ทริด ถ่ายรูปตัวเองให้สวยเด้ง

อ่าน 11,927

สมัยนี้ การถ่ายรูปกลายเป็นเรื่องสำคัญของสาวๆและทุกคนบนโลกเลยก็ว่าได้เพราะปัจจุบันโลกโซเชียลกลายเป็น ปัจจัยหลัก อีกหนึ่งอย่างในการดำรงชีวิตแล้วใครจะทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ก็ต้อง ถ่ายรูป เที่ยวก็ ถ่ายรูป กินก็ถ่ายรูป ปาร์ตี้ก็ถ่ายรูปวันนี้เรามีทริคเริ่ดๆ มาแนะนำให้สาวๆที่รักการ ถ่ายรูป ให้สวยเด้ง และดูดี มาฝากกันจ้า

หลับตาก่อนเสียงแชะเมื่อตากล้องลั่นเสียงว่า หนึ่ง ส่องงงง ช่วง ส่องงง.. นี่และค่ะ สาวๆหลับตาแว้บนึง แล้วเมื่อสาม ให้รีบลืมตาขึ้นมา จะทำให้แววตาของคุณดูสดใสขึ้น และมีดวงตากลมโตได้ในชั่ววินาที!

กำจัดเหนียง ด้วยการยืดคอโถ? สาวๆที่ไหนจะอยากมีเหนียงในรูปใช่มั้ยล่ะ โบกมือลาน้องเหนียงง่ายๆ แค่คุณยืดคอ และกดคางเล็กน้อย (เล็กน้อยนะ !!) ยืดตัว และห้าม ถ่ายรูป มุมต่ำอวดเหนียง (เด็ดขาด!)

หน้ากับคอต้องสีเดียวกัน ห้ามเป็นผีหน้าขาวเด็ดขาดถ้าถ่ายรูปกลางแดดคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่หรอกจ้ะ แต่ถ้าเป็นปาร์ตี้กลางคืน ถ่ายรูปสาดแฟลชล่ะก็ สาวๆที่รองพื้นสว่างเกิน งานเข้าแน่ๆจ้า แต่ไม่ต้องกังวลนะ เพราะสาวๆสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการลงรองพื้นที่คอเพื่อให้สีสม่ำเสมอ เช็คความเรียบร้อยให้ดีก่อน ก็ถ่ายรูปได้มั่นหน้าแล้ว

ปัดมาสคาร่าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแค่คุณปัดมาสคาร่า ดวงตาของคุณจะบริ๊งค์ขึ้นมาได้จริงๆ ไม่เชื่อสาวๆลองดูก็ได้

จำท่าหากินของตัวเองไว้สาวๆหลายคน ต้องมีท่าประจำบ้างล่ะ ยิ้มแบบนี้แล้วสวย ยืนแบบนี้แล้วผอม จำไว้และนำไปปรับใช้กับการถ่ายรูปซะ

ลองวิธีแบบ old school ของพรมแดงเวลายิ้ม ให้เอาลิ้นไว้ที่หลังฟัน (หืมม?) แต่เขาเคลมมาว่าวิธีนี้ทำให้ยิ้มได้สวยและทำให้ยิ้มแบบปากไม่บานด้วยแหละ

เพิ่มคิ้วหยิบดินสอเขียนคิ้วมาเติมก่อนถ่ายรูปให้สีคิ้วเข้มขึ้น เพราะคิ้วจะทำให้ดวงตาและกรอบหน้าของคุณชัดเจนยิ่งขึ้น

หาแสงให้ถูกต้อง เพื่อให้หน้าสว่างสดใสเค้าว่ากันว่า แสงดี สามารถเปลี่ยนผีให้เป็นนางฟ้าได้ (หรือสาวๆจะเถียง?) แสงไฟที่ทำให้สาวๆดูดีขึ้นได้ 100% คือแสงสีส้ม สีเหลือง ตามโรงแรมนั่นแหละ ถ้ามีแสงแบบนั้นล่ะก็ วิ่งเข้าหาให้ไวค่ะ รับรองรูปออกมาสวยชัวร์นั่งยัน ยืนยันเลยค่ะ

หามุมให้ตัวเองดูปากดิฉันนะคะ ? อย่า ถ่ายรูป หน้าตรง ? หน้าตรงเป็นโศกนาฏกรรมของชีวิตเลยก็ว่าได้ ถ้าอยากหน้าเรียวเล็กสั่งได้ สาวๆลองหันหน้าประมาณ 3 ใน 4 ของหน้า ไม่ต้องหันตรงเด๊ะ หามุมที่ทำให้ตัวเองหน้าเล็กเรียว โดยเฉพาะสาวๆที่มีแก้ม ต้องหลบแก้มยุ้ยๆให้ดีเลยนะ

ลองใช้ท่าโพสของดาราพรมแดง? มือจับเอว บิดตัวหันข้างนิดๆ? เป็นท่าประจำของเหล่านางแบบ หรือเซเลบก็ว่าได้ สาวๆรู้ไหมคะว่า ท่านี้สามารถพรางหุ่นได้ดีเลยล่ะ ยิ่งคนที่มีต้นขาใหญ่นะ โพสนี้เหมาะจริงๆ ไม่เชื่อลองดูเลย หรือจะลองหัดโพสตามดาราแต่ละคน ท่าไหนที่คิดว่าเหมาะกับเรา ถ่ายออกมาแล้วสวย ก็จัดไปเลยจ้า

หาพื้นหลังสีขาวไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า พื้นหลังสีขาว ทำให้หน้าของสาวๆ ขาวขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ก็สังเกตพวกสตูดิโอถ่ายภาพสิคะ ใช้ backdrop เป็นสีขาวซะส่วนใหญ่ เพราะมันช่วยให้นางแบบถ่ายรุปออกมาได้สวยนั่นเอง

กดหน้ากล้องเถิดจะเกิดผลถ้ามีเพื่อนตัวสูงๆ แขนยาวๆละก็ แนะนำให้เพื่อนคนนี้เป็นคนถือกล้อง ยืดมือออกไปด้วยมุมสูง และกดหน้ากล้องลงเล็กน้อย สาวๆก็จะดูผอม หุ่นดีสเลนเดอร์ไปโดยปริยาย

อย่า !! ยืนตรงที่แสงลงหน้าดำล้านเปอรเซ็นต์ ถ้าอยากเป็นขวานฟ้าหน้าดำ จะลองดูก็ไม่ว่านะ

หาพร๊อบประกอบฉากการถือของตกแต่ง พร๊อบต่างๆ เช่น ดอกไม้ ใบหญ้า แก้วน้ำ จานชาม จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากกว่ายืนเฉยๆด้วยนะ ทำให้รอยยิ้มออกมาได้อย่างธรรมชาติ

เลิกพูดคำว่า Cheese ได้และ เช้ยเชยลืมไปเลยค่ะ ไอ้คำว่าชีส แล้วก็ยิ้มแห้งๆ เหมือนคนไร้วิญญาณถูกบังคับให้ ถ่ายรูป ลองใช้วิธีพูดคุยเรื่องตลกๆกัน หรือเล่นมุขกับตากล้องไปเลย คุณจะได้ภาพที่เป็นธรรมชาติและน่าจดจำสุดๆเลยล่ะค่ะ



บทความแนะนำ


ดูดวงตัวเลขการดูดวงโออิชิอายไลเนอร์อายไลเนอร์แบบเจลโปรโมชั่นเปลี่ยนชื่อเจลไลเนอร์ชื่อมงคลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก