โบราณสอนไว้ วันต้องห้าม ที่หนุ่มสาวไม่ควรร่วมรัก

อ่าน 12,112

การมีเพศสัมพันธ์สำหรับวัยรุ่นสมัยใหม่ ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะกาลเวลาเปลี่ยนไป วิญญาณบรรพบุรุษทราบคงไม่พอใจพฤติกรรมลูกหลาน และอยากจะสอนเรื่องเพศเสียใหม่ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญควรตระหนัก เพราะสาวโบราณสมัยก่อนมีการปฏิบัติตัวอย่างไร ทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาวเมื่องานแต่งงานผ่านไป แล้วคืนวันส่งตัวเข้าหอ ต่างฝ่ายต่างจะเริ่มอย่างไร บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

คนโบราณเชื่อว่าการมีเพศสัมพันธ์คือพฤติกรรมการดำรงเผ่าพันธุ์สืบลูกสืบหลาน เพื่อเป็นการสืบสกุลและทุกชาติมีความเชื่อเช่นเดียวกัน คล้ายกับความเชื่อคนรุ่นใหม่ แต่ต่างกันตรงที่คนโบราณตระหนักเรื่องเพศมากกว่าคนรุ่นใหม่มากเพราะ เข้าพิธีแต่งงานแล้วคู่บ่าวสาวจะหลีกเลี่ยงการเลือกมีเพศสัมพันธ์ในคืนต่อไปนี้

1. คืนวันพระ จากบทความที่เคยเสนอมาก่อนแล้ว เพราะเชื่อว่าเป็นวันศักดิ์สิทธิ์และสำคัญกับชาวพุทธ จะได้ไหว้พระ ทำวัตร นั่งสมาธิระลึกคุณพระรัตนตรัย อย่างน้อยเป็นการสร้างจิตสำนึกให้สำรวมกายใจ สร้างคุณธรรมจริยธรรมเพราะการสำรวมในกาม ส่งเสริมให้ทั้งหญิงชายเป็นผู้บริสุทธิ์ ฉะนั้น เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะหลีกเลี่ยงไม่มีเพศสัมพันธ์ในคืนวันพระ

2. คืนวันเดือนดับ คือคืนวันแรมสิบห้าค่ำ เพราะคนโบราณเชื่อว่า การมีเพศสัมพันธ์ในคืนวันเดือนดับจัดว่าเป็นวันที่ดวงจันทร์โคจรเข้าดวงอาทิตย์ แสงจากดวงอาทิตย์จะบดบังแสงจันทรา แสงที่ว่าคือตัวแทนแสงแห่งความรัก คราใดที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวมีเพศสัมพันธ์กันในคืนนี้จะทำให้ชีวิตแต่งงานต้องมีเรื่องเลิกรากันไป

3. เมื่อฝ่ายเจ้าสาวกำลังมีประจำเดือน คือสภาวะที่ร่างกายฝ่ายหญิงขับเลือดเสียออกจากร่างกาย คนโบราณเชื่อว่า ขับสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลาที่ว่าจะทำให้ร่างกายฝ่ายชายรับสิ่งไม่เป็นมงคล บางความเชื่อว่าจะทำให้ฝ่ายชายเป็นโรคเรื้อน ความจริงหญิงที่กำลังมีประจำเดือนร่างกายอ่อนแอ ไม่พร้อมจะตั้งครรภ์อยู่แล้ว

เรื่องราวที่กล่าวมา คงทราบกันแล้วว่าทัศนคติคนโบราณเรื่องการมีเพศสัมพันธ์คือเรื่องสำคัญมาก ทั้งคู่บ่าวสาวกว่าจะได้ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์แบบต้องรอวันเวลาที่เหมาะสม ต้องดูฤกษ์ยามวันคืนดี บ่าวสาวโบราณจะยกเรื่องเพศเป็นเรื่องสำคัญ อาจเป็นอุบายคนโบราณที่สอนลูกหลานไม่ให้เรื่องเพศเป็นเรื่องที่จะล้อเล่น เพราะปัญหาสังคมเสื่อมจะตามมาเช่นเดียวกับข่าวที่เคยปรากฏตามสื่อสำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ สร้างไว้กันอยู่ทุกวัน



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผิวกายร้านอาหารที่กินการศึกษาdiningsavaผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก