5 อาหารที่กินแล้วจะช่วยให้คุณมีกลิ่นหอมหรือระงับกลิ่นลมหายใจแย่ๆ ได้

อ่าน 13,204

ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่มีกลิ่นกายเท่านั้น มันเป็นปัญหาของทุกคน กลิ่นกายเกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง เหงื่อออก ทานอาหารที่ไม่ดีต่อร่างกาย พันธุกรรมและความสกปรก อีกหลากหลายเหตุผลที่ส่งผลให้คุณมีกลิ่นกายที่ไม่น่าพิศสมัย แม้โรลออนระงับกลิ่นและน้ำหอมอาจจะช่วยควบคุมกลิ่นกายภายนอกได้แต่ภายในร่างกายมันไม่สามารถช่วยคุณได้

ปัญหาต่างๆจะแก้ได้เพียงแค่คุณทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งที่คุณทานและไม่ทานจะนำไปสู่กลิ่นหอมตามธรรมชาติของร่างกาย ความจริงที่ว่าอาหารหลายชนิดสามารถช่วยระงับกลิ่นและทำความสะอาดระบบเพื่อยับยั้งกลิ่นได้ นี่คือ อาหาร 5 ชนิด ที่สามารถช่วยให้คุณมีกลิ่นหอมหรือระงับกลิ่นลมหายใจแย่ๆได้

อาหารใดบ้างที่ช่วยทำให้คุณมีกลิ่นกายหอม

1.มะนาว (Lemon)

ลองมาเริ่มต้นของวันทุกเช้าด้วยการดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆเพื่อทำความสะอาดระบบภายในร่างกายของคุณ อีกวิธีคือการนำมะนาวครึ่งซีกมาถูบริเวณที่มักส่งกลิ่นอย่างใต้วงแขนหรือเท้า หลังน้ำมะนาวแห้งให้อาบน้ำ สามารถใช้วิธีนี้วันละครั้งจนกว่ากลิ่นแย่ๆจะหายไป

2. มะเขือเทศ

ดื่มน้ำมะเขือเทศสดวันละครึ่งแก้ว หรือทานเป็นผลกับสลัด ก่อนอาบน้ำคุณสามารถนำน้ำมะเขือเทศสดทาบริเวณที่เหงื่อออกเยอะ ทิ้งไว้ 10-15 นาที และจึงอาบน้ำ ทำได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ

3.ชาเขียว

นำใบชาเขียว 1-2 ช้อนโต๊ะมาชงใส่น้ำร้อน ทิ้งไว้ 2- 3 นาที กรองน้ำชาเขียวและใส่น้ำผึ้งแท้เล็กน้อยก่อนดื่ม สามารถดื่มได้ 3-4 แก้วต่อวัน

4.น้ำมันมะพร้าว

กลั้วปากด้วยน้ำมันมะพร้าวออแกนนิค 1 ช้อนโต๊ะเป็นเวลา 15 ? 20 นาที บ้วนออกและแปรงฟันตามปกติ ทำทุกเช้าตอนท้องว่าง คำเตือน กลั้วน้ำมันได้เฉพาะบริเวณปาก พยายามอย่ากลืนหรือกลั้วลงคอ อีกทางเลือกคุณสามารถนำน้ำมันมะพร้าวเพียงเล็กน้อยทาบริเวณที่เหงื่อออกเยอะก็ช่วยได้เช่นกัน

5.เมล็ดลูกซัด

แช่เมล็ดลูกซัด 1 ช้อนชาไว้ในแก้วน้ำ 1 คืน เช้ามาให้บดเมล็ดลูกซัดในน้ำที่แช่ไว้ นำมาทาเพื่อให้ร่างกายคุณมีกลิ่นหอมตลอดวัน หรือทำเป็นชาไว้ดื่มได้โดยการนำเมล็ดลูกซัด 1 ช้อนชามาต้มใส่น้ำ 1 แก้ว แล้วกรองดื่ม 2 ครั้งต่อวัน ข่าวด่วน

อ้างอิง...top10homeremedies.com



บทความแนะนำ


ความเชื่อดูดวงมอญซ่อนผีภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก