อุปาทานหมู่! นักเรียนกว่า 30 คน กรีดร้อง ชักเกร็งกลางค่ายจริยธรรม

อ่าน 7,222

ระดมกู้ภัยฯ รับนักเรียนมัธยมโรงเรียนดังกลางเมืองอุบล เกิดอุปาทานหมู่ขณะเข้าค่ายจริยธรรมภายในวัด อาจารย์เผยก่อนเกิดเหตุการณ์มี นร.หญิงกรีดร้อง จากนั้นมีอาการตามกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ (10 มิ.ย.60) เจ้าหน้าที่กู้ภัย จากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี หน่วยกู้ชีพคุณธรรม และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เข้ารับผู้ป่วยฉุกเฉินมีอาการชักกว่า 30 คน ภายในค่ายจริยธรรมภายในโรงเรียนสมเด็จ จ.อุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

จากการตรวจสอบภายในค่ายจริยธรรม พบว่ามีนักเรียนชายหญิง สวมชุดขาวอายุ 13-17 ปี จำนวนมาก นอนชักเกร็ง หายใจเร็ว มือเท้าจีบงอ และกรีดร้องโวยวาย คณะครูและเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงต้องรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี โรงพยาบาลวารินชำราบ โรงพยาบาล50พรรษามหาวชิราลงกรณ์ และโรงพยาบาลร่มเกล้า รวมทั้งสิ้น 35 คน และมีบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลแล้วอาการดีขึ้นจึงได้ให้พักผ่อนอยู่ภายในค่าย

ขณะที่ผู้ปกครองบางรายทราบข่าวที่เกิดขึ้นได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อรับตัวนักเรียนกลับทันที บางรายถึงขั้นต่อว่าทีมงานว่าแยกไม่ออกระหว่างความเชื่อ กับศรัทธา และอาการป่วย ยังให้เด็กที่ปกตินั่งสวดมนต์ต่อในขณะที่เพื่อนข้างเคียงกรีดร้อง จนทำให้เกิดความกลัวและเครียดจนเป็นการอุปาทานหมู่ตามกันไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีการคนวิจารณ์ไปในมุมต่างๆ รวมถึงอาจจะเกิดจาการที่นักเรียนบางรายไปประพฤติตัวไม่เหมาะสม เนื่องจากสถานที่จัดค่ายอยู่ในบริเวณโรงเรียนและโรงเรียนก็ตั้งอยู่ภายในวัดวัดสุปัฏนารามวรวิหาร เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นวัดหลวงของจังหวัดอุบลราชธานี

ส่วนบางรายก็คิดว่านักเรียนน่าจะเกิดอุปาทานหมู่ จากการเครียด เหนื่อย จากการเข้าค่ายจริยธรรมในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทางคณะครูได้นิมนต์พระ และได้นำนักเรียนส่วนที่เหลือสวดมนต์เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ

ด้าน นางสาวประกายอัญมณี อายุ 33 ปี หนึ่งในอาจารย์ที่ควบคุม เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นกิจกรรมค่ายจริยธรรมกำหนดเวลา 3 วัน 2 คืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 -11 มิ.ย.60 โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีและละลายพฤติกรรมของนักเรียน ให้มีความประพฤติศีลธรรมอันดีงาน

ส่วนจุดเริ่มของเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 19.00 น. นักเรียนหญิงรายหนึ่งมีอาการชัก หายใจเร็วกรีดร้องจึงได้นำส่งโรงพยาบาลร่มเกล้าซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดก่อน จากนั้นก็มีรายที่ 2 ตามมาและมากขึ้นจนต้องเรียกหน่วยกู้ชีพมาช่วยนำส่ง ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเหนื่อย ประกอบกับ เครียดที่มาร่วมกิจกรรมค่ายดังกล่าวจนกลายเป็นอุปาทานหมู่



บทความแนะนำ


พยายามข่มขืนข่าวล่าสุดหวยรัฐบาลเจ้าของหอพักซิงเกิลพยายามไม่คิดไทยแลนด์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก