เจ้าคุณแป๊ะควงหลวงพี่น้ำฝน แจกรถสำนักพุทธ ห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

อ่าน 14,652

ก็ไม่รู้ว่าเพื่อความปลอดภัยของใคร ระหว่าง "ของน้ำฝน" กับ "ของเจ้าหน้าที่" เพราะสถานการณ์ช่วงนี้มันไม่น่าไว้วางใจ ยิ่งเมื่อสมเด็จช่วงร่วงจากตำแหน่งสังฆราช ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ"แป๊ะ" และ "น้ำฝน" ก็ยิ่งเปราะบาง เพราะอยู่ใกล้ "วัดอ้อน้อย" ของพุทธะอิสระ ไม่รู้ว่าจะปะฉะดะกันวันไหน ดังนั้น มีอะไรก็ต้องซื้อประกันภัยขั้นสูงสุดไว้ก่อน ภาษานักมวยเรียกว่าตั้งการ์ดสูง

แต่ก็ดังที่เห็นนั่นแหละว่า เงินทองที่น้ำฝนและตุ๊แป๊ะได้มานั้น ถามว่ามันมาจากไหน ถ้ามิใช่ "การขายสินค้าเดรัจฉาน เช่น กุมารทอง" มันเข้าทำนอง "เอาบาปเป็นทุน เอาบุญเป็นกำไร" ดูจากรูปภาพโฆษณาข้างต้นนี้ ถามทีว่า มันเผยแผ่พระพุทธศาสนาตรงไหน มันก็แค่ "พวกเดรัจฉานที่เอาผ้าเหลืองมาห่มตัว" เท่านั้น

นี่มิใช่การจับผิด แต่มันผิดโต้งๆ เด็กๆ เห็นมันก็ถามได้ว่า นี่คืออะไร อยากจะทำความดีก็ควรทำในสิ่งที่เหมาะที่ควร มิใช่เล่นสำนวนโวหาร "ไม่จำเป็นต้องทำตัวให้ใครชมว่าดี แค่รู้ว่าจิตสำนักที่เรามีมันดีก็พอแล้ว" แต่ตัวเองกลับ วิ่งเอารถไปประเคนสำนักพุทธฯ ซึ่งมีงบประมาณบริหารปีละเป็นพันๆ ล้าน เพื่อประกาศให้คนรู้ว่า "น้ำฝนเป็นเป็นคนดี มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่" อีกทางหนึ่งก็ออกวัตถุ "อัปมงคล" หลอกญาติโยมเอาเงินทองมาซื้อบุญและสมณศักดิ์ต่อไป

ไหนใครว่า สำนักพุทธฯ ภายใต้การนำของ"พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" เป็นยุคขาวสะอาด บริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีเงินทองสีเทาเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วรถเครื่องสองคันนี้ล่ะ จะตอบสังคมไทยว่าอย่างไร พงศ์พรก็แค่"แก้อาย" ไม่ยอมไปรับเอง ให้ลูกน้องไปรับมาขับ ถามว่ามันต่างกันตรงไหน ?

ถามไปถึง "ตุ๊แป๊ะ" ว่า เงินที่เอามาบริจาคนั้น ท่านได้มาอย่างไร ที่ผ่านมาก็มีปัญหาว่าด้วย "รถหรู" ที่ตุ๊แป๊ะทำล้ำหน้า จนเจ้านายคือสมเด็จช่วง ต้องร่วงระเนระนาด ไม่เหลือตำแหน่งใดๆ ติดตัวเลย นอกจากเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วันนี้ตุ๊แป๊ะเอารถไปแจกสำนักพุทธฯ ถ้าอ้างว่าบริสุทธิ์ก็ช่วยชี้แจงหน่อยเถิด ว่ารถคันนี้ราคาเท่าไหร่ เงินที่ซื้อนั้นได้มาอย่างไร ?

เนื้อหาโดย: Fuckyou



บทความแนะนำ


หิมะกรุงเทพDatingสาธารณะMoneyดำน้ำตายข่าวล่าสุดจมน้ำตายเที่ยวกรุงเทพเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก