ล่มถาวร ! นีลล์ บลอมแคมป์ รับอวสานหนังภาคต่อ Aliens

อ่าน 6,815

เปิดใจ ผู้กำกับ นีลล์ บลอมแคมป์ ย้ำ Alien ปิดฉากอวสานแล้วถาวร แย้มมีแผนสร้างภาพยนตร์ที่เกิดในโลกเดียวกับ District 9 แฟน ๆ ลุ้นจะใช่ภาคต่อหรือไม่ ?

เป็นที่ทราบกันว่าโปรเจคท์การสร้างภาพยนตร์เรื่อง Alien 5 ของผู้กำกับ นีลล์ บลอมแคมป์ (Neill Blomkamp) เจ้าของผลงานกำกับ District 9 มีอันต้องพับโครงการไปอย่างถาวร เพื่อหลีกทางให้กับ โปรเจคท์ภาพยนตร์เรื่อง Prometheus 2 หรือ Alien: Covenant ของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ซึ่งต่อมาไม่นาน ทาง ผู้กำกับ นีลล์ บลอมแคมป์ ก็ได้เดินหน้าสร้างสรรค์โปรเจคท์ใหม่ Oats Studios โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2017 ก็ได้ปล่อยทีเซอร์แรกชื่อ Volume 1 ออกมาให้ได้ชมผ่านทางแชนแนลยูทูบ (อ่านข่าว: ทีเซอร์แรก Oats Studios หนังสั้นใหม่ของผู้กำกับ District 9)

ล่าสุดเว็บไซต์ The Verge ได้รายงานเปิดใจ ผู้กำกับ นีลล์ บลอมแคมป์ เกี่ยวกับเรื่องการสร้าง Oats Studios ของตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นรูปแบบของการรวบรวมซีรีส์หนังสั้นขึ้นมาเป็นของสตูดิโอของเขาเอง และจะเผยแพร่ให้ได้ชมแบบสตรีมสดฟรีผ่านทางออนไลน์ โดยหวังว่าจะนำไอเดียหนังสั้นในโปรเจคท์ทดลองดังกล่าวไปขยายส่วนภาพยนตร์ในอนาคตได้ ดังเช่น District 9 ที่มาจากหนังสั้นเรื่อง Alive in Joburg อย่างไรก็ดี สำหรับกำหนดวันที่จะมีการเผยแพร่สตรีมนั้น ยังไม่มีการระบุแน่ชัด แต่ล่าสุดตัวอย่างฉบับเต็มของหนังสั้น Oats Studios ได้ถูกปล่อยออกมาให้ชมกันแล้ว

โดยทาง เว็บไซต์ The Verge ได้มีการโทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ ผู้กำกับ นีลล์ บลอมแคมป์ ถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจมาทำโปรเจคท์ Oats Studios และสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับโปรเจคท์ Alien โดย บลอมแคมป์ เผยว่า Alien ได้ปิดฉากอวสานไปแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเศร้า เนื่องจากตนได้ใช้เวลาไปกับมันค่อนข้างมากเลยทีเดียว และมีความรู้สึกว่าผลงานมันน่าทึ่ง แต่ด้วยเรื่องของการเมืองในวงการภาพยนตร์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องยอมรับว่า Alien ได้ตายลงจริง ๆ แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้เปิดเผยแน่ชัดถึงเหตุผลที่แท้จริงว่าเป็นเพราะสาเหตุใด

อย่างไรก็ตามแม้ว่าโปรเจทค์ภาพยนตร์ Alien 5 จะถูกพับไปแล้วแบบถาวร แต่แฟน ๆ ของผู้กำกับบลอมแคมป์ ก็ยังมีหวังที่จะได้ชมภาพยนตร์ของเขา โดยล่าสุดที่เขาได้ทำโปรเจคท์ Oats Studios ขึ้นมา หลาย ๆ คนก็ถกเถียงกันเรื่องประเด็นว่า จะได้เห็นโปรเจคท์ ภาคต่อของ District 9 ที่อาจจะใช้ชื่อว่า District 10 ในเร็ว ๆ นี้ หรืออาจจะไม่มีเลย

โดยเมื่อได้มีโอกาสถามทางผู้กำกับบลอมแคมป์ ว่าจะมีโอกาสที่ District 10 จะมาเปิดตัวใน Oats Studios หรือไม่นั้น คำตอบที่ได้รับก็มีความรู้สึกก้ำกึ่ง โดยในตอนแรก บลอมแคมป์ เผยแบบไม่มีหวังว่า "น่าจะไม่สร้าง" เพราะหากจะทำเช่นนั้นจะต้องติดต่อไปยังสตูดิโอที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โปรเจคท์ภาพยนตร์ดังกล่าว แต่ที่เขามาทำ Oats Studios ของตัวเองนั้น มีเป้าหมายคือ ต้องการทำงานโดยอิสระพึ่งพาตัวเองได้ และทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำ

อย่างไรก็ดีในส่วนของ District 9 เขากำลังมีแผนสร้างภาพยนตร์ที่เกิดในโลกเดียวกัน ซึ่งจะได้กลับไปทำงานร่วมกับ WETA ด้วย และการสร้างเป็นภาพยนตร์นั้นจะต้องเจ๋งแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรเจคท์ดังกล่าวคงจะไม่เหมือนกับโปรเจทค์ที่เป็นผลงานของเขาก่อนหน้านี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก District 9, เฟซบุ๊ก Alien



บทความแนะนำ


แอพฯอัจฉริยะDVICIOผู้หญิงEnamorateการแต่งหน้าเทคโนโลยีความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก