตรูโคจร เข้ามาในดวงเมืองไทย ชะตากรรมของประเทศในเดือนนี้ จะเต็มไปด้วยความบาดหมางขัดแย้ง ยากที่จะหาทางแก้ไข สิ่งเลวร้ายจะเข้ามาซ้ำเติมเมืองไทย ทั้งปัญหาในประเทศและปัญหานอกประเทศ รัฐบาลจะรับมืออย่างไร ยากจะคาดเดา เพราะการบริหารประเทศจะผิดพลาด+โดนจับผิด+โดนโจมตี จากสื่อมวลชน , องค์กรอิสระ , พรรคการเมือง , แกนนำแต่ละฝ่ายและพลังต่อต้านจากประชาชน

ประเดิมด้วยปัญหาการเมืองที่รุนแรง เกิดมาจากการออกกฎหมาย+มาตรการ+ข้อบังคับจากปีก่อนๆ เดือนก่อนๆหน้านี้ มีผลบังคับใช้จนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เกิดความไม่พอใจ อาจได้เห็นข่าวการรวมพลรวมตัวมาประท้วง หรือมีกลุ่มสังคมโลกออนไลน์ ทั้ง facebook , IG , twitter เป็นต้น เปิดศึกถล่มรัฐบาลผ่าน Internet บางทีบาง Website ของรัฐอาจโดน HACK อาจโดนป่วน ทั้งการ Post , การ Share , การสร้าง DATA ข้อมูลเรื่องจริงบ้างเรื่องเท็จบ้าง ส่งต่อมั่วกันไปหมด ส่วนรัฐบาลจะจัดการอย่างไรดูกันต่อไป

เท่านั้นยังไม่พอความวัวยังไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรก เมื่อทีมรัฐบาล คสช. , สนช. , สปท. ฯลฯ เกิดล้วงลูกกันเอง+ปีนเกลียวหรือเกาเหลาไม่กินเส้น จนต้องออกมาตำหนิกันเอง ด้านตัวผู้นำอย่างนายกรัฐมนตรีก็คงฉุนเฉียวมิใช่น้อย คงมีสิทธิ์ได้เห็นข่าวปรับเปลี่ยนตำแหน่งเก้าอี้ใน ครม. หรือในกระทรวง,ทบวง,กรม เป็นต้น หรือไม่ก็ข่าวการถอนตัวหรือลาออกของคนในรัฐบาล ในทำนองเดียวกันจะมีข่าวการแต่งตั้งคัดสรรบุคคลสำคัญมารับหน้าที่ ซึ่งจะมีทั้งคนใกล้ชิด+เด็กเส้นหรือคนนอกที่คิดไม่ถึงเข้ามาเสริมทีมรัฐบาลชุดนี้

ปัญหาในประเทศว่าแย่แล้ว ปัญหานอกประเทศหรือระหว่างประเทศก็ใช่ย่อย อาจมีเรื่องไม่เข้าใจกับประเทศเพื่อนบ้านหรือมิตรประเทศคู่ค้าของไทย ข่าวลือ,ข่าวทำลายชื่อเสียงเครดิตของประเทศจะมีออกมาเป็นระยะๆ ด้านทีมรัฐบาลคงต้องเร่งหาทางออก ส่วนนายกฯ น่าจะมีเกณฑ์การเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อกระชับมิตรและต่อยอดโอกาสให้กับประเทศหรือไปแก้ต่าง+แก้หน้า+แก้สถานการณ์ให้กับประเทศไทยก็ได้

ด้านเศรษฐกิจเรื่องปัญหาปากท้องชาวบ้าน ยังน่าเห็นใจ เพราะค่าครองชีพที่สูงขึ้น จะมีข่าวเกี่ยวกับการขึ้นราคาสินค้าหรือบริการ เช่น น้ำมัน , แก๊ส , น้ำตาล , ข้าว ฯลฯ แม้แต่ค่าโดยสารทั้งรถ , เรือ , เครื่องบิน , รถไฟฟ้าขยับดีดตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีสิทธิ์ได้เห็นข่าวยกเลิก รถเมล์ฟรี , รถไฟฟรี เป็นต้น ซ้ำร้ายประชาชนส่วนใหญ่คงต้องแบกภาระเพิ่ม ด้วยการจ่ายค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น เพราะจะมีการปรับการคิดคำนวณค่าใช้จ่ายแบบใหม่ อาจได้เห็นข่าวคนไทยเจอใบเสร็จเรียกเก็บค่าน้ำหรือค่าไฟแพงหูฉี่เกินจริงเป็นแสนเป็นล้านบาท จนต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะความผิดพลาดของการไฟฟ้าหรือการประปา หรือไม่ก็มีข่าวค่าโทรศัพท์แสนแพง,ค่าอินเตอร์เนตแสนแพงก็เป็นไปได้ แต่ผลงานของทีมเศรษฐกิจน่าจะอยู่ที่การต่างประเทศ โดยเฉพาะการผลักดันส่งเสริม ตัวเลขการส่งออกที่ดีขึ้น ค่า GDP ที่สูงขึ้นและเม็ดเงินสะพัด+การระดมทุนจากต่างประเทศมากขึ้น คงได้เห็นข่าวบ้านเราเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ๆ ระดับโลก+ระดับนานาชาติ ทำให้เกิดการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมจะได้การตอบรับที่ดีทั้งภาคการเกษตร+แปรรูป , ภาคอสังหาริมทรัพย์ ภาคบริการ เป็นต้น ก็จะได้รับผลอานิสงค์ที่ดีไปด้วย ฝั่งตลาดหุ้นดูคึกคักบ้าง แต่ยังแกว่งตัวในช่วงแคบๆ จะมีแรงเทขายทำกำไรระยะสั้น ฝั่งตลาดทองคำเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง

ส่วนข่าวสะเทือนวงการธุรกิจอาจมีเศรษฐีไฮโซ+นักธุรกิจตระกูลดัง ฮุบกิจการ+ควบกิจการหรือเลิกกิจการหรือบางทีจะมีข่าวบริษัทภาคเอกขนฟ้องร้องกันเองหรือภาครัฐกับภาคเอกชนมีคดีความฟ้องร้องกัน หรืออาจมีเปิดตัวโครงการใหญ่อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ก็เป็นได้หรือไม่ก็ข่าวการฟอกเงิน+ยักยอกเงิน+ขายหุ้น+ปั่นหุ้น+ซุกหุ้น+โอนหุ้น+ปั่นราคาที่ดิน+ฮั้วประมูลหรือโดนภาษีย้อนหลังเป็นต้น อาจมีเอี่ยวกับคนมีสี+ตำรวจ+ทหารหรือนักการเมือง เป็นต้น

เท่านั้นยังไม่พอ ปัญหาสังคมไทยบ้านเรา มีแต่เรื่องแย่ๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน ข่าวเกี่ยวกับเด็ก+เยาวชน จะมีสองแง่มุม แง่มุมแรกคือพวกที่ทำตัวชอบสร้างปัญหาเป็นแบบอย่างและตัวอย่างที่ไม่ดี ตั้งแก๊งค์อันธพาล ทำตัวเป็นโจรขโมย หรือใช้สื่อ Social ในทางที่ผิดในการปล่อยคลิปหลุด ทั้งโชว์การเสพยา , โชว์ของลับ , โชว์ลามกอนาจาร , โชว์ตบตีท้าทาย ฯลฯ นอกจากนี้อาจมีข่าว Gang ปะทะ Gang เพื่อล้างแค้น หรือข่าวประเภททลาย+รวบยก Gang ทั้งลักขโมย,ยาเสพติด,อาวุธสงคราม,สิ่งผิดกฎหมายโดยมีเด็กและเยาวชนร่วมขบวนการ เป็นที่หนักใจของตำรวจ+ทหารในการเข้าจับกุม หรือแม้แต่คุกตะราง+เรือนจำ+สถานพินิจ+สถานกักกันจะเกิดความวุ่นวายและเหตุการณ์รุนแรง ส่วนอีกแง่มุมเป็นเรื่องน่าเศร้าใจที่เด็ก+เยาวชนถูกกระทำ อาจจะมีข่าว Gang ขอทาน Gang ลักเด็กจับเด็กไปเรียกค่าไถ่หรือไปค้ามนุษย์หรือนำไปใช้แรงงาน หรือเด็กโดนพ่อ+แม่+ครู+อาจารย์+ญาติ+พี่เลี้ยงหรือเพื่อนทำร้ายร่างกายจนเป็นข่าว หรือกระทั่งข่าวการทำแท้ง,ทิ้งลูกน้อยเด็กทารกตามสถานที่ต่างๆ เป็นต้น

ด้านวงการบันเทิงเมืองไทยเรา ข่าวหย่าร้าง,เลิกรา,แยกทางของชีวิตครอบครัวคนบันเทิงยังคงมาแรง เกิดเป็นประเด็นพูดกันไปทั่ว ข่าวฉาว , ข่าวมือที่สาม , ข่าวแย่งชิงรักหักสวาทก็ยังมีให้เห็น รวมทั้งจะมีข่าวดารา,นักร้อง,ศิลปิน,นักแสดง,ตลก,โฆษก,พิธีกร ฯลฯ โดนจับผิดเอาความลับที่ถูกปิดบังซ่อนเร้น มาแฉมาเปิดเผยต่อหน้าสาธารณชน หรือข่าวคนบันเทิงหรือในแวดวงไฮโซคนดังมีชื่อเสียง มีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลหรือถูกศาลตัดสินพิพากษาจากเรื่องเก่าๆ ในอดีต ซ้ำร้ายคนในวงการบันเทิงบางคนจะโดนแอบอ้างหรือโดน Hack โจรกรรมข้อมูล ไปสร้าง facebook , IG , LINE , twitter ปลอมขึ้นมาเพื่อนำไปหลอกลวงต้มตุ๋นแสวงหาผลประโยชน์ หรืออาจมีข่าว Post ข้อความดูถูกเหยียดหยามหรือหมิ่นประมาทหรือแสดงความคิดเห็นไม่เป็นกลางเข้าข้างปกป้องใครบางคน จนกลายเป็นประเด็นดราม่าก็เป็นได้ เรื่องทรัพย์สินเงินทองและสมบัติมรดกไม่เข้าใครออกใคร จนกลายเป็นศึกสายเลือดจะเกิดกับคนดังอาจพัวพันกับศิลปินดาราหรือเศรษฐีไฮโซหรือนักการเมืองหรือข้าราชการ เป็นต้น เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยหรืออุบัติเหตุก็จะมีดาราศิลปินบางคนเคราะห์ร้ายเจอเรื่องนี้เหตุการณ์นี้ ข่าวบันเทิงในแง่ดี คือ การมีทายาทคนบันเทิงเพิ่มขึ้น , ข่าว GO Inter ไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ , ข่าวคนบันเทิงใจดีให้ความช่วยเหลือหรือบริจาคหรือเป็นอาสาสมัคร , ข่าวการบวชของดารา,นักร้องหรือศิลปิน ฯลฯ

ด้านเหตุร้ายภัยพิบัติก็มองข้ามเสียมิได้ จะเกิดลมมรสุม,พายุ,ไต้ฝุ่นพัดพาโหมกระหน่ำ ฝนตกหนักไม่ขาดสายกลายเป็นน้ำป่าไหลหลาก เข้าถล่มตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยเสียหายหรืออาคารสถานที่สิ่งปลูกสร้างทรุดพังทลาย,ดินโคลนถล่ม ถนนหรือสะพานถูกตัดขาด,เสาไฟฟ้าล้ม เป็นต้น สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในหลายภูมิภาคหลายพื้นที่ แม้แต่สิงสาลาสัตว์ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย อาทิ สัตว์ล้มตาย , ฟาร์มสัตว์เลี้ยง , สวนสัตว์ ในหลายจังหวัดก็เสียหายไปตามๆ กัน อาจมีลูกเห็บตกในบางเขตพื้นที่ คงต้องเฝ้าติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยากันให้ดี

เท่านั้นยังไม่พออุบัติเหตุจากความประมาทพลั้งเผลอ ยังมีให้เห็นเป็นข่าวทุกเมื่อเชื่อวัน อาจได้เห็นข่าวตามหาตามล่าผู้กระทำผิดมาลงโทษมารับผิดชอบหรือข่าวเรียกร้องความเป็นธรรมความเสมอภาคของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายซึ่งอาจเป็นได้ทั้งเด็ก,ผู้ใหญ่หรือแม้แต่พระ,ชี,เณรก็ตาม ส่วนวงการศาสนายังคาราคาซังเรื่องเก่าก็ยังแก้ไม่ได้ เรื่องใหม่ที่ไม่ดีก็เกิดขึ้นอีกแล้วกับพุทธศาสนา แล้วคนไทยเราจะพึ่งพาอะไรดี ????????????????โดย อ.อู๋ สมการ



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีคนรักผู้หญิงอารมณ์หึงอุทยานแห่งชาติเขาสกเกาะมัลดีฟส์เที่ยวต่างประเทศนิธิดลไนกี้ฮันนีมูนที่ลาสเวกัสเขื่อนเชี่ยวหลานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก