เทคนิคสร้างตา 2 ชั้นด้วยการนวดและแต่งหน้า ไม่ต้องง้อศัลยกรรม

อ่าน 6,472

สาวๆรู้จัก ?รอยพับหนังตาบน? กันหรือเปล่าคะ? คงพอเดาออกกันใช่มั้ยละว่ามันต้องอยู่ที่หนังตาบนแน่ๆ แต่เคยรู้กันหรือเปล่าคะว่าเจ้ารอยพับบนหนังตาบนเนี่ยแหละ เป็นผิวหนังที่ยื่นจากหนังตาบนมาปิดหัวตา และเป็นตัวการทำให้ดวงตาของเราดูเล็กลงอีกด้วยนะ จึงมีสาวๆหลายคนที่เลือกวิธีการทำศัลยกรรมผ่าตัดเปิดหัวตา เพื่อให้มีดวงตาที่กลมโตยิ่งขึ้น สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากตาโตแต่ก็กลัวมีดหมอ วันนี้ AkeruFeed มีวิธีการแก้ไขรอยพับหนังตาบนแบบไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมมาฝากกันนะคะ อย่ารอช้าตามไปดูกันเลยดีกว่า

รอยพับหนังตาบนหรือรอยพับบริเวณหัวตา คือ เนื้อบริเวณชั้นตาบนที่มาบดบังเนื้อเยื่อต่อมน้ำตา (บริเวณสีชมพูในรูป) บางส่วนหรือทั้งหมด เจ้ารอยพับหนังตาบนนี้มักพบได้มากในชาวเอเชีย แต่พบเจอได้น้อยมากๆในกลุ่มคนแถบยุโรปและอเมริกา ซึ่งจะเห็นได้ว่าการที่คนทางแถบยุโรปและอเมริกาไม่มีรอยพับหนังตา ทำให้ชั้นตาของพวกเขาชัดเจน เป็นเส้นขนานกัน และเผยให้เห็นดวงตาได้แบบเต็มๆ นั่นเพราะการมีรอยพับหนังตาบน หัวตาจะถูกเนื้อรอยพับหนังตามาบดบัง ทำให้ดูตาเล็กกว่าคนที่มีรอยพับตาเป็นสองเส้นขนานกัน แถมในบางกรณียังทำให้ดูเหมือนตาทั้งสองข้างอยู่ห่างจากกันมากอีกด้วย

ถึงแม้จะฟังดูเหมือนว่ารอยพับหนังตาบนดูไม่มีประโยชน์เอาซะเลย แต่ที่จริงแล้วรอยพับหนังตาบนก็มีประโยชน์อยู่ไม่ใช่น้อย เพราะเนื่องจากรอยพับหนังตาบนเป็นผิวหนังที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ถึงแม้เราจะมีอายุมากขึ้น แต่ผิวหนังบริเวณหัวตาจะหย่อนคล้อยและเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ยาก ทำให้ดูอ่อนวัยกว่าคนที่มีไม่มีเนื้อตรงส่วนนี้ จะเห็นได้ว่ามีคนเอเชียเป็นจำนวนมากกว่าชาวยุโรปที่ยังดูอ่อนวัยแม้จะมีอายุมากแล้วก็ตาม แถมคนที่มีรอยพับหนังตาบนจะมีเนื้อบริเวณหัวตาค่อนข้างหนา ทำให้เห็นเส้นเลือดที่อยู่ด้านล่างได้ไม่ชัด ช่วยลดปัญหาเรื่องใต้ตาดำได้อีกต่างหาก

นวดง่ายๆแก้ปัญหารอยพับหนังตาบนถึงแม้จะรู้เกี่ยวกับข้อดีของรอยพับหนังตาบนแล้วก็ตาม แต่คนมันอยากจะสวยอ่ะ อยากมีดวงตากลมโตเด่นชัดบ้างนี่นา เอาละค่ะเรามีทางแก้แบบง่ายๆมาฝากกันด้วยการนวด การนวดที่ว่านี้ไม่ได้ช่วยทำให้รอยพับหนังตาบนหายไปจนหมดนะคะ แต่จะช่วยทำให้หนังตาบริเวณนี้อ่อนตัวลง ทำให้เห็นว่ารอยพับหนังตาบนบางขึ้นนั่นเอง

วิธีการนวด

?ในขณะที่นวดจะต้องใช้นิ้วสัมผัสบริเวณรอบดวงตา ฉะนั้นล้างมือฆ่าเชื้อต่างๆให้สะอาดก่อนนะจ๊ะ แล้วค่อยมาเริ่มนวดกัน

1. ก่อนอื่นเพื่อให้การนวดของเราได้ผลลัพธ์มากที่สุด เราต้องมาทำให้ดวงตารู้สึกผ่อนคลายกันก่อน ให้ใช้นิ้วโป้งวางลงบนหัวตาและกดไม่ต้องแรงมาก แค่ให้พอรู้สึกดีและผ่อนคลาย บริเวณไหนที่รู้สึกว่าแข็งเป็นพิเศษ ก็ให้ค่อยๆนวดคลายเบาๆ

2. วางนิ้วชี้และนิ้วโป้งลงบนบริเวณหว่างคิ้วโคนจมูก แล้วออกแรงบีบบริเวณรอยพับหนังตาบน

3. ในระหว่างที่บีบอยู่นั้นก็ให้ออกแรงดันขึ้นไปด้านบนค้างไว้ประมาณ 30 วินาที

เมคอัพอำพรางรอยพับหนังตาบนสำหรับสาวๆคนไหนที่ทั้งกลัวมีดหมอ และทั้งขี้เกียจนวดเป็นประจำ มีอีกวิธีค่ะ นั่นก็คือ การแต่งหน้าเพิ่มช่วยอำพรางรอยพับหนังตาบนนั่นเอง เป็นวิธีการแต่งหน้าที่เน้นบริเวณหัวตา ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแม้แต่ในกลุ่มดาราก็เช่นกัน สำหรับวิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ลากอายไลเนอร์บริเวณหัวตาให้ยาวออกมาและเป็นรูปเครื่องหมายน้อยกว่า (<) เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้เพื่อนๆดูมีดวงตาที่คมชัด และดูโตขึ้น แต่เตือนไว้ก่อนว่าอย่าเผลอลากจนยาวเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ แทนที่จะสวยเลยกลับกลายเป็นประหลาดแทน เคล็ดลับง่ายๆก็คือ ให้เขียนอายไลเนอร์ตรงหน้ากระจกบานใหญ่ คอยสังเกตความสมดุลโดยรวมของทั้งใบหน้า และเช็ดความยาวเส้นรวมทั้งความลาดเอียงของเส้นให้สมดุลกันทั้ง 2 ด้าน

วิธีการแต่งตา

ใช้อายไลเนอร์แบบน้ำที่มีหัวแปรงเรียวเล็ก ลากเส้นยาวออกมาจากหัวตาประมาณ 1?2mm หลังจากลากเส้นเสร็จแล้วให้วาดเส้นที่บริเวณหัวตาให้เป็นรูป???โดยกะให้สมดุลกับกรอบตาของตัวเอง ในส่วนของบริเวณหัวตาของขอบต่าง ก็ให้ลากเส้นยาวมาถึงบริเวณหลางตาดำ หางตาก็ให้ลากเส้นให้คมชัดตามปกติ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะได้เมคอัพที่ช่วยทำให้ดูมีเส้นกรอบตาชัดเจนแล้วละ ส่วนใครที่อยากให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ก็อาจจะเขียนอายไลเนอร์บริเวณหัวตาแค่ที่ตาด้านบนเท่านั้น ไม่ต้องเขียนบริเวณหัวตาของขอบตาล่างก็ได้

เป็นไงบ้างคะสาวๆ วิธีการที่เรานำมาฝากไม่ได้มีอะไรยากเลยยยย ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องตาตี่อีกด้วย เพียงแค่นวดๆ หรือไม่ก็ฝึกปรือฝีมือการแต่งตาขึ้นอีกสักหน่อย ก็จะได้ดวงตาคมชัด ดูกลมโตขึ้น เอาไว้มองสะกดหนุ่มได้แล้วละงานนี้

ที่มา : moteco



บทความแนะนำ


้ความรักผู้หญิงเซ็กส์อาการความรักชีวิตผู้ชายการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก