ประโยชน์ของเปลือกแตงโม ของดีที่เรามองข้าม ไม่น่าเชื่อว่าเราทิ้งทุกครั้งที่กิน!

อ่าน 11,280

ประโยชน์ของเปลือกแตงโม ของดีที่เรามองข้าม ไม่น่าเชื่อว่าเราทิ้งทุกครั้งที่กิน!

เราทุกคนล้วนชอบทานแตงโมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่อากาศร้อน และแตงโมเต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

แตงโมให้ความชุ่มชื้นช่วยทำความสะอาดสารพิษต่างๆ ที่เป็นอันตรายออกจากร่างกาย ฯลฯ แต่ไม่มีใครชอบเปลือกแตงโมเรามักจะโยนเปลือกของมันทิ้งเสมอทั้งที่จริงๆ แล้วเปลือกแตงโมสามารถกินได้เช่นกัน?

คุณรู้ไหมว่าเปลือกแตงโม (เลือกซื้อแบบออร์แกนิค) มีประโยชน์อย่างไร?

เปลือกแตงโมส่วนที่เป็นสีขาวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก มันช่วยขับปัสสาวะและเป็นประโยชน์ในการลดความดันโลหิต รวมทั้งช่วยบำรุงรักษาการทำงานของไตได้อย่างเหมาะสม การศึกษาล่าสุดได้ค้นพบว่าเปลือกแตงโมเป็นแหล่งรวมของวิตามิน C, วิตามินบี 6, วิตามิน A, แมกนีเซียม สังกะสี และโพแทสเซียม

ส่วนเนื้อแตงโมสีแดงอัดแน่นไปด้วยไลโคปีน ซึ่งไลโคปีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยป้องกันโรคภัยต่างๆ นอกจากนี้ยังพบว่าร้อยละ 95% ของเปลือกแตงโมมีคุณค่าทางโภชนาการ และหลายคนทั่วโลกใช้เปลือกแตงโมในการทำอาหารได้หลากหลายเมนูเพราะเปลือกของมันมีรสชาติดี บางคนใช้เปลือกแตงโมในการรักษาเพราะมันเต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพและให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

เปลือกแตงโมช่วยเพิ่มพลังงานให้กับคุณหลังการออกกำลังกาย

สิ่งแรกที่คุณควรรู้แตงโมอัดแน่นไปด้วยซิทรูลีน (Citrulline) ซึ่งเป็นกรดอะมิโน และคุณจะได้รับกรดอะมิโนหลังจากที่ออกกำลังกายมันจะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อให้กับคุณ ดังนั้นคุณควรกินเปลือกแตงโมโดยการเพิ่มเนื้อปลาทูน่าหรืออกไก่ลงไปผสมเพื่อเพิ่มประโยชน์และรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้นภายหลังการออกกำลังกาย

กินเปลือกแตงโมเพื่อเพิ่มสรรมถาพทางเพศ

หากคุณรู้สึกมีปัญหาเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศ คุณควรเริ่มบริโภคเปลือกแตงโมทันที เพราะมันจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับคุณ เนื่องจากมันมีซิทรูลีน (citrulline) การศึกษามากมายยังได้ค้นพบว่าซิทรูลีน ดีกับโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

ช่วยลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดี

เปลือกแตงโมเต็มไปด้วยไฟเบอร์ แน่นอนว่าคุณควรเพิ่มมันลงไปในมื้ออาหารของคุณ มันจะช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินทั้งหมด อีกทั้งยังช่วยให้คุณไม่อยากอาหารและใช้แคลอรี่มากกว่าที่ร่างกายต้องการ เปลือกแตงโมและเนื้อแตงโมเป็นยาขับปัสสาวะเพื่อช่วยลดน้ำหนักจากน้ำได้เป็นอย่างดี

การบริโภคเปลือกแตงโมช่วยควบคุมความดันโลหิต

เปลือกแตงโมยังมีประโยชน์มากในการควบคุมความดันโลหิต วิธีการทำงานของเปลือกแตงโมจะช่วยขับปัสสาวะและกำจัดน้ำส่วนเกินในกระแสเลือดให้กับคุณ การศึกษายังพบว่าสารสกัดจากเปลือกแตงโมช่วยทำให้ความดันโลหิตสูงปรับลดระดับลง และเปลือกแตงโมยังส่งผลดีต่อระบบทางเดินปัสสาวะอีกเช่นกัน

เปลือกแตงโมมีประโยชน์มากสำหรับป้องกันปัญหาของระบบทางเดินปัสสาวะและการติดเชื้อ

เปลือกแตงโมจะช่วยรักษาสุขภาพไตให้กับคุณ มันจะช่วยดูแลรักษาระบบทางเดินปัสสาวะเพราะมันมีคุณสมบัติเป็นยาขับปัสสาวะ การปัสสาวะของคุณจะเพิ่มมากขึ้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าระบบทางเดินปัสสาวะของคุณจะสะอาดและอยู่ในสภาพที่ดี และโปรดจำไว้เสมอว่าควรดื่มน้ำวันละ 8-12 แก้ว!

ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง

เปลือกแตงโมอัดแน่นไปด้วยไลโคปีนซึ่งเป็นสารที่มีประสิทธิภาพมาก การศึกษามากมายหลายแห่งได้ค้นพบว่าไลโคปีนช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึง 34% นอกจากนี้ยังช่วยต่อสู้กับมะเร็งประเภทต่างๆ ได้อีกเช่น มะเร็งหลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ตับอ่อน ลำไส้ใหญ่ และปากมดลูก



บทความแนะนำ


ทายนิสัยดูดวงMaroonทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก