เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ตรวจแท็กซี่ ขนส่งหมอชิตพบคิดราคาเหมาจ่าย-ไม่เสียภาษี

อ่าน 3,473

การลงพื้นที่ตรวจรถโดยสารสาธารณะ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ของเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก โดยนายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการ กองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากการได้รับร้องเรียนจากผู้โดยสาร ว่าถูกแท็กซี่ บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 คิดราคาเหมาในราคาที่สูง วันนี้เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารม้าที่ 20 กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ ลงพื้นที่โดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2

ซึ่งเริ่มตั้งแต่ด้านหลังทางเข้าสถานี จากนั้นได้ไปยังบริเวณด้านหน้าทางเข้าของสถานีและวนกลับมาบริเวณทางออกด้านหลังของสถานี เพื่อสุ่มตรวจรถแท็กซี่สาธารณะ โดยพบว่าในจุดที่มักจะมีแท็กซี่ คิดราคาแบบเหมากับผู้โดยสาร มัก จะจอดรถรอผู้โดยสารอยู่บริเวณด้านนอกสถานีขนส่งหมอชิต โดยเฉพาะด้านหลังของสถานี ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการสุ่มตรวจแท็กซี่ที่จอดตามจุดต่างๆ เพื่อรอผู้โดยสาร เมื่อพบรถแท็กซี่จะตรวจสอบใบตรวจรอบมิเตอร์ ที่จะต้องนำรถเข้าตรวจทุกๆ 6 เดือน หากพบว่าไม่ดำเนินการตามกำหนดจะต้องถูกเปรียบเทียบปรับ

ขณะเดียวกันหากพบผู้นำรถแท็กซี่ป้ายแดงมาขับขี่ ก็จะต้องถูกเขียนใบคำสั่งผู้ตรวจการ และเปรียบเทียบปรับเช่นกัน โดยในบริเวณ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต จากการได้รับร้องเรียนจากผู้โดยสารพบว่า ปัญหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการคิดค่าโดยสารเกินราคาหรือใช้วิธีแบบเหมา โดยยอมรับว่าในจุดนี้ค่อนข้างจะจับผู้กระทำผิดได้ยาก เนื่องจากเมื่อพบเจ้าหน้าที่ รถแท็กซี่ที่กระทำความผิดก็จะหลบหนี แม้จะมีการลงตรวจอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

สำหรับการลงตรวจในวันนี้ พบแท็กซี่กระทำความผิด ทั้งสิ้น 9 ราย ประกอบด้วย ไม่ชำระภาษี 3 ราย ไม่กดมิเตอร์ แต่คิดราคาแบบเหมา 1 ราย ไม่ติดบัตรหน้ารถ 1 ราย ไม่แสดงใบขับขี่ 2 ราย ไม่นำรถเข้าตรวจรอบมิเตอร์ 1 ราย ใช้รถทะเบียนป้ายแดง 1 ราย รวมทั้งได้เขียนใบคำสั่งผู้ตรวจการ รถตู้โดยสาร 1 ราย เนื่องจากมีที่เบาะนั่งเบาะเกินที่ได้กำหนด

นอกจากนี้ ยังลงพื้นที่บริเวณทางลง บันไดเลื่อนรถไฟฟ้าสถานีหมอชิต เพื่อตรวจรถจักรยานยนต์ป้ายดำ ที่มักจะมาดักรอผู้โดยสาร และคิดราคาแบบเหมารวมในราคาสูง ซึ่งในจุดนี้ถือเป็นจุดใหญ่ที่มักจะพบผู้กระทำผิดหลายราย และนอกจากในบริเวณ สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตแล้ว ในจุดอื่นๆ ก็ยังพบรถจักรยานยนต์ป้ายดำ หรือรถจักรยานยนต์ที่นำรถส่วนตัวมารับจ้างอีกหลายจุด ซึ่งประชาชนสามารถที่จะร้องเรียนเข้ามาได้ผ่านเบอร์ 1584 ส่วนสภาพการจราจรในบริเวณรถไฟฟ้าสถานีหมอชิต การจราจรมีความคล่องตัวไม่ติดขัดทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก

ขอบคุณที่มา:http://www.js100.com/en/site/news/view/41592



บทความแนะนำ


ของหวานOverscanภาพบนจอทีวีทีวีpopcakeเบเกอรี่วงBlueเค้กป๊อปทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก