เปิดตำนาน!! ราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" กับที่มาของหุ่นขี้ผึ้งทั้ง 5

อ่าน 2,838

ความเชื่อ หากพูดถึงราชินีลุกทุ่งคงไม่มีใครไม่รู้จัก "พุ่มพวง ดวงจันทร์" หรือ "แม่ผึ้ง" นักร้องยอดกตัญญู ผู้มีน้ำเสียงที่ไพเราะเป็นเอกลักษณ์ มีมิตรรักแฟนเพลงมากมายทั้งประเทศ เธอจบชีวิตลงด้วยโรคภูมิแพ้ตัวเอง เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2535 แฟนเพลงและทางวัดจึงได้สร้างอนุสรณ์สถาน รูปปั้นหุ่นของแม่ผึ้งไว้ที่วัดทับกระดาน ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

ไว้ให้ผู้คนกราบไหว้ ต้องบอกเลยว่าส่วนมากสำเร็จทุกราย และจะจัดงานสมโภชกันขึ้นเป็นประจำทุกๆปี ในปีนี้งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 มิ.ย. ซึ่งวันครบรอบ 25 ปี ที่แม่ผึ้งจากไป วันนี้เราจะพามาดูที่มาของหุ่นทั้ง 5 กัน

หุ่นที่ 1 อยู่ที่ศาลท่าน้ำ จุดนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ใครก็ตามที่อยากพบกับแม่ผึ้งต้องมาจุดนี้ เพราะว่าในหุ่นนี้มีเถ้ากระดูกของแม่ผึ้งที่เหลือจากกการแบ่งของบรรดาญาติๆ เรียกว่าเป็นหุ่นอภินิหาร ที่ขอได้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องหวย แล้วแก้บนด้วยของสวยๆงามๆ เช่น เสื้อผ้าอาภรณ์ เครื่องสำอางค์ กระจก

หุ่นที่ 2 จะใส่ชุดสีเขียว เป็นหุ่นที่ยุ้ย ญาติเยอะ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เป็นคนสร้างเพื่อบูชาครู สำหรับดารา นักร้อง นักแสดง ที่ศาลาสุธรรมรัตน์ราษฏร์บำรุง

หุ่นที่ 3 อยู่ที่ศาลาจตุรมุขทรงไทย เป็นหุ่นที่ใช้แก้บนทั้งทองคำและเงินสด สร้างโดยนายห้างณรงค์ โรจน์เจริญ หากใครมาขอพรให้ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเรื่องใดๆก็ตาม ต้องมาแก้บนเป็นทองคำ เพชร พลอย

หุ่นที่ 4 เป็นชุดพญาเสือดาวที่ใช้เล่นคอนเสิร์ต เรียกได้ว่าหุ่นนี้เป็นหุ่นปลดหนี้เลยก็ว่าได้ คนที่มีหนี้มักจะมาขอให้หมดหนี้ และสมหวังทุกราย

หุ่นที่ 5 เป็นหนุ่นที่ถูกสร้างโดยวัด เนื่องจากแม่ผึ้งมาเข้าฝันเจ้าอาวาสว่าขอบูชาหลวงปู่ปากร่วง และปู่บุญดอกไม้หอม ผู้ให้ที่ดินกว่า 80 ไร่เพื่อสร้างวัดทับกระดาน รูปปั้นนี้หากใครมาบนบานต้องแก้ด้วยพวงมาลัยสีแดง และกุหลาบแดงเท่านั้น และหากใครมีจิตศรัทธาต่อแม่ผึ้งอยากจะสร้างหุ่นถวาย ต้องไปขออนุญาตแม่เล็ก คุณแม่ของแม่ผึ้งซะก่อน ไม่เช่นนั้นจะต้องมีอันเป็นไป

***ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม***



บทความแนะนำ


เนยโชติกาเนยโชติกาชุดว่ายน้ำการเมืองเพ้นท์เล็บสีเล็บการทาเล็บข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวการเมือง248ส.ส.ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก