แฟนทิ้งทำไงดีฟร่ะ!? อกหักไม่ถึงตาย วิธีทำตัวให้หายเศร้าหลังอกหัก

อ่าน 2,422

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตรักของเรา สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงเฮิร์ทหนัก เพราะเพิ่งเจอแฟนบอกเลิกแบบสดๆ ร้อนๆ จะให้ทำยังไงถึงหายเศร้า วันนี้เรามีวิธีทำให้สาวๆ ลืมเรื่องเศร้า ถึงแม้ว่าอาจจะช่วยได้แค่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่ก็ยังดีกว่าจมปลัก นั่งร้องไห้ อยู่คนเดียวนานๆ ละกัน

1. อย่าอยู่คนเดียว

อาจไปหาเพื่อน อยู่ในที่ๆ มีคน ซึ่งเราสามารถพูดคุยกับเขาได้ด้วย การทำแบบนี้ทำให้เราไม่ต้องคิดฟุ้งซ่าน และลืมเรื่องราวเศร้าไปได้เหมือนกัน

2.ทิ้งสิ่งของแห่งความทรงจำไปให้หมด

ของที่เขาเคยให้ ของที่เคยใช้ด้วยกัน หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เรานึกถึง เก็บมันทิ้ง ใส่กล่องไปซะ แต่ถ้ามันแพงมาก ก็ให้ฝากไว้ที่เพื่อนสนิทก่อน ถ้าหายเฮิร์ทแล้ว อาจจะอยากหยิบเอามาใช้อีก หรือจะขายเอาเงินมาใช้เองก็ยังไง

3.หาอะไรทำ

ลองหากิจกรรมอะไรทำดู เช่น ออกกำลังกาย เข้ายิม เรียนทำอาหาร เรียนถ่ายภาพ ศิลปะ หรือหางานอดิเรกทำ ไม่แน่ว่าเราอาจจะลืมเรื่องเศร้าที่เราเจออยู่ไปเลยก็ได้

4.ห้ามดูหนังเศร้า

พวกหนังหวานๆ โรแมนติก อะไรที่เกี่ยวกับความรักอาจจะพักๆ ไว้ก่อนก็ดี ไม่งั้นเดี๋ยวจะไปกระตุ้นต่อมสะอื้นขึ้นมาอีก

5.หยุดฟังเพลงไปก่อน

ถ้าจะฟังเพลงก็ให้ฟังเพลงภาษาอื่นเราเราฟังไม่รู้เรื่อง เกาหลี ญี่ปุ่น จีน อะไรก็ได้ แต่เพลงไทยอกหัก รักคุด แบนๆ มันไปก่อน เดี๋ยวจะกระแทกใจเปล่าๆ

6.ห้ามทำตัวโทรม

เวลาเราทำตัวหมองหม่น ก็ทำให้บรรยากาศรอบๆ ตัวเศร้าไปด้วยนะ ทำไมไม่เปลี่ยนความเศร้าให้เป็นพลัง มาแต่งตัว แต่งหน้า ทาปาก ปรับลุคให้เริ่ดกว่าเดิม ใครจะรู้อาจจะเจอเรื่องดีๆ ในอีกไม่ช้าก็ได้

7.หยุดเวิ่นเว้อ

การพูดถึงเรื่องอดีตซ้ำไปซ้ำมา ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ในเมื่อเรื่องมันผ่านไปแล้ว ก็ควรปล่อยให้มันเป็นไป อาจมีบ้างที่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ และต้องการจะระบายความในใจที่อึดอัด อัดอั้นออกมา แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ควรจะหยุด และหันมาเริ่มต้นใหม่ได้แล้ว

8.เลิกอัพเดทชีวิตเขา

ไม่ต้องเช็ค Facebook ไม่ต้องดู IG ไม่ต้องอยากรู้ว่าตอนนี้เขาเป็นยังไงบ้าง เพราะถ้าหากเขาก็ดูลั้นลา มีความสุข แถมมีกิ๊กใหม่แล้ว เราจะยิ่งเจ็บหนักเข้าไปใหญ่ ตัดใจ แล้วตัดเขาออกไปจากชีวิต จะเฉพาะตอนนี้ หรือจะตลอดไปก็แล้วแต่ แต่ตอนนี้ขอให้เพลาๆ เรื่องโซเชียลก่อนจะดีมากนะ

9.ช่วยเหลือคนอื่น ทำบุญ

การได้เห็นคนที่ลำบากกว่าเรา จะทำให้เรามองย้อนกลับมาที่ตัวเอง

และได้รู้ว่าสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้ มันเทียบอะไรไม่ได้เลย

กับความทุกข์ที่คนอีกเป็นล้านคนบนโลกนี้ต้องพบเจอ

จะได้รู้ว่าตัวเราโชคดีแค่ไหน อกหักไม่ถึงกับตาย

สุดท้ายแล้วสิ่งที่สามารถเยียวยาให้เราหายเศร้ามากที่สุด ก็คือเวลา

กับจิตใจของเราเอง คิดให้ทุกข์ก็ทุกข์

คิดว่าเรามีความสุขมันก็จะเป็นแบบนั้น ตอนนี้เราเศร้า

ใครจะรู้วันข้างหน้าเราอาจจะมีความสุขมากกว่านี้อีกหลายเท่า ถ้าไม่เจ็บบ้าง

คงไม่รู้ซึ้งถึงความสุขหรอก ... จริงมั้ย สู้ๆ นะ



บทความแนะนำ


เทคนิคการทาลิปสติกพาวเวอร์บายติดใต้ท้องรถทาลิปสติกลิปสติกชนเสาไฟฟ้าซิ่งชนจยยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก