ทำร้ายคนโสด กับ 7 ความสุขของคนอินเลิฟเท่านั้นที่รู้

อ่าน 5,524

"คนมีความรัก มักจะดูเด็กลงไปนิดนึง" ขอแอบทำร้ายคนโสด กับเพลงนี้ที่ดูจะเหมาะกับหนุ่มสาว ที่กำลังอินเลิฟกับรักครั้งใหม่ และจะเป็นกลุ่มที่เข้าใจได้เป็นอย่างดีว่า การตกหลุมรัก หรือการมีความรักนั้น มีความสุขแค่ไหน แม้ไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ควรจดจำไว้ว่าเหตุการณ์ในตอนนี้นั้น ทำให้คุณยิ้มและมีความสุขได้มากมาย สิ่งดีๆ ต่างๆ ที่ทำร่วมกันในวันนี้ จะกลายเป็นความทรงจำที่จะติดตัวคุณไปตลอด ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่า 7 ความสุข ของคนอินเลิฟเท่านั้นที่รู้ มีอะไรกันบ้าง?

1.ความรู้สึกว่า การพบเจอทุกครั้ง คือสิ่งใหม่

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้การตกหลุมรักเป็นสิ่งมอมเมาได้มากที่สุด คือความรู้สึกที่ว่า ทุกครั้งที่เราอยู่กับคนที่เราชอบ เราจะเหมือนพบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่น่าคนหาเสมอ และอีกฝ่ายก็ต้องการค้นหาความเป็นตัวเรามากเช่นกัน และนั่นคือสิ่งที่เรารู้สึกว่ามันดีมากๆ ในการตกหลุมรักใครสักคนเลยล่ะ

2.การค้นพบอย่างช้าๆ ของชีวิตของอีกคน

นอกจากความรู้สึกดีที่พบสิ่งใหม่ทุกครั้งที่ได้เจอแล้ว การที่คุณกับอีกคน จากวันแรกที่ไม่รู้จักกัน กลายเป็นคนรู้จัก และกลายเป็นคนที่ในทุกๆ วันคุณต้องการรู้เรื่องของเขาให้มากที่สุด อยากรู้เรื่องส่วนตัวของเขา อยากรู้ว่าเขาชอบอะไร ทำอะไร ไม่ชอบอะไร หรือแม้กระทั่ง ตอนนอนจะน่ารัก น่าทะนุถถนอม แค่ไหน มันไม่มีความคิดที่ว่า เรื่องนี้มันเล็กเกินกว่าที่จะน่าสนใจเลยทีเดียว

3.ความกลัวที่จะ "บอกรัก" และความพยายามที่จะเก็บมันไว้ไม่พูดออกไป

มันเป็นความรู้สึกที่ผสมปนเปกันอย่างบอกไม่ถูง ใจหนึ่งก็รู้สึกอิ่มเอม อีกใจหนึ่งก็เจ็บปวดที่ไม่กล้าพูดออกไป เพราะเรามีความคิดที่ว่า เรากลัว หากว่าผลที่ตอบกลับมาจะไม่เป็นอย่างที่เราคิด เราอยากบอกรัก และเราก็ต้องการการรักตอบเช่นเดียวกัน นั่นทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะเก็บมันไว้อย่างทรมาน เงียบๆ อยู่คนเดียว จนกว่าเราจะกล้าหาญพอที่จะพูดออกไป?.และหลังจากนั้น เราจะรู้สึกว่าเราพยายามเต็มที่แล้ว และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เราก็รับมันได้

4.ความน่าเหลือเชื่อของ "ครั้งแรก"

คุณจะประทับใจใน "ครั้งแรก"? ของทุกอย่างที่คุณและคนที่คุณชอบทำด้วยกัน

คุณจะจดจำครั้งแรกที่คุณบอกรัก

คุณจะจดจำครั้งแรกที่คุณจับมือกัน

คุณจะจดจำครั้งแรกที่คนที่คุณชอบเอาเสื้อหนาวมาใส่ให้คุณเพราะคุณหนาว

คุณจะไม่มีทางลืมคืนแรกที่เขามาค้างบ้านคุณ หรือ คืนแรกที่ต้องห่างจากเขาไป

และที่สำคัญ คุณจะไม่มีทางลืมความรู้สึกเมื่อเขา "จูบ" คุณครั้งแรกเลยล่ะ

5.พยายามให้ความหมายกับ "สัญญาณ" ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

หลายๆ อย่างเกิดขึ้นในช่วงที่คุณมีความรัก ทุกครั้งที่คุณเดท หลายๆ ครั้ง คุณจะหาความหมายเพื่ออธิบายสัญญาณต่างๆ ที่เกิดขึ้น อย่างเช่น เขาสั่งเครื่องดื่มเหมือนคุณ แมวเขา กับแมวคุณชื่อคล้ายๆ กัน คุณใส่กระโปรงสีเดียวกับเนคไทของเขา นั่นต้องแปลว่า คุณกับเขาต้องถูกกำหนดให้มาเจอกันแน่ๆ

ซึ่งแน่นอนว่า บางอย่างอาจจะใช้ บางอย่างอาจจะไม่ใช่ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะรู้สึกดีกับสิ่งๆ นั้น เพราะฉะนั้น ถ้ามีความสุขก็จงทำต่อไป เอ็นจอยกับมันเสีย

6.เรียนรู้เรือนร่างของคนรัก

คุณจะเห็นเป็นการเรียนรู้ที่คุ้มค่า คุณเรียนรู้ที่จะสัมผัสเรือนร่างของคนที่คุณรัก ว่าตรงไหน อย่างไร ที่ทำให้คนที่คุณรักมีความสุขมากที่สุด โดยที่คุณไม่มีวันเบื่อเลยซักนิดถ้าจะได้ใช้ชีวิตอยู่บนเตียงกับคนที่คุณรักทั้งวัน

7.ความคิดที่ไม่มีทางต้านทานได้ของคำว่า "ตลอดไป"

ไม่มีคู่รักใดในโลกที่ไม่เคยตั้งคำถามว่า คู่รักของพวกเขาจะอยู่ด้วยกันไป "ตลอดกาล" หรือไม่ พวกเขาจะได้แต่งงาน มีลูก มีหลาน และใช้ชีวิตไปจนแก่หรือไม่ แน่นอนว่าบางคู่อาจจะประสบความสำเร็จ บางคู่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ และสำหรับคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ ก็ขอให้รู้ว่า มันไม่มีคำว่าสายเกินไปหรอกที่จะพบรักครั้งใหม่



บทความแนะนำ


การศึกษาภาพยนตร์ROGUEMISSIONNATIONIMPOSSIBLE:ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก