ใครๆก็ทำได้ ง่ายนิดเดียว! วิธีลดรอยแผลให้กลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิม

อ่าน 12,680

ข่าวเนื้อเยื่อแผลเป็นเป็นปัญหาด้านความงามสำหรับทุกคน หลังเกิดบาดแผลที่ทำให้ผิวหนังชั้นแรกได้รับความเสียหายเช่น การเผาไหม้ รอยบาด ข่วน สิว ผิวอักเสบ การโดนกัด หรือแผลผ่าตัด เนื้อเยื่อแผลเป็นไม่ก่อให้เกิดอาการปวดภายหลังที่บาดแผลหายแต่ส่งผลเรื่องความสวยความงาม การรักษาโดยวิธีธรรมชาติสามารถทำได้และใช้ระยะเวลาตามความรุนแรงของบาดแผลแต่ละคน อย่างไรก็ตามหากบาดแผลที่ไม่ได้กินระยะเวลานานยังมีโอกาสที่ผิวหนังเดิมจะกลับเป็นปกติได้โดยวิธีเหล่านี้

1. อุ่นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ให้ร้อนเล็กน้อย จากนั้นนำไปนวดบริเวณแผลเบาๆวนเป็นวงกลม จากนั้นทำเป็นประจำทุกวันไม่จำกัดครั้งหรือจนกว่าแผลจะดีขึ้น

2. นำว่านหางจระเข้ขูดเนื้อเจลออกนำมาโปะทาบริเวณแผลเป็นจากนั้นก็นวดไปเรื่อยๆจนกว่าจะแห้งจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำติดต่อกัน 2 เดือนเป็นประจำทุกวัน

3. น้ำมะนาวทาบนแผลเป็นทิ้ง 10 นาทีหรือจนกว่าจะแห้งจากนั้นทามอยเจอไรเซอร์เพื่อให้ความชุ่มชื้น หลังจากใช้วิธีนี้ไม่ควรให้แผลโดนแสงแดดโดยตรง

4. นำน้ำผึ้งดิบทาบนแผลและนวดเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำ 2 ครั้งต่อวันติดต่อกัน 3 สัปดาห์

5. ชุบสำลีในน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์จากนั้นทาทิ้งไว้บนแผล 10 - 15 นาทีแล้วล้างออก จากนั้นให้ทาโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นทำวันละครั้งติดต่อกัน 2 สัปดาห์

Cr: top10homeremedies.com/Ovolva/kapook



บทความแนะนำ


การศึกษาอายไลน์เนอร์ParkJurassicอายไลน์เนอร์แบบใหม่ParkJurassicภาพยนตร์การกรีดอายไลน์เนอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก