หนุ่มไปงานรับปริญญาไม่ทันเพราะรถไฟใต้ดินเสีย แต่คนบนรถกลับแบบนี้ให้ ถึงกับอดอมยิ้มตามไม่ได้!!

อ่าน 1,738

บรรดานักศึกษาทั้งหลายกว่าจะร่ำเรียนจนจบ ต่างก็ต้องมานะเพียรพยายามอย่างมาก งานพิธีรับปริญญาในวันสำเร็จการศึกษาจึงถือเป็นงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ ทว่าสำหรับว่าที่บัณฑิตชายรายนี้ดันเคราะห์ร้าย

เมื่อเขาต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปร่วมพิธี แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน รถเสียจอดค้างอยู่ในอุโมงค์นานจนไปร่วมงานไม่ทัน เป็นใครเจอเหตุการณ์เช่นนี้ก็ต้องมีน้ำตาตกกันบ้าง แต่ในโชคร้ายก็ได้บังเกิดสิ่งดี ๆ ที่ชวนให้หัวใจพองโต เมื่อว่าที่บัณฑิตรายนี้ได้รับสิ่งที่เซอร์ไพรส์แบบสุด ๆ

ในตอนนั้นผู้โดยสารทุกคนต่างพากันวิตกกังวลและกระวนกระวายใจ ส่วน เจริช เขารู้ได้เลยในทันทีว่า ไปไม่ทันร่วมพิธีแล้วแน่นอน ซึ่งเป็นธรรมดาที่เขาก็ต้องรู้สึกหัวเสียอย่างหนัก เขาได้ระเบิดอารมณ์ตะโกนระบายความอัดอั้นที่ไปงานรับปริญญาไม่ทันออกมา

กระทั่ง นาดียา อัฟซัล หญิงชาวเมืองนิวยอร์ก วัย 26 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่ร่วมชะตากรรมติดอยู่ในขบวนเดียวกันได้ยิน และเธอก็เห็นเพื่อน ๆ ของเจริชพยายามจะจัดงานรับปริญญาจำลองขึ้นขำ ๆ ให้เขา เพื่อเป็นการปลอบใจและให้รู้สึกอารมณ์ดีขึ้น

เธอจึงขอร่วมปรบมือและส่งเสียงเชียร์ให้ด้วย หลังจากนั้นผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็เริ่มปรบมือตาม ๆ กัน จนทั้งขบวนร่วมยินดีไปกับเขา พร้อมกันนี้เพื่อน ๆ ของเขายังใช้โทรศัพท์มือถือทำภาพใบปริญญาบัตรแบบขำ ๆ ให้เขาด้วย

และเมื่อเจริชไปถึงที่หมาย ก็พบว่าเป็นเช่นที่เขาคิด พิธีรับปริญญาสิ้นสุดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางเจ้าหน้าที่จัดงานก็รู้สึกเสียใจกับเขาด้วย แต่สำหรับเจริช แม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไม่ได้เข้าร่วมพิธีรับปริญญาอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ประสบการณ์และมิตรภาพที่เขาได้รับจากคนแปลกหน้าบนรถไฟฟ้าใต้ดินนั้นมันช่างพิเศษและเหนือความคาดหมายมาก ๆ

ภายหลัง นาดียา ได้นำคลิปงานรับปริญญาบนรถไฟฟ้าใต้ดินของเจริชไปโพสต์แชร์บนเฟซบุ๊กของเธอ โดยเธอระบุว่า งานรับปริญญาที่รถไฟฟ้าใต้ดินนั้นมันสนุกมาก เป็นความรู้สึกพิเศษอย่างบอกไม่ถูก แม้ว่าในขบวนล้วนมีแต่คนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกัน แต่ทุกคนกลับจิตใจดีและมีความเป็นมิตรมาก และเธอภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้น หลังจากนั้น ก็มีผู้เข้ามาชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากกว่าหมื่นครั้ง ผู้ที่ได้ชมต่างก็พากันประทับใจไปตาม ๆ กัน

ชมคลิป..

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก kapook



บทความแนะนำ


แฟนอิมอิมเรือนจำ.เหตุจราจลกรมราชทัณฑ์นักโทษผู้ต้องขังความสวยความงามอิมอิมก้าวมหัศาจรรย์ผู้หญิงข่าวบันเทิงใบหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก