ฝากวิธีแก้ไข..ให้คู่รักทุกคู่..ในเวลาที่มีปัญหากัน

อ่าน 7,578

ขอบอกจากประสบการณ์ตรง กับความรักที่มีมา ปีนี้ครบรอบ 15 ปี + ก่อนแต่งงานอีก 7 ปีเรารักกันตั้งแต่ ม.5 จนมาถึงวันนี้ เป็นรักเดียวในชีวิตของเราทั้งคู่เคล็ดลับง่ายๆ คือการพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกันตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มต้นที่รู้จักกันเราคุยกันแทบทุกเรื่อง จนรู้จักกันในทุกแง่ทุกมุมชีวิตคู่ของผม ก็เหมือนกับของทุกๆคน มีปัญหาจากหลายๆเรื่องมากมายแต่ผ่านมาได้ เพราะการทำความเข้าใจกัน ปรับความรู้สึกกัน จนรู้ใจกัน

ก็เหมือนกับทุกคู่ เราเคยทะเลาะกัน มีครั้งนึง ภรรยาผมถามขึ้นมาคำนึงว่า ถ้าผมป่วย และต้องการหัวใจคิดว่าเขาจะสละหัวใจให้ผมได้มั้ย ผมตอบในใจทันทีว่า ภรรยาผม เขาทำแบบนั้นได้แน่นอนถ้าเป็นตัวผมเอง ก็ทำแบบนั้นได้เช่นกัน โดยที่ไม่ต้องลังเลเลย

ในเวลาที่มีปัญหา ถ้าไม่คุย ไม่แก้ไข ไม่ปรับความเข้าใจกัน คุณไม่สามารถรู้ได้หรอกว่ามันจะมีปัญหาแฝง ตามมามากมาย ไม่รู้จบ เหมือนโดมิโน่

ปัจจุบันครอบครัวเรา ผ่านเวลามาถึงช่วงเป็นผู้ใหญ่ วัยกลางคน มีลูก มีความสุขมากๆเคล็ดลับง่ายๆ แค่...ถ้ามีปัญหา เราก็คุยกัน ไม่ว่าจะเจออะไร เราก็แค่คุยกัน

************************************************************

คู่รัก ที่เวลามีปัญหาไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม...

การปรับความเข้าใจกัน การพูดคุย (ในเวลาที่ยังไม่สายเกินไป) คือการเยียวยา คือการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเหมือนเคลียร์หัวใจ ไม่งั้นมันก็ค้างคาใจกันไป นานๆเข้า มากๆเข้า มันจะสะสมความรู้สึกที่ไม่ดี

ต่อๆไประวัง จะเหมือนน้ำล้นโอ่ง ทะเลาะกันเรื่องเล็ก ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้เพราะมันสะสมเล็กๆน้อยๆมานาน แล้วไม่เคยปรับความเข้าใจกัน

ใครที่มีปัญหาแล้วชอบนิ่งเงียบ ถ้าคุณยังรักเค้า ลองเปลี่ยนวิธีนะครับ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป

การนิ่งเงียบนานเกินไป บางทีก็คือการทำร้ายที่เจ็บปวดที่สุดเพราะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไปเองว่า เราไม่รักเค้าแล้ว เราไม่แคร์เค้าแล้ว

บางครั้งทะเลาะกันเรื่องอะไรก็ตาม ใครผิดใครถูกนั่นมันไม่สำคัญ บางทีแค่ขอโทษ ก็หายแล้วแต่หลังจากนั้นควรปรับความเข้าใจกัน ปรับความรู้สึก ให้รู้สึกดีต่อกัน ตรงนี้นี่แหล่ะสำคัญ

อย่าปล่อยให้ไม้ขีดก้านเดียว มันลามจนดับไม่ได้ครับ



บทความแนะนำ


EnamorateDVICIOทะเลเซเลเบสใต้ทะเลสิปาดันกรุงเทพฯตลาดน้ำสะพานสูงตลาดริมน้ำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก